Điểm chuẩn lớp 10 tại Đắk Lắk thấp kỷ lục, chỉ 5 điểm đã đỗ vào trường công
(Dân trí) - Ngành giáo dục Đắk Lắk vừa công bố điểm trúng tuyển vào lớp 10 các trường công lập, trong đó, điểm chuẩn vào các trường thấp bất ngờ khi thi ba môn đạt 5 điểm hoặc 6 điểm đã đỗ vào trường.
Ngày 22/6, trao đổi với phóng viên Dân trí, một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Đắk Lắk cho biết, các trường công lập tổ chức thi tuyển vào lớp 10 năm học 2024-2025 vừa công bố kết quả trúng tuyển.
Theo vị lãnh đạo Sở GD-ĐT Đắk Lắk, có một số trường có điểm chuẩn rất thấp chỉ 5 điểm, 6 điểm hoặc 7 điểm đã có tên trong danh sách trúng tuyển.
Như vậy, đối với 3 môn thi (toán, văn và ngoại ngữ), các học sinh chỉ cần đạt hơn 1 điểm mỗi môn thi đã có "suất" vào lớp 10 công lập.
Nói về việc điểm chuẩn thấp, lãnh đạo Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho rằng, các trường được tổ chức thi tuyển sẽ có chỉ tiêu được giao và căn cứ kết quả thi để quy ra điểm trúng tuyển vào trường sao cho phù hợp với chỉ tiêu ban đầu.
"Các em có điểm thấp nhưng không bị điểm liệt tức dưới 1 điểm vẫn được xét trúng tuyển. Năm nay là năm đầu tiên tỉnh Đắk Lắk thí điểm thi vào lớp 10 ở một số trường sau cả chục năm chỉ xét trúng tuyển THPT bằng học bạ, do đó chuẩn bị của các trường chưa chu đáo. Đây sẽ là kinh nghiệm để ngành giáo dục tổ chức các kỳ thi năm tiếp theo tốt hơn", vị lãnh đạo Sở GD&ĐT thông tin.
Được biết, trường có điểm chuẩn vào lớp 10 vào trường công lập của tỉnh Đắk Lắk (không tính các trường chuyên biệt) thấp nhất chỉ có 5 điểm là Trường THPT Krông Ana; cao nhất 15,75 điểm là Trường THPT Lê Quý Đôn và THPT Buôn Ma Thuột.
Kỳ thi tuyển lớp 10 năm nay tại Đắk Lắk có 12 trường tổ chức thi tuyển với gần 8.000 thí sinh đăng ký dự thi.
Trong đó, có 9 trường THPT công lập và 3 trường chuyên biệt (Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng và THPT Dân tộc nội trú Đam San, thị xã Buôn Hồ).
Theo số liệu của Sở GD-ĐT Đắk Lắk, năm nay toàn tỉnh có trên 31.000 học sinh tốt nghiệp THCS. Trong số này, dự kiến có khoảng 23.000 học sinh học tại các trường THPT công lập, khoảng 4.000 em học ở các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường tư thục và khoảng 4.000 em học nghề, học việc.