Chiêm ngưỡng bức ảnh đạt giải nhất cuộc thi xúc tiến quảng bá du lịch Việt
(Dân trí) - Bức ảnh "Đêm Sài Gòn" của tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường giành giải nhất cuộc thi ảnh quảng bá du lịch Việt Nam. Tác phẩm khẳng định sự phát triển mạnh mẽ cùng với cuộc sống năng động của TPHCM.
Tại lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm cuộc thi Ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề "Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Việt Nam" diễn ra sáng 25/9 tại Hà Nội, nhiếp ảnh gia Nguyễn Đặng Việt Cường cho biết rất vinh dự khi trở thành người thắng cuộc.
Chia sẻ về ý tưởng thực hiện bức ảnh, Việt Cường nói: "Với tôi, TPHCM đẹp nhất về đêm. Ngày tôi chụp bức ảnh này là khi các chuyến tàu trên sông bắt đầu hoạt động trở lại sau dịch. Tôi nhanh chóng ghi lại khoảnh khắc con tàu với hậu cảnh là quận 1 về đêm, ánh đèn từ các tòa cao ốc chiếu xuống mặt sông".
Việt Cường cho biết, anh mong tác phẩm của mình sẽ góp phần đưa hình ảnh du lịch của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngoài giải nhất, ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. 175 tác phẩm dự thi đẹp nhất được ban tổ chức trưng bày tại Số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, từ 25 đến 31/8.
Tiêu chí đánh giá và trao giải các bức ảnh ngoài yếu tố về nhiếp ảnh, nghệ thuật, những bức ảnh cần có nội dung gắn liền với các sản phẩm du lịch của Việt Nam như du lịch đêm, du lịch thành phố, du lịch sông nước, biển đảo...
"Sau dịch Covid-19, du lịch đã có rất nhiều thay đổi. Kho ảnh để xúc tiến quảng bá hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế cũng đã cũ, cần có sự cập nhật cho du khách. Từng hơi thở cuộc sống, các điểm đến, những khoảnh khắc du lịch... đều cần được làm mới", ông Nguyễn Đức Xuyên, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch, Phó Ban Tổ chức cho biết.
Cuộc thi được Ảnh quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam được phát động ngay sau dịch Covid-19. Các nhiếp ảnh gia ở khắp mọi miền trên tổ quốc đã nô nức gửi tác phẩm về dự thi. Ở các Hội nhiếp ảnh gia, các câu lạc bộ nhiếp ảnh dường như sôi động trở lại, bằng chứng là có tới hơn 13.000 tác phẩm dự thi tại cuộc thi năm nay.
Phần lớn các tác phẩm ảnh dự thi đều truyền tải thông điệp rõ ràng, mang đến những góc nhìn mới lạ, độc đáo. Các tác phẩm ảnh thể hiện sinh động vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam hôm nay.
Hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch, tại các cơ sở lưu trú du lịch trong cả nước…
Ngoài ra, BTC cũng tìm ra được 1 tác phẩm có số lượng like (yêu thích) và thả tim nhiều nhất; một tác phẩm có số lượng chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội thông qua sự đánh giá, lựa chọn của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, độc giả cũng như những người đam mê ảnh.