Bánh mì Nguyên Sinh đánh chửi khách: Phạt 13 triệu đồng 2 nhân viên
(Dân trí) - Hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị xử phạt 6,5 triệu đồng/người sau vụ việc khách hàng tố bị hành hung, chửi "ngu dốt".
Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Đặng Minh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết Công an quận đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh.
Theo đó, N.Đ.P. (34 tuổi) và N.Đ.M. (30 tuổi) cùng bị phạt 6,5 triệu đồng, theo Điểm a Khoản 5 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP về hành vi "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự".
Trước đó, cuối tháng 6, chị N.K.A. tố tiệm bánh mì Nguyên Sinh (phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống) hành hung và chửi khách.
Nữ thực khách kể lại, tối 30/6 đi ăn cùng mẹ và em trai, đã vô ý mang theo lon nước dừa từ ngoài vào quán nên đã có lời xin lỗi. Tuy nhiên, chủ quán ngồi ngoài liên tục bình luận, chỉ trích người mang đồ ăn, thức uống ngoài là "vô văn hóa", "ngu dốt".
Cảm thấy bị xúc phạm, gia đình chị A. quyết định ra về. Khi mẹ chị A. góp ý về thái độ của nhân viên, hai bên xảy ra cự cãi. Chị cho hay bản thân và em trai bị 2 nhân viên quán bánh mì lao vào hành hung.
Từ trình báo của gia đình khách hàng N.K.A., Công an phường Hàng Trống đã kiểm tra, lập biên bản đối với quán bánh mì Nguyên Sinh. Dù hai bên đã hòa giải thành công, UBND quận Hoàn Kiếm vẫn đề xuất xử lý vi phạm đối với nhân viên quán bánh mì.
Chính quyền phường Hàng Trống cũng đã yêu cầu chủ quán bánh mì viết bản cam kết gồm 3 điều: Bán hàng đúng giá niêm yết; Đảm bảo đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; Có văn hóa đúng mực trong giao tiếp, ứng xử với khách hàng.
Thời gian tới, UBND quận Hoàn Kiếm cho biết sẽ đưa nội dung "kỹ năng tiếp xúc với khách hàng" vào tuyên truyền, tập huấn thường xuyên cho chủ quán, nhân viên phục vụ trên địa bàn.