Đắk Lắk:

Du khách tố chủ nhà nghỉ tắt cầu dao máy nóng lạnh, cằn nhằn khi mở cửa

Thúy Diễm

(Dân trí) - Cho rằng chủ nhà nghỉ tại TP Buôn Ma thuột (Đắk Lắk) phục vụ kém chuyên nghiệp, du khách là nhân viên trong đoàn ca múa nhạc ở TPHCM về dự lễ hội cà phê đã bức xúc trên mạng xã hội.

Trên mạng xã hội lan truyền bài viết của một du khách bày tỏ bức xúc về cách phục vụ của một nhà nghỉ tại TP Buôn Ma Thuột.

Theo du khách tên P., chủ nhà nghỉ phục vụ kém chuyên nghiệp. Khi du khách về khuya (khoảng 21-22h), chủ nhà nghỉ cằn nhằn khi mở cửa.

Người này còn cho rằng chủ nhà nghỉ đã tắt cầu dao máy nước nóng, khiến khách phải tắm nước lạnh buốt.

Bên cạnh đó, anh P. còn bày tỏ không bằng lòng việc chủ nhà nghỉ không cho người dọn phòng, thay khăn tắm mà khách phải xuống xin.

Du khách tố chủ nhà nghỉ tắt cầu dao máy nóng lạnh, cằn nhằn khi mở cửa - 1

Bài đăng của một du khách phản ánh sự thiếu chuyên nghiệp của một nhà nghỉ ở TP Buôn Ma Thuột (Ảnh: Chụp màn hình).

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã nhận được cả nghìn lượt like, bình luận trên mạng xã hội. Phần đông dư luận đều không đồng tình trước thái độ phục vụ của chủ nhà nghỉ.

Qua tìm hiểu của phóng viên, du khách trên là nhân viên trong một đoàn ca múa nhạc ở TPHCM đến TP Buôn Ma Thuột để biểu diễn trong lễ hội cà phê. Anh này lưu trú tại nhà nghỉ V.T. từ ngày 3/3 đến 10/3.

Lý do đưa thông tin trên mạng, anh P. nói mong muốn nhà nghỉ trên thay đổi cách phục vụ du khách.

Chị D. - trưởng đoàn ca múa nhạc cũng cho rằng những phản ánh của anh P., thành viên trong đoàn, là đúng.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, một lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã nắm thông tin về bài viết thông qua mạng xã hội.

Ngày 12/3, đoàn thanh tra của Sở đã đến làm việc với chủ cơ sở lưu trú nói trên.

Qua làm việc, bà S., chủ nhà nghỉ cho rằng những thông tin của vị khách chưa hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, bà thừa nhận vì đoàn khách thường về khuya và rải rác nên nhiều hôm phải mở cửa nhiều lần. Chủ nhà nghỉ có than mệt.

Bà S. nói thêm, do mấy hôm sau bà mệt nên có đưa chìa khóa cổng cho một người trong đoàn để nhờ người này linh động, hỗ trợ. Cá nhân bà cũng tạo nhiều điều kiện hỗ trợ cho đoàn khách.

Riêng vấn đề không chịu dọn dẹp phòng và tắt cầu dao máy nước nóng lạnh, bà S. khẳng định nhà nghỉ không làm những việc như vậy.

Sau khi làm việc, ghi nhận ý kiến các bên, vị lãnh đạo Sở VH-TT&DL Đắk Lắk cho biết, Sở sẽ xác minh để làm rõ đúng sai trong vụ việc. Bên cạnh đó, Sở sẽ có văn bản yêu cầu các đơn vị lưu trú trên địa bàn phục vụ du khách chu đáo, tận tình, nhất là trong thời điểm diễn ra lễ hội.

Phía Thanh tra Sở VH-TT&DL Đắk Lắk đang kiểm tra camera của nhà nghỉ, xác minh những nội dung liên quan để có căn cứ xử lý theo quy định.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm