"Anh Tây" rành tiếng Việt "bóc trần" chiêu bẫy giá của sạp trái cây vỉa hè

Huy Hoàng

(Dân trí) - Đây là "chiêu" bẫy giá được nhiều hàng trái cây vỉa hè áp dụng, nhưng đã bị một vị khách nước ngoài rành tiếng Việt "bóc trần".

Đoạn video đang gây sốt trên một nền tảng mạng xã hội, thu hút hơn 500.000 người xem, do một tài khoản có tên Valentin chia sẻ. Vị khách ngoại quốc này đã kể lại một trải nghiệm hài hước của mình trên đường phố Việt Nam, nhưng qua đó cũng thể hiện vốn từ tiếng Việt rất phong phú.

"Anh Tây" rành tiếng Việt "bóc trần" chiêu "bẫy giá" của hàng trái cây

Cụ thể, một lần đi trên đường, anh thấy có hàng bán nho bên vỉa hè với "giá hời" chỉ 35 nghìn đồng/kg. Thấy rẻ, Valentin quyết định dừng lại để mua. Tuy nhiên, khi tới gần tấm biển, anh mới phát hiện ra sự thật "ngã ngửa".

Anh Tây rành tiếng Việt bóc trần chiêu bẫy giá của sạp trái cây vỉa hè - 1
Chàng trai ngoại quốc "bắt lỗi" chủ sạp bán nho bằng chiếc biển quảng cáo "sai chi chít" (Ảnh cắt từ clip).

Hóa ra, trên tấm biển bán nho còn có một chữ "nửa" được viết bé xíu. Như vậy, một kg nho sẽ có giá 70 nghìn đồng. Tuy nhiên, với khả năng tiếng Việt lưu loát của mình, "anh Tây" Valentin sớm "bắt lỗi" chủ cửa hàng bởi chữ "nửa" bị viết nhầm thành "nữa". Chàng trai ngoại quốc còn thể hiện luôn sự hài hước của mình khi "trừ 5 điểm thanh lịch vì sai chính tả" khiến cư dân mạng cười bò.

Hiện trang cá nhân của Valentin thu hút hơn 252 nghìn lượt theo dõi với rất nhiều video chia sẻ khoảnh khắc cuộc sống ở Việt Nam. Nhờ khả năng tiếng Việt hoạt ngôn, chàng trai ngoại quốc nhận rất nhiều sự thích thú từ cộng đồng mạng.

Trên thực tế, những tấm biển niêm yết quảng cáo thế này đã trở thành chiêu kinh doanh được giới buôn hoa quả vỉa hè sử dụng khá phổ biến. Tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội cũng như một số thành phố lớn, người dân có thể bắt gặp những tấm biển bán hoa quả với giá niêm yết chỉ từ 10 nghìn đồng tới 20 nghìn đồng - những con số tưởng như không nhiều, nhưng "bí quyết" lại ở đơn vị tính được viết rất nhỏ theo lạng hoặc nửa kg chứ không phải một kg như thông thường.

Cách làm này đánh trúng tâm lý tò mò, gây sự chú ý của người đi đường khiến không ít người tưởng "giá hời" và dừng xe để vào mua. Tuy vậy, một số người bán hoa quả vỉa hè cũng thừa nhận, "chiêu" này chỉ hút khách được một thời gian nhất định.