Đòi mở cửa máy bay, nhổ nước bọt vào tiếp viên, khách bị phạt 1,8 tỷ đồng
(Dân trí) - Với hành vi gây rối trên máy bay, vị khách đã bị dán băng keo vào ghế và sau đó nhận mức phạt cao kỷ lục lên tới 81.950 USD (hơn 1,8 tỷ đồng).
Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vừa đưa ra mức phạt cao kỷ lục lên tới 81.950 USD (hơn 1,8 tỷ đồng) liên quan tới hành vi bạo lực của khách trên máy bay.
Vụ việc diễn ra vào tháng 7/2021 trên chuyến bay của hãng hàng không American Airlines bay từ Dallas-Fort Worth đến Charlotte, Mỹ.
Theo các nhân chứng, một tiếp viên đã tới hỗ trợ vị khách nữ bị ngã ở lối đi. Nhưng bất ngờ, người phụ nữ này lại dọa đánh nữ tiếp viên, sau đó liên tục đánh vào đầu một tiếp viên khác, đòi mở cửa máy bay. Khi bị khống chế, người này vẫn cố tình nhổ nước bọt, đánh vào nhiều thành viên khác trong tổ bay cùng một số hành khách xung quanh.
Đoạn video được nhân chứng trên chuyến bay ghi lại cho thấy, người phụ nữ sau đó bị khống chế và dán băng keo vào ghế. Cô ta buộc phải ngồi yên tại chỗ chờ máy bay hạ cánh an toàn.
Sau đó, cảnh sát sân bay có mặt để bắt giữ người này. Vị khách được đưa tới bệnh viện đánh giá sức khỏe tâm thần và bị liệt vào danh sách đen cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến của hãng hàng không American Airlines. Trong phiên tòa xét xử mới đây, người này đã nhận mức phạt cao kỷ lục lên tới 1,8 tỷ đồng.
FAA cho biết, kể từ tháng 1/2021 tới nay, cơ quan này đã đưa ra nhiều hình phạt "nặng tay" với những vị khách cư xử tồi trên các chuyến bay. Tổng số tiền phạt lên tới hơn 2 triệu USD. Đại diện cơ quan này bổ sung thêm, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, FAA ghi nhận số lượng gia tăng về những trường hợp "hành khách ngỗ ngược".
Cũng trong năm nay, FAA vừa đưa ra mức phạt 77.272 USD (hơn 1,7 tỷ đồng) với một nữ hành khách khác trên chuyến bay của hãng Delta Airlines đi từ thành phố Las Vegas tới Atlanta hồi tháng 7/2021. Trong bản cáo trạng, vị khách có hành vi "đòi ôm và hôn hành khách bên cạnh, đi về phía đầu máy bay đòi ra ngoài, từ chối trở lại chỗ ngồi và cắn một khách khác nhiều lần".
Trước vụ việc này, đại diện của hãng bay Delta Airlines khẳng định "sẽ không khoan nhượng với hành vi gây náo loạn tại các sân bay và trên chuyến bay vì không có gì quan trọng hơn sự an toàn của hành khách cũng như nhân sự của hãng".