Người mẫu Hailey Bieber gây tranh cãi vì bán khỏa thân quảng cáo... son môi
(Dân trí) - Người mẫu Hailey Bieber - vợ của nam ca sĩ Justin Bieber - gây bất ngờ với hình ảnh bán khỏa thân trong những bức ảnh quảng cáo cho dòng sản phẩm son môi mà cô vừa tung ra thị trường.
Trong những bức ảnh nóng bỏng mới thực hiện, người mẫu 26 tuổi chỉ sử dụng một món trang sức cho vòng một, đó là một thiết kế dây xích mảnh có gắn kim cương có giá lên tới 10.750 USD. Hailey khéo léo che chắn vòng một bằng tay.
Loạt ảnh quảng cáo này được Hailey Bieber đăng tải trên tài khoản mạng xã hội cá nhân và tiếp tục làm nổ ra những tranh cãi không mới. Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng có cần thiết phải bán khỏa thân để thực hiện những bộ ảnh quảng cáo... son môi như vậy hay không.
"Làm ơn, ai đó hãy giải thích cho tôi làm sao mà những bức ảnh này lại có thể dùng để quảng cáo son môi được chứ? Chuyện gì đang xảy ra vậy? Những bức ảnh này chỉ khiến tôi thấy một điều là nhóm thực hiện bộ ảnh đã phải tìm mọi cách để gây sốt, gây sốc, để thu hút sự chú ý", một cư dân mạng bình luận.
Hồi tháng 2 năm nay, hai người mẫu nổi tiếng trong làng mẫu thế giới - Kendall Jenner và Irina Shayk - cũng gây tranh cãi khi khỏa thân để chụp ảnh quảng cáo... giày và túi xách cho một thương hiệu thời trang đình đám. "Bệnh "khiêu dâm hóa" thời trang bao giờ mới hết?", đó là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi xem bộ ảnh quảng cáo thời trang mà hai người mẫu thực hiện.
Không ít người cho rằng căn bệnh "khiêu dâm hóa" thời trang là căn bệnh trầm kha khó có thể... chữa khỏi. Qua thời gian, những bức ảnh quảng cáo của các nhà mốt đình đám vẫn đậm chất gợi tình, còn nếu nói nặng nề hơn là... "gợi dục", "khiêu dâm hóa" cả mẫu thiết kế và người mẫu.
Một cư dân mạng bình luận về bộ ảnh mà Kendall và Irina cùng thực hiện khi ấy: "Thật buồn vì nhiều người mẫu nữ vẫn không thể từ chối ý tưởng của những nhà mốt lớn đòi họ phải khỏa thân để chụp ảnh quảng cáo. Họ tin rằng đó là một cách biểu đạt nghệ thuật trong lĩnh vực thời trang. Nhưng tại sao không thể nghĩ ra cách nào khác để nhấn mạnh vẻ đẹp của đôi giày hay chiếc túi xách mà cứ bắt người mẫu phải khỏa thân?".
Một ý kiến khác đánh giá: "Nhiều khi tôi xem ảnh quảng cáo thời trang mà ngỡ như mình đang xem nội dung của một chuyên trang 18+".
"Tại sao phải chụp ảnh sexy phô bày cơ thể tới mức như vậy? Tôi đã thấy những bức ảnh thời trang kiểu này lặp đi lặp lại cả ngàn lần. Tôi nghĩ lĩnh vực thời trang có những vấn đề đã tồn tại từ khá lâu rồi. Thực sự, những giá trị mà họ theo đuổi là gì?", thêm một ý kiến nhận xét.
Việc thời trang bị đánh giá là mắc bệnh "khiêu dâm hóa" các mẫu thiết kế và người mẫu trình diễn vốn đã được biết tới từ lâu. Biểu cảm, dáng điệu, cách ăn vận của người mẫu đầy... khiêu khích. Quảng cáo mẫu thời trang nhưng khoe da thịt mới là yếu tố đầu tiên "đập vào mắt" công chúng.
Đó là cách mà nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đang thực hiện trong các chiến dịch quảng cáo của mình. Không ít quảng cáo thời trang khiến người xem liên tưởng tới nội dung 18+ có tính chất... khiêu dâm.
Thực tế, những hình ảnh này chủ yếu được đặt từ góc nhìn của nam giới, chứ không phải nữ giới - những đối tượng khách hàng mà sản phẩm hướng đến. Vậy thông điệp mà những quảng cáo này đưa ra là gì?
Dường như trong cách tư duy của nhiều thương hiệu thời trang đình đám, lý do thuyết phục nhất để một người phụ nữ lựa chọn mua một món đồ thời trang lại không phải vì chính họ, mà là để thu hút đàn ông, để gia tăng vẻ gợi tình. "Mua sản phẩm của chúng tôi và bạn sẽ quyến rũ, gợi tình, có sức hút như người mẫu xuất hiện trong tấm ảnh này", đó là hướng tư duy của không ít nhà mốt.
Sau cùng, các nhà mốt, các thương hiệu sẽ khoác lên cho xu hướng này một cái tên mỹ miều, đó là... "biểu đạt nghệ thuật và cái Đẹp". Nhưng công chúng đã không còn dễ bị "đánh lạc hướng", sự phản ứng liên tục của công chúng khi xuất hiện những bộ ảnh thời trang sexy thái quá chính là một minh chứng.