Thanh Hóa:
Kiểm tra khách sạn bị tố "đuổi khách du lịch ra ngoài"
(Dân trí) - Dư luận đang xôn xao về sự việc xảy ra tại Khu du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa khi khách sạn bị tố đuổi đoàn khách du lịch vì chê đồ ăn không ngon… Hiện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã vào cuộc kiểm tra, xác minh thông tin trên.
Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc một khách sạn tại Khu du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa đuổi du khách ra ngoài trong thời gian khách đang lưu trú.
Theo đó, ngày 24/6, một đoàn khách gồm 30 người từ Hà Nội vào Thanh Hóa đi du lịch. Đoàn khách du lịch đã đến khách sạn Quang Trung, ở Khu du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa đặt 10 phòng và có thỏa thuận ăn tối tại đây, nếu không ổn thì sẽ chủ động ra ngoài ăn. Tuy nhiên, sau khi thưởng thức đồ ăn buổi tối, cảm nhận chung của nhiều du khách là không ngon.
Sau đó, đoàn khách du lịch đã thông báo với chủ khách sạn là buổi trưa ngày 25/6 sẽ ra ăn ngoài và có góp ý về bữa ăn tối ngày 24/6. Tuy nhiên, ngay sau khi du khách phản ánh, chủ khách sạn đã đuổi cả đoàn du khách ra ngoài, bắt trả phòng ngay.
Sau khi có thông tin phản ánh, ngày 29/6, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa phối hợp cùng UBND huyện Hoằng Hóa đã có buổi làm việc với chủ khách sạn Quang Trung về vấn đề du khách phản ánh.
Tại buổi làm việc sáng ngày 1/7 với phóng viên Dân trí, bà Hà Thị Thủy - Chánh thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết, sau khi nghe thông tin trên báo chí, lãnh đạo Sở chỉ đạo Thanh tra phối hợp với các phòng xuống kiểm tra ngay.
“Thông tin phản ánh chủ yếu là khách không ăn là không cho khách nghỉ nữa. Khi kiểm tra, thứ nhất giao dịch về ăn nghỉ giữa khách và cơ sở tất cả là trên giao dịch miệng và trên điện thoại, chứ không có hợp đồng. Sở mới nắm thông tin bên phía khách sạn báo cáo. Còn về phía khách thì người ta đã rời khách sạn rồi. Phía khách sạn báo cáo thì việc ăn uống có giao dịch với nhau là khách đặt ăn thử một bữa hôm trước, còn hôm sau nếu như không ăn nữa tức là bữa ăn đó không ổn thì sẽ không đặt tiếp. Vì giao dịch này không thể hiện trên hợp đồng nên xác minh của đoàn rất khó”, bà Thủy cho biết.
Liên quan đến thông tin chủ khách sạn đuổi khách ra ngoài, bà Thủy nói: “Có việc chủ khách sạn trao đổi đến ngày hôm sau không sử dụng dịch vụ ăn nữa thì khách có thể lựa chọn khách sạn khác. Có việc khách rời khách sạn vào khoảng 11h kém 15 phút ngày 25/6. Khách đến khách sạn này từ tối 24/6 và lịch ở là 3 ngày 2 đêm theo trao đổi miệng với nhau”.
Cũng theo bà Thủy cho biết, hiện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã liên hệ với du khách. Theo đó, tới đây sẽ đề nghị khách hàng làm báo cáo bằng văn bản gửi cho đoàn để làm cơ sở.
“Sau khi xác minh từ hai phía nếu như thẩm quyền của Sở không làm được sẽ có kiến nghị, nếu như cần phải điều tra thì chắc chắn phải đề nghị cơ quan công an vào cuộc. Chúng tôi đang xác minh thêm từ phía khách hàng, nếu đủ bằng chứng, chứng cứ khẳng định mình có thể kết luận được thì kết luận, nếu như không đảm bảo, chưa đủ hoặc cần phải nghiệp vụ điều tra thì kiến nghị tiếp. Kết luận phải đảm bảo bằng chứng, chứng cứ. Việc báo chí phản ánh vừa qua là rất tốt”, bà Thủy thông tin.
Sự việc đang được ngành chức năng và chính quyền địa phương tiếp tục xác minh, làm rõ. Dân trí sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vấn đề trên.
Trần Lê