Thừa Thiên - Huế:

1.200 học sinh được dạy bơi an toàn

(Dân trí) - Chiều 27/3, tại khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế), Tổ chức Hue Help cùng Công ty TNHH Laguna Lăng Cô và Phòng GD-ĐT huyện Phú Lộc đã tổ chức lớp dạy bơi và gây quỹ ủng hộ hoạt động phòng tránh tai nạn sông nước cho học sinh địa phương.

Tham gia khóa học, các em học sinh được giáo viên và các vận động viên quốc tế tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp Laguna Lăng Cô Triathalon 2014 hướng dẫn các bài học cơ bản về các kỹ năng bơi an toàn, kỹ năng sơ cấp cứu nhằm tránh nguy cơ đuối nước cho bản thân và biết cách cứu đuối trong trường hợp người khác bị nạn.

Ðây là chương trình phòng tránh tai nạn thương tích, tạo điều kiện cho các em học sinh, đặc biệt các em có hoàn cảnh khó khăn được học bơi miễn phí. Quan trọng là sau mỗi khóa học, các em đã có những kỹ năng cơ bản nhất để tự cứu đuối.

Vận động viên người nước ngoài cùng tập bơi với các em học sinh.
Vận động viên người nước ngoài cùng tập bơi với các em học sinh.

Phú Lộc là huyện có địa hình sông suối, đầm phá và bờ biển kéo dài hàng chục kilomet nên nguy cơ học sinh bị tai nạn đuối nước là rất cao. Dự án bơi an toàn cho học sinh trung học cơ sở do tổ chức Hue Help tài trợ bắt đầu triển khai trên địa bàn huyện Phú Lộc từ năm 2011, với khoảng 1.200 học sinh được tham gia các khóa học mỗi năm.

Trong năm 2014, với sự hỗ trợ của Công ty TNHH Laguna Lăng Cô thông qua việc gây quỹ từ sự kiện thể thao Laguna Lăng Cô Triathalon 2014 (diễn ra vào ngày 29/3 mới đây), Hue Help phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện Phú Lộc tiếp tục mở các khóa dạy bơi miễn phí cho 1.200 học sinh ở 10 trường trung học cơ sở trên địa bàn.

Vận động viên người nước ngoài cùng tập bơi với các em học sinh.

Các em học sinh Trường THCS Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) tham gia lớp học bơi tại khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô.

Cường Tuyển - Đại Dương