Xử phạt khách sạn ở Đà Nẵng bị tố lừa khách, vô trách nhiệm

Hoài Sơn
Đà nẵng

(Dân trí) - Khách sạn ở Đà Nẵng bị khách hàng tố "lừa khách, vô trách nhiệm và bẩn" đã bị xử phạt hành chính do không bàn giao đúng phòng cho khách theo thỏa thuận.

Ngày 17/5, Phòng Văn hóa Thông tin quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết UBND quận đã quyết định xử phạt hành chính khách sạn S.S.H 1 (phường Mỹ An) 20 triệu đồng về hành vi không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch.

Trước đó, ngày 6/5, du khách T.T.T.D (trú Bà Rịa - Vũng Tàu) có bài đăng trên mạng xã hội với nội dung tố một khách sạn ở Đà Nẵng "lừa đảo, vô trách nhiệm và bẩn".

Theo nội dung đăng mạng xã hội, từ ngày 5/4 đến 22/4, nữ du khách lưu trú tại khách sạn trên. Trước khi rời đi, du khách này đặt lưu trú phòng 601 từ ngày 1/5 đến 13/5 và thanh toán đủ tiền.

Ngày 1/5, khi trở lại khách sạn, khách được khách sạn thông báo phòng trên đã có người và đề nghị chọn phòng khác. Khi được nhân viên dẫn đi xem 2 phòng, du khách không đồng ý vì cho rằng phòng bẩn.

Sau đó, khách đồng ý ở tạm phòng 801 do khách sạn bố trí nhưng trong phòng lúc đó là "bãi chiến trường". Đến 19h cùng ngày, khách sạn mới dọn phòng.

Xử phạt khách sạn ở Đà Nẵng bị tố lừa khách, vô trách nhiệm - 1

Hình ảnh phòng chưa được dọn do nữ du khách chụp đăng kèm bài viết (Ảnh: M.X.H).

Tiếp nhận thông tin, đoàn kiểm tra quận Ngũ Hành Sơn đã làm việc với chủ cơ sở lưu trú và xác định cơ sở vi phạm hành vi không bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch.

Cụ thể, cơ sở đã lập phiếu thu và thỏa thuận với du khách đăng ký lưu trú tại phòng 601 từ ngày 1/5 đến 13/5, tuy nhiên cơ sở không bàn giao đúng phòng như thỏa thuận.

Xử phạt khách sạn ở Đà Nẵng bị tố lừa khách, vô trách nhiệm - 2

Khách sạn liên quan vụ việc (Ảnh: S.X).

Cơ sở này còn vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch. Cụ thể, không thay bọc đệm hoặc chiếu hoặc bọc chăn, bọc gối khi có khách mới.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng yêu cầu chủ cơ sở lưu trú liên hệ với du khách để xin lỗi về các lỗi vi phạm liên quan.