Hơn 40 nghìn lượt khách tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2022

Thảo Trinh

(Dân trí) - Chiều 3/4, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022 bế mạc sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi.

Đây là lần thứ 9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam -VITM với quy mô toàn quốc. Năm nay, hội chợ còn mang nhiều kỳ vọng cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch và du khách sau 2 năm tê liệt vì đại dịch Covid-19.

Đây được xem là một trong các hoạt động đầu tiên, đánh dấu thời điểm bắt đầu các hoạt động phục hồi và phát triển của Du lịch Việt Nam.

Hơn 40 nghìn lượt khách tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2022 - 1

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 chính thức khép lại với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá hiệu quả, thu hút khoảng 40.000 lượt khách tham dự trong 4 ngày vừa qua (Ảnh: Tuấn Nam).

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề do đại dịch, VITM 2022 vẫn được tổ chức lớn với sự tham gia của trên 500 doanh nghiệp từ 6 quốc gia và 52 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Bên cạnh đó, hội chợ cũng thu hút khoảng 2.000 doanh nghiệp và khoảng 40.000 lượt người đến dự hội chợ trong 4 ngày từ ngày 31/3-3/4.

Hơn 40 nghìn lượt khách tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2022 - 2

Khách xếp hàng dài "săn" tour và vé máy bay giá rẻ tại sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam lần thứ 9 (Ảnh: Tuấn Nam).

Năm nay sự kiện vẫn có hai hoạt động chính, đó là hoạt động xúc tiến, quảng bá và cung cấp trực tiếp các sản phẩm du lịch cho doanh nghiệp, cho cộng đồng cũng như hoạt động chuyên môn nghề nghiệp thông qua việc tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, họp báo nhằm trao đổi về đường lối phục hồi và phát triển ngành.

Ngoài ra, 25 sự kiện bên lề Hội chợ cũng thu hút sự quan tâm bao gồm Diễn đàn Du lịch 2022 "Phục hồi Du lịch Việt Nam - Định hướng mới, Hành động mới", Hội thảo về Phát triển loại hình du lịch Golf, Hội thảo về phát triển nguồn nhân lực du lịch, Đại hội lần thứ V của Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027...