Thứ tư, 24/10/2012 - 10:19

Nói quá sự thật, quảng cáo có Natalie Portman bị gỡ bỏ

Dân trí

Bức ảnh quảng cáo mới nhất của nữ diễn viên từng giành hai giải Oscar Natalie Portman cho nhãn hiệu mỹ phẩm Christian Dior đã bị cấm lưu hành vì phóng đại tác dụng của sản phẩm, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Natalie Portman được mời làm gương mặt đại diện cho nhãn hiệu Dior hai năm trở lại đây. Mới đây, bức ảnh quảng cáo cho dòng sản phẩm mascara của Natalie Portnam cho Dior đã bị tố cáo là thổi phồng tác dụng của sản phẩm.

 

Trên bức ảnh quảng cáo, nữ diễn viên Natalie Portman xuất hiện với hình ảnh hoàn hảo, đặc biệt là đôi mắt tuyệt đẹp và hàng mi dày quyến rũ. Theo lời quảng cáo, tác dụng của loại mascara này là giúp cho hàng mi của người sử dụng dày hơn và quyến rũ hơn.
 
Hình ảnh hoàn hảo của nữ diễn viên Natalie Portman trong quảng cáo mascara mới của nhãn hiệu Dior.
Hình ảnh hoàn hảo của nữ diễn viên Natalie Portman trong quảng cáo mascara mới của nhãn hiệu Dior.

 

Tuy nhiên, theo đánh giá của những người đã sử dụng sản phẩm này, loại mascara mới của Dior không đạt được hiệu quả lớn như lời giới thiệu và thậm chí một số khách hàng còn khẳng định, họ thực sự thất vọng khi dùng sản phẩm này trên một trang web bán hàng trực tuyến nổi tiếng. Sau những lời phàn nàn này, theo yêu cầu của Hiệp hội những nhà quản lý Quảng cáo tại Mỹ, hãng Dior đã quyết định gỡ bỏ quảng cáo trên.

 

Hiệp hội những nhà quản lý Quảng cáo tại Mỹ giải thích lý do họ yêu cầu Dior gỡ bỏ quảng cáo có hình ảnh của Natalie Portman, vì cách quảng cáo đó khiến người tiêu dùng hiểu loại mascara của Dior có thể kéo dài lông mi, làm tăng độ dày và số lượng của chúng. Trong khi, làn mi quyến rũ của Natalie có được trong quảng cáo là nhờ quá trình chỉnh sửa ảnh.

 

Đây không phải là lần đầu tiên Hiệp hội những nhà quản lý Quảng cáo tại Mỹ yêu cầu cấm lưu hành một poster quảng cáo vì dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. Còn nhớ, vào năm 2011, quảng cáo cho mỹ phẩm của nữ diễn viên Julia Robert cho nhãn hiệu Lancome và quảng cáo phấn nền của người mẫu Christy Turlington cho nhãn hiệu Maybelline cũng từng bị cấm lưu hành vì phóng đại tác dụng của sản phẩm.

 

Không chỉ có vậy, đầu năm nay, loại kem dưỡng dã chống nếp nhăn và lão hóa của L'Oreal mà nữ diễn viên của Xác ướp Ai cập - Rachel Weisz làm gương mặt quảng cáo cũng bị Hiệp hội những nhà quản lý Quảng cáo tại Mỹ “hỏi thăm” vì nghi ngờ chất lượng sản phẩm không được như những lời giới thiệu trên poster quảng cáo.

 

Vy Vy

Theo Huff