Ngày của mẹ - rơi nước mắt với câu chuyện đẫm tình mẫu tử
(Dân trí) - Một thước phim giản dị nhưng trọn vẹn về tình mẫu tử vừa được ra mắt trong dịp "Ngày của Mẹ" đã thật sự chạm đến sâu thẳm trái tim những người con.
MV kể về một cô gái trẻ mang khát khao làm mẹ, bằng tất cả yêu thương và lòng dũng cảm, đã quyết tâm sinh con ra dù có phải đánh đổi cả mạng sống của mình. Và khi không thể chiến thắng được lằn ranh sinh tử, cô gái trẻ đã trao đứa con cho chính người Mẹ của mình, để bà tiếp tục nối dài tình mẫu tử thiêng liêng ấy.
Bài hát Nhật Ký Của Mẹ đã quá quen thuộc và gây xúc động cho nhiều người nên bài toán được đặt ra cho ê kip lần này phải làm sao thật sự chạm đến cảm xúc của khán giả. Vì vậy, khâu kịch bản và hình ảnh được đặc biệt quan tâm. Đại diện ê kip cho biết họ đã tốn nhiều thời gian để chuẩn bị cho những set quay trong MV từ tìm kiếm căn nhà nơi ghi dấu hành trình lớn lên của người con, trang phục của diễn viên cho đến những vật dụng rất nhỏ như tô ăn cơm… Tất cả được chắt lọc để tạo sự gần gũi, giúp người xem đồng cảm và cảm nhận rõ câu chuyện để họ thấy mình là một phần trong MV này.
Phần kịch bản được thống nhất sẽ không có yếu tố phá cách để tạo sự mới mẻ, thay vào đó ê kíp muốn mang đến những điều chân thật nhất của cuộc sống. Theo dõi MV, khán giả như thổn thức theo từng cung bậc cảm xúc của các nhân vật, để rồi thảng thốt nhận ra chính mình trong câu chuyện.
Dàn diễn viên cũng được lựa chọn kỹ càng để khắc họa rõ nét câu chuyện tình mẫu tử. Chính diễn xuất tròn trịa của dàn diễn viên đã giúp MV đã thật sự chạm đến trái tim khán giả và nhắc nhớ về bao điều giản đơn, thiêng liêng mà chúng ta đã vô tình quên lãng đó chính là tình mẫu tử.
Với thông điệp mỗi người chúng ta hầu như ai cũng nhận ra được việc phải yêu thương chăm sóc mẹ của mình nhưng luôn tồn tại khoảng cách rất lớn giữa suy nghĩ và hành động. Trong vòng xoáy cuộc sống hiện tại, giữa cuộc đua danh vọng, tình yêu và sự nghiệp, câu nói "mẹ là nhất" liệu được "hiện thực hóa" bao nhiêu phần trăm. Hay chúng ta chỉ mãi miết theo đuổi cái gọi là đam mê của mình mà đã bỏ lại sau lưng rất nhiều thứ. Mơ về nơi xa mà quên đi cái gọi là tình cảm mẹ con. Không một người mẹ nào có thể ở bên mình cả đời, thời gian bên cạnh mẹ cũng có "deadline".
MV là một món quà mà thương hiệu PNJ muốn gửi đến khán giả trong dịp Ngày của Mẹ năm nay (9/5). Cuộc sống hiện đại với bộn bề lo toan đã khiến những người con ngày càng xa rời vòng tay của Mẹ. Khi chúng ta càng trưởng thành thì Mẹ của chúng ta ngày càng già đi và thời gian bên Mẹ sẽ không còn nhiều nữa. Vì vậy, hãy dành thời gian cho Mẹ nhiều hơn, ngay khi còn có thể.