1. Dòng sự kiện:
  2. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Bất ngờ với những chương trình hài không chuyên đặc sắc

(Dân trí) - Hiện nay, các chương trình hài kịch đang phát triển và bùng nổ trên sóng truyền hình với hàng loạt chương trình được đầu tư và lên sóng. Bất ngờ ở đây là sự "đối trọng" giữa các danh hài chuyên nghiệp và cuộc thi của các danh hài nghiệp dư đang gây chú ý cho khán giả.

Làn gió mới cho hài kịch

Ngoài các chương trình hài kịch dành cho nghệ sĩ hài chuyên nghiệp như: Hội ngộ danh hài, Ơn giời, Cậu đây rồi, Danh hài đất Việt…  Thì cuộc thi Cười xuyên Việt dành cho những danh hài nghiệp dư đang được khán giả yêu thích và quan tâm thời gian gần đây.

Bất ngờ với những chương trình hài không chuyên đặc sắc
Thí sinh Thùy Trang và Lê Dương Bảo Lâm trong "Kép Tư Bền" đã lấy nước mắt của giám khảo lẫn khán giả.

Cũng có giai đoạn, khán giả cảm thấy nhàm chán, khi các kịch bản hài đang đi vào lối mòn bởi tư duy và nội dung thiếu sự đổi mới. Chính các chương trình hài kịch đang được thực hiện gần đây đã thổi 1 làn gió mới vào sân khấu hài. Một thế hệ trẻ  trẻ tiềm năng đang có cơ hội tiếp cận với đông đảo khán giả. Và đây là một sự chuyển mình cần thiết cho làng hài showbiz Việt.

Mạc Văn Khoa
Mạc Văn Khoa, Dương Thanh Vàng trong tiết mục Làng Vũ Đại, kết hợp đặc sắc giữa lão Hạc và Chí Phèo tạo tiếng cười thâm thúy.

Đáng chú ý nhất là chương trình Cười xuyên Việt, một cuộc thi dành cho các cây hài nghiệp dư có cơ hội thể hiện tài năng của mình. Những phần thi của các thí sinh đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trong đó, có những cái tên đáng chú ý như: Lê Dương Bảo Lâm, Mạc Văn Khoa, Dương Thanh Vàng với các tiểu phẩm thi nổi bật, như: Tấm Cám, Kép Tư Bền, Làng Vũ Đại… đã mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc. Đặc biệt là các vị giám khảo, cũng là những danh hài kỳ cựu cũng phải khóc, cười theo các tiết mục này.

Các cây hài trẻ có làm nên chuyện?

Ấn tượng đặc biệt của các thí sinh này chính là ý tưởng kịch bản sáng tạo, đặc sắc và chặt chẽ. Diễn xuất duyên dáng, có nét duyên riêng và như một diễn viên chuyên nghiệp. Khán giả xem những phần biểu diễn này như một tiết mục chuyên nghiệp chứ không còn là phần thi của các thí sinh.

Những tiết mục của các bạn thí sinh này được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt và theo dõi thường xuyên. Bởi ngoài tính giải trí thì ý nghĩa cũng như tính thời sự của các sự kiện chi tiết liên quan đến cuộc sống cũng được cập nhật. Sự tìm tòi, sáng tạo là một yếu tố quan trọng cần có của sân khấu hài hiện tại. Với nhiều tiểu phẩm thi trong thời gian ngắn mà các bạn đã làm được điều đó thì sự kỳ vọng vào một thế hệ trẻ của những danh hài là chuyện có thể.

Hy vọng những tài năng mới được “phát hiện” này sẽ được đầu tư và phát triển đúng mực, thực sự trở thành một thế hệ nối tiếp đáng kỳ vọng, kế thừa các cây đại thụ trong làng hài kịch ngày một già đi.

Tạm kết

Với tình hình sân khấu hài kịch hiện tại, tìm kiếm những thế hệ kế thừa là cần thiết. Trong sân chơi mới này, các bạn trẻ đã có cơ hội để thể hiện tài năng của mình, có khả năng thu hút khán giả từ chính những gì các bạn thể hiện trên sân khấu. Với sự quan tâm của khán giả dành cho cuộc thi này, bước ra từ cuộc thi, các bạn thí sinh đã có được lượng khán giả không hề nhỏ. Thế nhưng, để đi được đường dài, ngoài chuyện giữ phong độ thì các bạn cũng cần sự đầu tư, duy trì cũng như phát huy những gì mình đã có. Đây là điều cần thiết để các cây hài trẻ phát triển lâu dài, không bị mai một và giới hạn trong một cuộc thi.

Băng Châu