Nestlé MILO cùng các đại sứ môi trường nói không với ống hút nhựa

Trường Thịnh

(Dân trí) - Để góp phần giảm rác thải nhựa, Nestlé MILO hưởng ứng chiến dịch "Nói không với ống hút nhựa" của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Chiến dịch có sự tham gia của những người nổi tiếng trong vai trò đại sứ như tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng và á hậu Phương Nga.

Đồng lòng nói không với ống hút nhựa

Những ngày giữa tháng 7 vừa qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động chiến dịch "Nói không với ống hút nhựa" với sự hưởng ứng từ nhãn hàng Nestlé MILO nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa và khuyến khích người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn trách nhiệm hơn với môi trường. 

Thực tế, phong trào "Nói không với ống hút nhựa" đã nhen nhóm trong cộng đồng người trẻ tại Hà Nội và TPHCM từ nhiều năm nay và lan rộng ra cả xã hội. Từ việc chỉ sử dụng ống hút nhựa, ngày càng có nhiều cửa hàng đồ uống, nhà hàng chuyển sang sử dụng các loại ống hút thân thiện hơn với môi trường như ống hút giấy, ống hút tre, ống hút inox, ống hút thủy tinh… Do đó, chiến dịch của Bộ Tài Nguyên và Môi trường dễ dàng nhận được sự hưởng ứng, chung tay từ cả cộng đồng, doanh nghiệp và những người có sức ảnh hưởng.

Là một trong những vận động viên thể thao tiêu biểu tại Việt Nam, tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng đã cùng đội bóng đá nam Việt Nam mang về cho quốc gia chiếc Huy chương vàng quý giá tại SEA Games 2019. Quả Bóng Vàng 2019 là hình mẫu của nhiều bạn nhỏ yêu thích trái bóng tròn với câu chuyện vươn lên trong sự nghiệp nhờ nghị lực và ý chí.

Ngoài sân cỏ, Hùng Dũng truyền cảm hứng cho giới trẻ chính từ cuộc sống năng động và tích cực của mình. Trong vai trò đại sứ của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong chiến dịch "Nói không với ống hút nhựa", Hùng Dũng chia sẻ: "Để bảo vệ môi trường sống cho chính gia đình và những người xung quanh, Dũng đã và đang dần giảm thiểu sử dụng đồ nhựa dùng một lần, thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Sau khi có con nhỏ, Dũng càng hạn chế sử dụng nhựa hơn, đặc biệt là ống hút nhựa do sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé."

Nestlé MILO cùng các đại sứ môi trường nói không với ống hút nhựa - 1
Tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng lan tỏa thông điệp ý nghĩa vì môi trường khi kêu gọi "Nói không với ống hút nhựa" (Ảnh: NVCC).

Cũng với mong muốn dùng sức ảnh hưởng của mình để góp phần xây dựng một Việt Nam năng động và xanh hơn, á hậu Phương Nga đã nhận lời làm đại sứ cho chiến dịch "Nói không với ống hút nhựa". Không chỉ sở hữu sắc đẹp ngọt ngào và thành tích học tập đáng nể, người đẹp 9x còn được yêu thích bởi luôn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, truyền cảm hứng cho giới trẻ trong các hoạt động bảo vệ môi trường.

"Là tín đồ của các loại trà, trước đây Nga hay sử dụng hộp đựng và ống hút nhựa. Giờ đây khi đã hiểu và ý thức hơn về tác hại của rác thải nhựa dùng một lần, Nga ủng hộ các nhãn hàng sử dụng giải pháp xanh và ống hút giấy thân thiện với môi trường." - Á hậu chia sẻ.

Nestlé MILO cùng các đại sứ môi trường nói không với ống hút nhựa - 2
Hiểu hơn về tác hại của rác thải nhựa dùng một lần, á hậu Phương Nga ủng hộ các nhãn hàng sử dụng giải pháp xanh (Ảnh: NVCC).

Sự chung tay từ những người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng đã nhanh chóng giúp chiến dịch "Nói không với ống hút nhựa" trở thành làn sóng mạnh mẽ. Chia sẻ trên một fanpage về bảo vệ môi trường, nhiều bạn trẻ bình luận "Ống hút giấy thật sự là một bước tiến lớn trong công cuộc bảo vệ môi trường", "Ống hút giấy là sáng kiến tuyệt vời" hay "Milo luôn có những chiến dịch vì cộng đồng ý nghĩa"…

Riêng đối với các bạn nhỏ, để trẻ hiểu hơn về tác hại của ống hút nhựa và rác thải từ đồ nhựa dùng một lần, vai trò của các bậc phụ huynh hết sức quan trọng. Là những người trực tiếp nuôi con khôn lớn, cha mẹ có thể tập cho trẻ những thói quen tiêu dùng xanh, hướng dẫn trẻ cách thích ứng với những trở ngại ban đầu của giải pháp mới. Ngay với việc uống sữa, ống hút giấy có thể bất tiện hơn ống hút nhựa, nhưng lại bảo vệ môi trường hơn.

Khi Nestlé MILO vừa bắt đầu chuyển sang ống hút giấy vào đầu năm 2020, chị Tuyết Nga (Thủ Đức, TPHCM) đã mạnh dạn mua về cho con dùng thử. Cảm nhận của chị là ống hút khá cứng cáp và còn có thể uốn cong lại không khác gì ống hút nhựa thông thường. Sau khi uống một lúc, phần chân và đầu ống hút có mềm hơn nhưng con chị vẫn có thể hút sữa bình thường.

"Chiếc ống hút giấy của Nestlé MILO không chỉ là sự thay đổi về diện mạo mà còn tạo cơ hội cho mình và con gái Thảo My tập thói quen sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Hy vọng mọi người có thể cùng nhau 'Nói không với ống hút nhựa' để môi trường sống của chúng ta không phải tiếp nhận thêm rác thải nhựa", chị Nga chia sẻ.

Nestlé MILO cùng các đại sứ môi trường nói không với ống hút nhựa - 3
Ống hút giấy Nestlé MILO giúp bé Thảo My làm quen với những bài học đầu đời về môi trường (Ảnh: NVCC).

Những nỗ lực vì môi trường của Nestlé MILO

Song song với việc kêu gọi người tiêu dùng sống xanh, Nestlé MILO cũng đưa ra những hành động cụ thể cho thấy nhãn hàng đã sẵn sàng nói không với ống hút nhựa và gây dựng ý thức về môi trường cho thế hệ tương lai. Trong năm 2020, Nestlé MILO tổ chức cuộc thi "Hành trình xanh, Tái sinh vỏ hộp sữa" và xây dựng 30 sân chơi từ vật liệu tái chế cho trẻ em nông thôn..., mang đến những hoạt động và sân chơi bổ ích cho trẻ.

Đặc biệt, Nestlé MILO không ngừng nghiên cứu, tìm tòi giải pháp phù hợp để thay thế chiếc ống hút nhựa đi kèm mỗi hộp sữa. Kể từ tháng 3/2020, nhãn hàng bắt đầu thử nghiệm sử dụng ống hút giấy cho dòng sản phẩm MILO Bữa Sáng, thay thế cho ống hút nhựa thông thường.

Đến tháng 5 năm nay, Nestlé MILO chính thức chuyển đổi sang ống hút giấy trên toàn bộ sản phẩm uống liền. Theo kế hoạch, nhãn hàng sẽ chuyển đổi ít nhất 90% sản lượng sản xuất dùng ống hút giấy vào cuối năm nay và hoàn thành chuyển đổi 100% sang ống hút giấy vào tháng 5/2022. Ước tính sự chuyển đổi này sẽ giúp giảm đi gần 700 tấn rác thải nhựa mỗi năm.

Nestlé MILO cùng các đại sứ môi trường nói không với ống hút nhựa - 4
Theo ông Ali Abbas - Giám đốc Ngành hàng MILO và sữa, Công ty Nestlé Việt Nam - Nestlé MILO hướng đến kêu gọi các bậc phụ huynh đồng hành cùng nhãn hàng để gây dựng ý thức về môi trường cho trẻ từ sớm (Ảnh: Nestlé MILO).

Bên cạnh việc chủ động giảm lượng rác thải nhựa sử dụng một lần, nỗ lực chuyển đổi sang ống hút giấy của Nestlé MILO còn nhằm mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ, đặc biệt là các bé. Giờ đây chiếc ống hút giấy của Nestlé MILO sẽ giúp trẻ lĩnh hội những bài học đầu đời về môi trường, tập thói quen tiêu dùng có trách nhiệm và góp phần xây dựng một Việt Nam năng động và xanh hơn.