Thay đổi tư duy kinh doanh gạo nếp qua những chia sẻ của CEO Cao Hoài Dũng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Là doanh nhân trẻ thành công với mô hình kinh doanh mặt hàng gạo nếp, CEO Cao Hoài Dũng luôn có những chiến lược kinh doanh hiện đại, thu hút khách hàng từ hạt gạo quê hương.

Cao Hoài Dũng là chàng trai trẻ sinh năm 1996 lớn lên tại vùng quê Long An. Ngay từ khi còn nhỏ, CEO Cao Hoài Dũng đã được tiếp xúc sớm với công việc kinh doanh của gia đình, vì vậy anh cũng sớm định hướng được công việc và chuyên ngành để học tập.

Thay đổi tư duy kinh doanh gạo nếp qua những chia sẻ của CEO Cao Hoài Dũng - 1

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh vào năm 2018, chàng trai trẻ Cao Hoài Dũng đã tiếp quản công việc của gia đình và thành lập nên Công ty TNHH Thương mại Hoài Dũng với hoạt động chủ yếu là gia công xay xát và cung ứng gạo nếp chất lượng từ Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài. Hiện nay, các sản phẩm chủ yếu công ty cung ứng có đến 90% là gạo nếp, 10% còn lại là gạo tẻ. Sản phẩm cũng đã được xuất khẩu ra nhiều nước đồng thời nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

Để làm được điều này, đội ngũ công ty cũng phải nỗ lực nghiên cứu, tìm hiểu về những giống gạo ngon tại Việt Nam để nhập và kinh doanh. Đồng thời, quá trình xay xát gạo cũng được áp dụng những công nghệ hiện đại nhất, đảm bảo sản phẩm khi bán ra thị trường sẽ đạt tiêu chuẩn của quốc tế. Cụ thể, Công ty TNHH Thương mại Hoài Dũng hiện nay đã nhận được Giấy xác nhận kiến thức về ATTP và Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP nên các đối tác đều có sự an tâm hoàn toàn khi hợp tác với doanh nghiệp.

Cho đến nay, công ty đã may mắn được hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước, tiêu biểu có thể kể đến như: Intimex Group, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Thành Tín, Công ty Cổ phần Thương mại Kiên Giang…

Thay đổi tư duy kinh doanh gạo nếp qua những chia sẻ của CEO Cao Hoài Dũng - 2

Khác với tư duy kinh doanh của cha mẹ, chàng trai Cao Hoài Dũng với định hướng kinh doanh tập trung vào việc xuất khẩu các mặt hàng gạo nếp ra nước ngoài đã tạo nên một "làn gió mới" vừa phát triển kinh tế khu vực, vừa góp phần đem sản phẩm chất lượng từ Việt Nam ra nước ngoài.

Chia sẻ về tư duy kinh doanh tập trung vào việc xuất khẩu, anh Cao Hoài Dũng cho rằng nếu tất cả mọi người đều tập trung xuất hàng đi các tỉnh khác trong nước thì Hoài Dũng cho rằng việc xuất khẩu đi nước ngoài cũng vô cùng cần thiết. Mặc dù quy trình chuẩn bị các giấy tờ, kiểm định chất lượng có phần khắt khe hơn trong nước nhưng chỉ cần người kinh doanh hiểu được những yếu tố tiềm năng, kiên trì và lắng nghe để thay đổi thì khó khăn chỉ xuất hiện trong những giai đoạn đầu tiên.

Thay đổi tư duy kinh doanh gạo nếp qua những chia sẻ của CEO Cao Hoài Dũng - 3

Bản thân CEO Cao Hoài Dũng là một điển hình, anh chia sẻ rằng trong quá trình mới tham gia quản lý kinh doanh, vì bản thân còn thiếu nhiều kinh nghiệm thực tế nên cũng gặp không ít khó khăn, nhất là sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, với sự nỗ lực học tập không ngừng và chiến lược kinh doanh tập trung vào chất lượng sản phẩm, công ty đã nhanh chóng phát triển cùng doanh thu ổn định với mặt hàng gạo nếp.

Để có được thành công này, CEO Cao Hoài Dũng cho rằng chiến lược kinh doanh và tư duy của người lãnh đạo chính là một yếu tố quan trọng. Nhiều người thường cho rằng bán gạo thì không thể làm giàu. Nhưng đối với anh Dũng, gạo chính là mặt hàng rất có tiềm năng phát triển, đặc biệt khi Việt Nam là nước phát triển nông nghiệp với hạt gạo được đánh giá cao về chất lượng. Do đó, tại sao chúng ta không dựa vào ưu thế đó để kinh doanh gạo chất lượng ra nước ngoài thay vì sống mãi trong vòng luẩn quẩn kinh doanh trong nước với giá trị kinh tế thấp, tư duy kinh doanh lối mòn đã quá nhiều người áp dụng trước đây.

Thay đổi tư duy kinh doanh gạo nếp qua những chia sẻ của CEO Cao Hoài Dũng - 4

Đương nhiên, việc có tư duy kinh doanh thôi là chưa đủ mà người làm kinh doanh như CEO Cao Hoài Dũng cũng cần tập trung nhiều vào sản phẩm để tạo được uy tín với khách hàng. Sắp tới, Công ty TNHH Thương mại Hoài Dũng sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dây chuyền sử dụng tối đa máy móc và công nghệ nhằm tối ưu chi phí, đồng thời nâng cao số lượng và chất lượng sản phẩm.

Thay đổi tư duy kinh doanh gạo nếp qua những chia sẻ của CEO Cao Hoài Dũng - 5

Công ty tăng tiến độ xuất kho thường xuyên, tặng ưu đãi cho khách hàng cũ và tìm thêm đối tác kinh doanh đầu ra cho sản phẩm nhằm đảm bảo việc hạn chế hàng tồn kho. Công ty có những mức chất lượng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của đối tác theo các giá khác nhau từ mặt hàng kho, hàng chợ cho đến hàng xuất khẩu. Chính điều này đã tạo nên uy tín thực sự của Công ty TNHH Thương mại Hoài Dũng.