Xây dựng thương hiệu mang tên Quảng Ninh

(Dân trí) - Quảng Ninh đang có chỉ đạo đồng bộ các đơn vị trên địa bàn tăng cường công tác xây dựng thương hiệu mang tên Quảng Ninh. Người dân trong tỉnh cùng đồng lòng xây dựng thương hiệu mang tên Quảng Ninh.

Tại Công văn đã khẳng định việc xây dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh là công việc lâu dài, cần duy trì thường xuyên và phải kiên trì thực hiện bằng tình cảm, trách nhiệm của mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân. Mục tiêu cao nhất của xây dựng thương hiệu Quảng Ninh là nhằm phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh thông qua việc thu hút ngày càng nhiều du khách và nhà đầu tư đến với Quảng Ninh. 

Với niềm tin, Quảng Ninh là địa chỉ tin cậy, nơi cần đến và nơi đáng sống, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, nghiên cứu, đề xuất đăng ký và triển khai ngay một số công việc cụ thể, khả thi, tác động vào những vấn đề thường nhật của đời sống mà người dân và xã hội đang quan tâm, để tạo ra hình ảnh đẹp, ghi dấu ấn đối với người dân và du khách, nhà đầu tư nhằm xây dựng, phát triển hình ảnh của đơn vị, đồng thời góp phần tạo dựng, củng cố, phát triển thương hiệu tỉnh Quảng Ninh.

Ông Đặng Huy Hậu tại buổi họp bàn xây dựng thương hiệu Quảng Ninh
Ông Đặng Huy Hậu tại buổi họp bàn xây dựng thương hiệu Quảng Ninh

Trước mắt, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành địa phương cần tập trung thực hiện: Triển khai chương trình phát triển các sản phẩm nông nghiệp đăng ký thương hiệu của tỉnh Quảng Ninh, Chương trình OCOP, Chương trình xây dựng NTM; tiếp tục triển khai chương trình nụ cười Hạ Long với nhiệm vụ trọng tâm vào công tác nâng cao nhận thức, ứng xử của người dân, doanh nghiệp trong phục vụ du lịch; chấn chỉnh tác phong, thái độ làm việc và kỷ cương của cán bộ, công chức; xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân hết lòng vì nhân dân phục vụ; hoàn thiện đưa vào hoạt động các trung tâm phục vụ hành chính công cấp huyện, hoàn thiện Đề án xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh; thành lập Hội Giáo dục và Bảo vệ môi trường Hạ Long; tổ chức trại sáng tác các tác phẩm nghệ thuật về con người và quê hương Quảng Ninh; xây dựng kế hoạch tuyên truyền về thương hiệu Quảng Ninh.

Lễ hội Yên Tử- nét đặc sắc của du lịch tâm linh Quảng Ninh
Lễ hội Yên Tử- nét đặc sắc của du lịch tâm linh Quảng Ninh

Trong buổi ký kết hợp tác truyền thông giữa tỉnh Quảng Ninh với các cơ quan báo chí trên cả nước, ông Đặng Huy Hậu đã khẳng định: Quảng Ninh xây dựng thương hiệu bằng nhiều biện pháp và quyết tâm cao. Với cá nhân các lãnh đạo của địa phương dù 12h đêm chúng tôi vẫn ẵn sàng nghe điện thoại để giải đáp, trao đổi các thông tin liên quan đến vấn đề báo chí quan tâm. Báo chí là lực lượng đã có nhiều đóng góp cho Quảng Ninh trong quá trình xây dựng thương hiệu”.

Thu Hằng