Triết lý cà chua & câu chuyện 1/2 thế kỷ của một thương hiệu

Tưởng chừng như chỉ giống nhau mỗi từ… Cà, nhưng hai loại này dường như lại có chung một triết lý…

Từ triết lý Cà chua Tomato…

 

Cà chua ngay thẳng và nguyên bản đến lạ kỳ. Quả cà chua chưa chín thì vỏ xanh, lòng xanh, đến khi chín thì vỏ đỏ và lòng cũng đỏ. Cà chua trong tiếng Anh là Tomato, có đảo xuôi đảo ngược thì Tomato cũng vẫn là Tomato, Cà chua vẫn là Cà chua.

 

Phải chăng vì thế mà Cà chua được yêu quý đến vậy, bởi một người nội trợ không giỏi cũng có thể chọn được Cà chua ngon. Nhìn vỏ sao thì lòng vậy, chẳng giấu diếm hoa mỹ, giản dị mà sâu sắc vô cùng. Vị của Cà Chua bao lâu nay vẫn thế, thanh mát và giàu dưỡng chất đến tuyệt vời. Cà Chua vì thế mà chẳng thể thiếu trong bữa ăn người Việt, đầm mình trong ly sinh tố giải nhiệt, kiêu hãnh trong khay mứt ngày Tết, hay chiếm một khoang nho nhỏ của tủ thuốc Đông Y.

 

… Đến tinh hoa của lịch sử Cà phê Việt

 

Sâu sắc mà gần gũi, ngay thẳng mà tinh túy như Cà chua, chắc hẳn còn có Cà phê. Cũng cái vị dịu nhẹ không hề dễ quên, Cà phê nguyên bản tồn tại trong từng ngôi nhà, góc phố, theo người Việt đem ra thế giới để khoe với bạn bè năm châu.
 
 
 
 
 

 

Triết lý cà chua & câu chuyện 1/2 thế kỷ của một thương hiệu
 
 

Người Việt uống Cà phê nhiều, và cũng là nước xuất khẩu Cà phê nhiều thứ hai trên thế giới. Thói quen uống Cà phê của người Việt vì thế mà cũng đặc biệt hơn: Ít pha trộn, hoặc cùng lắm chỉ thêm chút sữa, đá, đường… để giữ được hương vị nguyên bản của hạt cà phê.

 

Triết lý cà chua & câu chuyện 1/2 thế kỷ của một thương hiệu
 

 

Nửa thế kỷ trôi qua, khi những hạt cà phê đầu tiên được gieo trồng, lớn lên thành cây, thành rừng, rồi trở thành thức uống phổ biến của người Việt. Hơn 50 năm ấy, Việt Nam tự hào có được một thương hiệu cà phê Chất của riêng mình: Vinacafé. Mang tên đất nước trong thương hiệu, từng hạt nâu của Vinacafé vì thế không chỉ mang trong mình vị đắng nhẹ đầy sâu lắng, mà còn là lịch sử, là tinh hoa, là cái tâm sáng trong của những nghệ nhân Cà phê Việt! Hương vị của hạt Cà phê từ Việt Nam, qua hơn nửa thế kỷ, vẫn vẹn nguyên tinh chất, vẫn nguyên bản, được Vinacafé giữ gìn, giúp cho “thứ huyết mạch nâu đậm” thông suốt khắp muôn nẻo đời sống.

 

Triết lý cà chua & câu chuyện 1/2 thế kỷ của một thương hiệu
 
 

Những tín đồ của cà phê Việt có cách giữ gìn sự nguyên bản của cà phê một cách kỳ lạ. Họ uống cà phê mỗi ngày, thậm chí mỗi buổi và không thể chấp nhật những thứ “tựa như cà phê”. Họ chọn cho mình thương hiệu lâu đời nhất, Vinacafé, thưởng thức từng ngụm một, và nghe từng chút “đắng nhẹ” tan vào trong mình, đánh thức những gì nguyên bản trong con người mình, để sống thật hơn, chất hơn mỗi khoảnh khắc.

 

Cà Chua và Cà phê, một đỏ, một nâu, nhưng đều đang làm cuộc sống này thật hơn và sâu sắc hơn mỗi ngày… 
 

Cuộc thi ảnh Chất Thời Gian diễn ra từ 14/04 đến hết 30/05, dành cho người yêu nhiếp ảnh trên toàn quốc. Các tác phẩm không nhất thiết phải chụp bằng máy kỹ thuật số, các hình thức scan lại ảnh đều được chấp thuận. Ban giám khảo cuộc thi gồm một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, đại diện diễn đàn VnPhoto và đại diện từ thương hiệu Vinacafé. Hằng tuần đều có các giải thưởng cho tác phẩm xuất sắc nhất dành cho tác giả (thể hiện đúng chủ đề cuộc thi - 70% & được bình chọn nhiều nhất -30%) và bình luận ảnh xuất sắc nhất dành cho các bạn theo dõi cuộc thi. Cuối cuộc thi sẽ là giải thưởng chung cuộc cho từng chủ đề.

Thông tin chi tiết về cuộc thi, vui lòng xem tại https://www.facebook.com/chatcaphe

 

Việt Dũng