Không đưa thêm 10.000 đồng, cô gái bị tài xế đập nón bảo hiểm vào mặt

Nguyễn Vy

(Dân trí) - Tranh cãi về việc đưa thêm 10.000 đồng sau cuốc xe, nữ khách hàng bị tài xế xe ôm công nghệ dùng nón bảo hiểm đánh vào mặt, liên tục chửi bới.

Ngày 23/2, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một tài xế xe ôm công nghệ mặc áo vàng, dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu cô gái khiến nhiều người bức xúc.

Không đưa thêm 10.000 đồng, cô gái bị tài xế đập nón bảo hiểm vào mặt - 1

Tài xế xe ôm công nghệ dùng mũ bảo hiểm đánh nữ khách hàng vì không đòi được thêm 10.000 đồng. (Ảnh cắt từ clip)

Theo chủ nhân đoạn clip, sự việc xảy ra sáng 11/2 tại con hẻm trên địa bàn TPHCM.

Người phụ nữ trong đoạn clip có đặt giao hàng từ một ứng dụng xe ôm công nghệ. Lúc trả hàng, tài xế xe ôm công nghệ báo rằng, cô gái đặt sai địa chỉ, khiến anh phải đi thêm một đoạn đường mới tới nơi. Vì vậy, vị tài xế này đòi thêm 10.000 đồng nhưng cô gái không đồng ý.

Lúc này, vị tài xế tiến tới cự cãi, lớn tiếng: "Giờ mày có đưa tiền không".

Nữ khách hàng giải thích: "Chú làm gì vậy? Con đã trả tiền rồi, con không có tiền ở đây".

Bất ngờ, nam tài xế dùng mũ bảo hiểm đập mạnh vào đầu nữ hành khách khiến người này không kịp trở tay. Nhìn thấy sự việc, một người đàn ông tiến tới can ngăn. Vị tài xế vẫn không ngừng chửi bới, cho rằng bản thân phải đi thêm một đoạn nhưng không được nhận thêm 10.000 đồng.

Đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được hàng nghìn lượt thích, chia sẻ và hàng trăm lượt bình luận trái chiều. Nhiều người tỏ ý bênh vực cô gái, lên án hành động của tài xế nhưng cũng có người phân trần cho nam tài xế.

Tài khoản L.C.V. bình luận: "Chỉ vì 10.000 mà lộ hành vi côn đồ là không chấp nhận được, đặc biệt là người làm trong ngành dịch vụ thế này. Đàn ông mà dùng nón bảo hiểm đánh phụ nữ là quá sai rồi!".

"Trước đây tôi cũng làm tài xế, chưa từng xin của khách thêm một đồng nào. Dù không có tiền nhưng vẫn có lòng tự trọng, dư 1.000 đồng tôi cũng tìm cách thối cho khách. Đánh người như vậy là quá sai", tài khoản P.T.S. viết.

Trong khi đó, tài khoản C.M. chia sẻ: "Nhiều lúc tôi đặt đúng địa chỉ nhưng ứng dụng định vị sai, khiến cả tài xế và khách hàng bối rối. Những lúc như vậy shipper họ đi nắng cũng khó chịu, nên tôi cũng chủ động đưa thêm tiền".

Ngược lại, tài khoản H.K. bình luận: "Trong trường hợp này tôi nghĩ ai cũng có phần không đúng. Vì 10.000 đồng không làm cô gái này nghèo đi, cũng không làm cho nam tài xế giàu lên được. Quan trọng là cách ứng xử giữa hai con người với nhau thôi".