Du lịch TPHCM xuất hiện liên tục dịp cuối năm trên kênh truyền hình CNN
(Dân trí) - Xuyên suốt từ ngày 12/12 đến ngày 29/12 tại các khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ, đài CNN sẽ phát sóng các video giới thiệu du lịch TPHCM với nhiều góc nhìn đa dạng, đặc sắc.
Ngày 13/12, Sở Du lịch TPHCM cho biết, địa phương vừa có lần đầu tiên quảng bá du lịch trên kênh truyền hình CNN.
Cụ thể, video mới phát sóng trên kênh truyền hình quốc tế CNN ngày 12/12 có 2 chủ đề "Welcome to Ho Chi Minh City" và "Ho Chi Minh City - Vibrant City". Các video tập trung giới thiệu du lịch TPHCM với nhiều góc nhìn đa dạng, các sự kiện và lễ hội đa sắc màu, ẩm thực đặc sắc.
Cùng với đó là nhiều sản phẩm du lịch mới lạ nhằm truyền cảm hứng để du khách "xách balo lên và đi" để tận mắt ngắm nhìn, trải nghiệm sức sống của một đô thị trẻ trung, sống động, thân thiện, hứng khởi và luôn hướng về tương lai.
Theo Sở Du lịch TPHCM, video trên được phát sóng tại các khung giờ vàng từ 6-10h, từ 10-17h và khung giờ vàng từ 19-24h, xuyên suốt từ ngày 12/12 đến ngày 29/12 tại các khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình thu hút khách du lịch đến TPHCM năm 2022.
Trong năm 2022, TPHCM không chỉ nỗ lực thực hiện tốt vai trò là trung tâm du lịch lớn nhất nước mà còn nỗ lực đổi mới sản phẩm, để trở thành điểm đến du khách không thể bỏ qua với chuỗi sản phẩm mới tôn vinh các giá trị văn hóa - lịch sử - kiến trúc gắn liền với sự phát triển của Sài Gòn - Gia Định và nhịp sống hiện đại của TPHCM nay.
Có thể kể đến chương trình "mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng", cùng chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc như Lễ đón khách đầu năm, Lễ hội Áo Dài, Ngày hội Du lịch, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM, và đặc biệt là chuỗi hoạt động của Tuần lễ Du lịch TPHCM, Ngày hội Khinh khí cầu kết hợp Lễ hội Âm nhạc HOZO, Giải Marathon Quốc tế TPHCM.
Theo phân tích của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, lượng tìm kiếm phòng nghỉ với ngày đặt phòng từ 23/12/2022 đến 1/1/2023 (thời gian cao điểm của mùa du lịch cuối năm trên thế giới) và so sánh với dữ liệu đặt phòng cùng kỳ năm trước, TPHCM có sự tăng trưởng ngoạn mục (tăng gần 3.000 bậc) để góp mặt trong top 15 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách toàn cầu.
Cụ thể, TPHCM đứng thứ 12 trong top 15, xếp sau các thành phố lớn như London, Paris, Dubai, Amsterdam, Barcelona, Rome, New York, Tokyo… và là một trong hai thành phố của Châu Á có mặt trong danh sách này.
Sở Du lịch TPHCM kỳ vọng, việc quảng bá qua kênh truyền hình quốc tế CNN tiếp tục đưa công tác quảng bá xúc tiến lan tỏa đến các thị trường trọng điểm, tiềm năng trên thế giới, để ngày càng nhiều du khách nước ngoài mong muốn đến và mong muốn quay trở lại TPHCM.