1. Dòng sự kiện:
  2. Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2024
  3. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Australia:

H&M phải xin lỗi vì quảng cáo thời trang trẻ em có yếu tố gợi dục

Bích Ngọc

(Dân trí) - Hãng thời trang H&M vừa phải lên tiếng xin lỗi vì đưa yếu tố gợi dục vào một quảng cáo đồng phục học sinh dành cho trẻ em.

Hình ảnh quảng cáo khắc họa hai bé gái mặc trang phục đến trường. Slogan của quảng cáo này là "Make those heads turn" (tạm dịch: Khiến mọi người phải ngoái nhìn).

Khi xuất hiện tại Australia, hình ảnh quảng cáo này đã khiến một số nhà hoạt động xã hội lên tiếng chỉ trích vì cho rằng có yếu tố gợi tình, gợi dục đưa vào trong quảng cáo thời trang dành cho trẻ nhỏ.

Một nhà hoạt động xã hội có tiếng tại Australia - bà Melinda Tankard Reist - đã lên tiếng chỉ trích hình ảnh quảng cáo này một cách công khai: "H&M Australia có mục đích gì khi sử dụng hình ảnh quảng cáo này? Tôi thấy hình ảnh này xuất hiện cả trên mạng xã hội.

HM phải xin lỗi vì quảng cáo thời trang trẻ em có yếu tố gợi dục - 1

Hãng thời trang H&M vừa phải lên tiếng xin lỗi vì đưa yếu tố gợi dục vào một quảng cáo đồng phục học sinh dành cho trẻ em (Ảnh: Daily Mail).

Những bé gái không bao giờ muốn hay cần phải khiến người khác ngoái nhìn mình. Trẻ em không cần gì hơn ngoài việc được người lớn bảo vệ, để các bé yên tâm học tập và tận hưởng tuổi thơ".

Chuyên gia tâm lý học Pam Spurr cũng lên tiếng thể hiện quan điểm: "Quảng cáo như thế này có thể đưa ra thông điệp sai lệch. Đây là cách làm không thể chấp nhận và có dấu hiệu trục lợi xấu xí từ hình ảnh các bé gái".

Trên mạng xã hội, một số cư dân mạng Australia cũng lên tiếng bày tỏ sự bất bình trước việc H&M sử dụng hình ảnh quảng cáo này tại Australia.

Ngay sau đó, thông qua tài khoản mạng xã hội, H&M cho biết họ đã quyết định ngừng sử dụng hình ảnh quảng cáo này, đồng thời hãng gửi lời xin lỗi chân thành tới những ai cảm thấy hình ảnh quảng cáo này là có nội dung gây bức xúc.

Thương hiệu thời trang đến từ Thụy Điển cũng hy vọng công chúng Australia sẽ tiếp tục đồng hành và theo dõi cách H&M thực hiện các chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

H&M là một công ty thời trang đa quốc gia có trụ sở đặt tại Thụy Điển. Tính đến tháng 6/2022, H&M đã vận hành hoạt động kinh doanh tại 75 thị trường trên thế giới với hơn 4.800 cửa hàng và hơn 100.000 nhân viên toàn thời gian làm việc cho hãng. 

Theo Daily Mail

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm