Lan tỏa tinh thần tiết kiệm nước
Chuyến trao bồn chứa nước và quà tặng cho dân nghèo ở Bạc Liêu hôm 5-6 đã khép lại chiến dịch “Sẻ chia nước sạch” thực hiện từ 19-5 đến 5-6/2016.
Đây là chương trình do báo Tuổi Trẻ và nhãn hàng Comfort 1 lần Xả phối hợp tổ chức.
Chỉ trong vòng nửa tháng phát động, chương trình “Sẻ chia nước sạch” đã đón nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà bán lẻ, người tiêu dùng trên khắp cả nước với hơn 6.534 lượt thích và chia sẻ thông tin chiến dịch trên fanpage Tuổi Trẻ. Điều đó cho thấy, trong mỗi người Việt Nam đều sẵn có sự quan tâm tới việc tiết kiệm nước và chia sẻ khó khăn với những người dân ở vùng thiếu nước sạch. Chỉ cần có một chương trình lan tỏa, tinh thần ấy sẽ trỗi dậy, tạo nên những hiệu quả tích cực trong cộng đồng.
Năm 2016 là năm hạn mặn để lại hậu quả nghiêm trọng nhất trong vòng 100 năm qua. Nhằm “đấu tranh” với hạn mặn, Comfort 1 Lần Xả không dừng lại ở việc kêu gọi cộng đồng thay đổi thói quen giặt giũ để tiết kiệm nước mà có còn đóng góp trực tiếp với sự chung tay của các nhà bán lẻ và người tiêu dùng trên khắp cả nước đem nước sạch đến với tận tay bà con vùng hạn bằng việc thích hoặc chia sẻ thông tin về chiến dịch cũng như bằng phương thức mua chai Comfort 1 lần xả tại Aeon Mall, Tiki và các chợ trên toàn quốc. Ngoài ra, còn có sự ủng hộ cán bộ công nhân viên của Unilever đóng góp hơn 100 triệu đồng trích từ ngày lương của mình.
Như vậy, với tổng số tiền 1,55 tỷ đồng, chiến dịch “Sẻ chia nước sạch” đã đến được với 10 địa điểm thuộc 6 tỉnh đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của nạn hạn, mặn năm nay. Ngày 21-5, 350 người dân làng Xê Đăng – Tơ Đrá ở xã Đắk Tơ Long, tỉnh Kon Tum đã có công trình dẫn nước từ đỉnh núi về và tận buôn làng, chấm dứt những ngày vất vả, bà con phải đi bộ gần 5km ngược lên núi gùi từng cùi nước về sử dụng. Ngày 25-5, 50 hộ gia đình xã Nhị Hà, Thuận Nam, Ninh Thuận lần đầu tiên biết đến nước sạch, bà con không còn phải rồng rắn đi xin nước giếng khoan mỗi ngày. Ở những nơi có sẵn nguồn nước nhưng nước không đảm bảo an toàn và bà con không có dụng cụ chứa nước như Kon Tum, Ninh Thuận, Bến Tre, Tiền Gang, Kiên Giang, Bạc Liêu, chương trình đã trao tổng cộng 510 bồn chứa nước 500 lít, 160 máy lọc nước Pure it dùng để lọc nước nhiễm bẩn, 50 xe bồn nước sạch vận chuyển hơn 130.000 lít nước sạch cho người dân và 650 phần quà đến tay bà con, đáp ứng đúng nhu cầu cấp bách của từng vùng.
Không dừng lại ở chương trình này, Comfort một lần xả và Unilever hy vọng sẽ cùng với cộng đồng tiếp tục lan tỏa tinh thần tiết kiệm nước thông qua việc sử dụng sản phẩm tiết kiệm nước Comfort 1 lần xả. Với cách giặt giũ thông thường, mọi người cần trung bình 3-4 xô nước để làm sạch bọt xà phòng từ quần áo nhưng với Comfort Một Lần Xả, quần áo được làm sạch với chỉ một xô nước. Như vậy, sử dụng một chai Comfort 1 lần xả, bạn đã tiết kiệm được 520 lít nước trong việc xả quần áo. Hãy cùng Comfort 1 lần xả tiết kiệm nước sạch cho gia đình và cho cộng đồng.
Hưởng ứng tinh thần kêu gọi mọi người tiết kiệm nước từ năm 2013, năm nay Comfort 1 Lần xả đã thực hiện chương trình “Sẻ chia nước sạch” từ ngày 19/05 đến 05/06 nhằm hỗ trợ bà con vùng hạn mặn. Cùng nhìn lại những kết quả ý nghĩa mà Comfort 1 lần xả và người tiêu dùng đã làm được tại đây các bạn nhé. Tiếp nối ý nghĩa của chương trình, Comfort 1 lần xả tiếp tục phối hợp với Tiki để tiếp tục lan tỏa ý thức tiết kiệm cho gia đình, cho cộng đồng. Trong thời gian này (từ ngày … đến ngày …), khách hàng khi mua Comfort trên Tiki sẽ được nhận ngay 1 bình thủy tinh chất lượng cao. Hãy truy cập tại đây để biết thêm thông tin chi tiết. |