Thường xuyên cởi đồ chụp ảnh quảng cáo, Kendall Jenner bị chê kém đẳng cấp
(Dân trí) - Siêu mẫu nổi tiếng người Mỹ Kendall Jenner vừa thực hiện một bộ ảnh thời trang với nhà thiết kế Stella McCartney. Trong đó, Kendall khỏa thân trên lưng ngựa để quảng cáo... giày và túi xách.
Xuất hiện trong bộ ảnh thời trang quảng bá cho bộ sưu tập mùa đông năm nay của nhà thiết kế Stella McCartney, siêu mẫu Mỹ Kendall Jenner (27 tuổi) gây sửng sốt với khoảnh khắc khỏa thân trên lưng ngựa để quảng cáo cho 2 sản phẩm là giày và túi xách.
Lý giải về việc tại sao mời siêu mẫu Kendall Jenner làm gương mặt quảng cáo trong chiến dịch lần này, nhà thiết kế nổi tiếng người Anh Stella McCartney (51 tuổi) cho hay: "Kendall đã học cưỡi ngựa từ nhỏ. Cô ấy có niềm đam mê dành cho những chú ngựa và yêu thích hoạt động cưỡi ngựa.
Các bạn có thể thấy sự tự nhiên, thoải mái của cô ấy khi ở bên những chú ngựa rất thông minh và nhạy cảm này. Tinh thần của bộ sưu tập lần này là phản ánh sức mạnh và vẻ đẹp của loài ngựa thông qua các thiết kế thời trang và cả cách thức chúng tôi trình bày những thiết kế ấy".
Hồi đầu năm nay, Kendall Jenner vốn đã gây tranh cãi khi xuất hiện khỏa thân trong bộ ảnh quảng cáo thời trang của nhà mốt Marc Jacobs. Khi ấy, cô cũng khỏa thân trong những bức ảnh giới thiệu các sản phẩm như giày, túi xách, đồ trang sức...
Trong giới người mẫu quốc tế, Kendall là một sắc vóc đình đám, được săn đón hàng đầu. Cô từng có những lần đứng đầu danh sách các siêu mẫu kiếm tiền giỏi nhất thế giới. Kendall chắc chắn là một người đẹp có vị thế và có tiếng nói trong giới thời trang.
Dù vậy, một số bộ ảnh thời trang mà cô tham gia thực hiện khiến không ít người cảm thấy thất vọng, bởi dường như căn bệnh "khiêu dâm hóa" thời trang không bao giờ có thể... chữa khỏi. Qua thời gian, những bức ảnh quảng cáo thời trang của một số nhà mốt lớn vẫn sử dụng chiêu thức "khiêu dâm hóa" hình ảnh người mẫu.
Xung quanh hình ảnh khỏa thân trên lưng ngựa mà Kendall vừa thực hiện mới đây, có những cư dân mạng đã bày tỏ sự phản ứng. Một người lên tiếng: "Tại sao các nhà mốt thường nghĩ rằng những bức ảnh như thế này có thể khiến khách hàng nảy sinh nhu cầu muốn mua sản phẩm?
Hình ảnh một người mẫu khỏa thân đã không còn gì mới mẻ nữa, thậm chí còn gây phản ứng ngược, khiến công chúng cảm thấy khó chịu. Đó không phải là hình ảnh của sự trang nhã và đẳng cấp. Tôi cảm thấy phát ngấy những hình ảnh khỏa thân kiểu như vậy. Thật đáng buồn là những hình ảnh như thế này thậm chí sẽ còn định hướng cho phong cách và thẩm mỹ của không ít người trẻ".
Một người khác đặt câu hỏi: "Hình ảnh người mẫu khỏa thân trên lưng ngựa sẽ truyền cảm hứng gì tới khách hàng? Hình ảnh ấy sẽ kích thích họ muốn mua trang phục và phụ kiện của nhà mốt hơn chăng? Tôi không thể hiểu nổi tư duy đằng sau bức ảnh này.
Để thực hiện được những bức ảnh này, người ta cần cả một ê-kíp gồm những nhân vật tài năng và nổi tiếng, từ nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia cho tới người mẫu, cùng nhiều nhân sự khác nữa. Nhưng sau cùng, thật đáng buồn, họ vẫn phải tìm cách tạo điểm nhấn bằng một ý tưởng không còn gì mới mẻ nữa, đó là yêu cầu người mẫu khỏa thân bên sản phẩm".
Một cư dân mạng khác bình luận: "Thật buồn vì ngay cả một siêu mẫu nổi tiếng cũng không thể từ chối ý tưởng mà những nhà mốt lớn đặt ra, ngay cả siêu mẫu nổi tiếng cũng vẫn phải chấp nhận khỏa thân để chụp ảnh quảng cáo cho thương hiệu lớn.
Dường như giới thời trang vẫn luôn tin rằng khỏa thân là một cách biểu đạt đỉnh cao để giới thiệu sản phẩm thật ấn tượng. Tôi chỉ nghĩ tại sao họ không thể nghĩ ra cách nào hay hơn để nhấn mạnh vẻ đẹp của đôi giày hay chiếc túi xách, mà cứ nhất định phải yêu cầu người mẫu khỏa thân mới được? Những bức ảnh dạng này đâu còn gây sốc mạnh hay được công chúng đón nhận như trước?".
Việc giới thời trang bị cho là mắc phải căn bệnh... "khiêu dâm hóa" các mẫu thiết kế và người mẫu là điều đã được biết tới từ lâu.
Biểu cảm, dáng điệu, cách ăn vận của người mẫu đầy... khiêu khích. Quảng cáo sản phẩm thời trang nhưng khoe da thịt mới là yếu tố đầu tiên "đập vào mắt" công chúng. Đó là cách mà nhiều thương hiệu thời trang đình đám vẫn đang thực hiện trong các chiến dịch quảng cáo của mình. Không ít quảng cáo thời trang khiến người xem liên tưởng tới nội dung 18+ có tính chất... khiêu dâm.
Xu hướng "khiêu dâm hóa" thời trang thực tế lại xuất hiện nhiều nhất ở những thương hiệu đình đám. Sau cùng, nhà mốt sẽ khoác lên xu hướng ấy một cái tên mỹ miều, đó là... "biểu đạt nghệ thuật trong thời trang". Nhưng công chúng đã không còn dễ bị "đánh lạc hướng", sự phản ứng của công chúng mỗi khi xuất hiện những bức ảnh thời trang gợi cảm quá đà chính là một minh chứng.
Về siêu mẫu Kendall Jenner, cô đã bắt đầu làm người mẫu từ năm 14 tuổi. Kendall từng tham gia trình diễn trong show của những nhà mốt nổi tiếng thế giới tại các tuần lễ thời trang quốc tế diễn ra ở New York, Milan, Paris...
Kendall hiện được xem là siêu mẫu nổi tiếng thế giới. Cô rất được săn đón và đã xuất hiện trong nhiều chiến dịch quảng cáo lớn, cũng như trên các tạp chí thời trang danh tiếng.
Năm 2015, Kendall lần đầu xuất hiện ở vị trí thứ 16 trong danh sách những người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới do tạp chí Forbes (Mỹ) đưa ra, khi ấy, cô kiếm được 4 triệu USD. Năm 2017, cô trở thành người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới. Theo Forbes, ở thời điểm ấy, thu nhập của Kendall đã vượt qua cả "đàn chị" Gisele Bundchen - người từng đứng đầu danh sách này kể từ năm 2002.