1. Dòng sự kiện:
  2. Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2024
  3. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Kỷ lục đấu giá: 35 triệu đồng hai chai Vang Đà Lạt in ảnh Hạ Long xưa

Buổi đấu giá BST chai vang Château Đà Lạt có in hình ảnh Hạ Long xưa do Cty Thực phẩm Lâm Đồng- Vang Đà Lạt thực hiện, nằm trong chuỗi dự án “Men say Hạ Long”- tôn vinh ảnh cổ kỳ quan Hạ Long vừa diễn ra trong khuôn khổ của Lễ hội đường phố Carnaval Hạ Long.

Buổi đấu giá đã thành công rực rỡ khi bộ sưu tập “đặc biệt” 02 chai vang Château Đà Lạt đạt giá kỷ lục 35 triệu VNĐ. Số tiền thu được sẽ dành ủng hộ quỹ trẻ em nghèo ở Hạ Long.

2 chai vang có mức đấu giá kỷ lục này là hai chai “độc bản” với hai hình ảnh quý giá trên nhãn chai: 01 hình ảnh Hạ Long được chụp từ trên cao vào năm 1885, 01 hình ảnh cảnh sinh hoạt trên Vịnh vào năm 1889. Đây cũng là 2 chai vang có chất lượng đặc biệt. Nguyên liệu để có hai chai Château Đà Lạt độc bản quý giá được lựa chọn từ những trái nho được nuôi dưỡng, chăm sóc kỹ lưỡng nhất. Các chuyên gia phải “canh” từng thời điểm tốt nhất về thời tiết khí hậu, thời gian để thu hoạch những trái nho chín thích hợp đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất.
 
Hai chai Château Đà Lạt
Hai chai Château Đà Lạt

Đây là 2 bức ảnh tiêu biểu nhất trong bộ sưu tập 150 ảnh cổ chụp Hạ Long từ cuối thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, chủ yếu của các nhiếp ảnh gia người Pháp. Các bức ảnh này nằm trong bộ sưu tập của hai cha con: nhà giáo Đoàn Thịnh và con trai là nhà sưu tầm ảnh cổ - kiến trúc sư Đoàn Bắc. Ấn tượng với bộ sưu tập kỳ công và độc đáo này, trước đó, từ ngày 30/4 – 2/5, Cty thực phẩm Lâm Đồng- Vang Đà Lạt đã lần đầu tiên đưa bộ ảnh về triển lãm chính ngay chính tại “quê hương” Hạ Long của chúng trong dịp Carnaval để người dân nơi đây cùng đông đảo du khách trong và ngoài nước có thể cùng thực hiện một cuộc hành trình xuyên thời gian về với những giá trị của Hạ Long. Triển lãm đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các vị lãnh đạo thành phố Hạ Long cùng người dân nơi đây.

Ngoài hai chai vang đặc biệt, công ty cổ phần thực phẩm Lâm Đồng- Vang Đà Lạt đã chọn dòng sản phẩm cao cấp Château Đàlạt để thiết kế 04 bộ sưu tập chai vang “Men say Hạ Long” với nhãn chai là những hình ảnh Hạ Long cổ, đã gây ấn tượng mạnh với du khách trong và ngoài nước khi tham quan triển lãm trong dịp Carnaval. Đây là ý tưởng độc đáo, nhằm đưa hình ảnh Hạ Long đến gần hơn với mọi người và có thể trở thành món quà, mặt hàng lưu niệm… Ông Phạm Hoàng Long, Phó Chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Cty cổ phần thực phẩm Lâm Đồng- Vang Đà Lạt chia sẻ về dự án: "Sự kết hợp bảo tồn giá trị di sản văn hóa với một thương hiệu lớn là Vang Đà Lạt, Vang của người Việt, là sự kết hợp để tạo nên những giá trị tinh thần, niềm tự hào của người Việt. Đó cũng là hướng đi của Vang Đà Lạt, luôn tôn vinh những giá trị văn hóa bản địa, đồng hành cùng các hoạt động văn hoá trong cả nước”.

Tổng số tiền thu được trong buổi đấu giá bộ sưu tập chai vang “Men say Hạ Long” sẽ được công ty cổ phần thực phẩm Lâm Đồng-nhãn hàng Château Đàlạt dành tặng cho trẻ em nghèo tỉnh Quảng ninh.

Cùng với 2 chai vang độc bản, cuộc đấu giá còn bán được 31 chai vang trong 03 bộ sưu tập, thu được tổng số tiền là 101,9 triệu đồng, trong thời gian tới Vang Đà Lạt sẽ trực tiếp trao số tiền này đến đúng đối tượng được thụ hưởng.
 
Buổi đấu giá thu hút đông khán giả tham gia
Buổi đấu giá thu hút đông khán giả tham gia
 
Nhà giáo Đoàn Thịnh trao chai vang cho khách hàng
Nhà giáo Đoàn Thịnh trao chai vang cho khách hàng
 
Ông Hà Quang Long bày tỏ sự thích thú khi thấy hình ảnh Hạ Long trên nhãn rượu
Ông Hà Quang Long bày tỏ sự thích thú khi thấy hình ảnh Hạ Long trên nhãn rượu
 
Ông Phạm Hoàng Long- Tổng Giám đốc Cty Thực phẩm Lâm Đồng- Vang Đà Lạt
Ông Phạm Hoàng Long- Tổng Giám đốc Cty Thực phẩm Lâm Đồng- Vang Đà Lạt
 
Du khách đến dự triển lãm
Du khách đến dự triển lãm

Những chai vang Men say Hạ Long

Những chai vang Men say Hạ Long

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm