Gojek hỗ trợ giao thông cho tài xế tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4-1/5

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4-1/5, Gojek sẽ tăng cường nhân sự điều phối các xe GoCar, giúp người dùng di chuyển tiện lợi và mang đến cơ hội gia tăng đơn hàng cho tài xế.

Đầu năm nay, Gojek đánh dấu một bước tiến mới khi đưa dịch vụ gọi xe công nghệ GoCar vào khai thác hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM.

Người dùng có thể đón xe GoCar tại 7 vị trí thuộc làn D2 của nhà để xe khu vực ga đến quốc nội và khu vực dành cho xe công nghệ tại bãi đậu xe ở ga đến quốc tế.

Bước đi này của Gojek không chỉ mở ra thêm lựa chọn di chuyển tiện lợi cho người dùng mà còn mang đến cơ hội gia tăng đơn hàng, thu nhập cho tài xế.

Tháo gỡ rào cản về không gian hạn chế và thời gian chờ đợi lâu cho đối tác tài xế

Sau hơn 3 tháng chạy xe GoCar tại khu vực Tân Sơn Nhất, anh Trí Trung (34 tuổi, TPHCM) bắt đầu siêng nhận đơn tại sân bay hơn mặc dù trước kia ít khi nào anh đỗ xe chờ đơn ở khu vực này.

"Giờ Gojek triển khai làn đưa đón GoCar riêng ở sân bay Tân Sơn Nhất, tôi yên tâm nhận đơn sân bay hơn", anh Trung chia sẻ.

Gojek hỗ trợ giao thông cho tài xế tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4-1/5 - 1
Đầu năm 2023, Gojek triển khai dịch vụ gọi xe công nghệ GoCar tại sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM (Ảnh: Gojek).

Không chỉ thuận tiện cho việc di chuyển, đỗ xe của tài xế, các hành khách cũng dễ dàng tìm đường tới vị trí đón xe hơn so với trước đây.

"Trước kia, tôi phải bắt khách ở tầng 3, 4, 5 thuộc tòa nhà TCP không thuận tiện lắm. Nhiều tình huống dở khóc dở cười như khách đi nhầm tầng, điện thoại thì mất sóng, nhiều hôm chờ 15 phút mà khách và tài xế vẫn lạc nhau, lỡ nhận cuốc không dám hủy nên tôi đành phải chờ. Giờ chúng tôi có làn riêng và khu vực riêng để chờ, khách ra khỏi sảnh đi thẳng là tới xe, rất tiện, tiết kiệm thời gian, công sức cho cả hai", ông Minh Sang (52 tuổi, TPHCM) cho biết.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dự kiến tăng cao tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong đợt nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 năm nay, Gojek cho biết, hãng sẽ tăng cường gấp đôi nhân sự hỗ trợ so với ngày thường để điều phối hoạt động của GoCar tại sân bay (khu vực ga quốc nội và ga quốc tế).

Các hoạt động bao gồm phân luồng, phân tuyến, hỗ trợ hành khách và tài xế, đảm bảo các xe GoCar dừng, đón khách theo đúng vị trí quy định, hạn chế tình trạng ùn tắc cục bộ.

Gojek hỗ trợ giao thông cho tài xế tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4-1/5 - 2
Nhân sự hỗ trợ từ Gojek hướng dẫn hành khách tại điểm đón GoCar ở ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Gojek).
Gojek hỗ trợ giao thông cho tài xế tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4-1/5 - 3
Hành khách được hỗ trợ sắp xếp hành lý lên xe tại điểm đón GoCar ở ga quốc tế đến sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Gojek).

Thêm cơ hội gia tăng thu nhập

Với lưu lượng khách nội địa và quốc tế lên đến hàng nghìn khách mỗi ngày, tài xế chuyên chạy sân bay như anh Trung hay ông Sang hầu như không phải lo ế khách.

Không ít tài xế Gojek đã có nhiều bí quyết để nhận cuốc sân bay dễ dàng, nhanh chóng hơn. Chú Minh Sang chia sẻ, các tài xế nên quan sát kỹ vị trí đỗ xe, cột đón khách để tránh đi nhầm, tốn thời gian di chuyển và chờ đợi của khách.

"Hiện giờ GoCar có thêm tính năng "Cam kết đón đúng giờ" nên tài xế chúng tôi cũng phải cố gắng kiểm soát thời gian di chuyển nghiêm ngặt hơn. Tôi thường gọi điện kết hợp nhắn tin sau khi nhận chuyến xe để báo khách vị trí mình sẽ dừng đón, rồi hỏi xem đặc điểm nhận dạng của khách là gì để dễ tìm ra nhanh hơn, tránh mất thời gian hai bên. Nhiều khách chưa quen, tôi dặn họ đi theo biển chỉ dẫn của Gojek từ sảnh ga để đỡ bị lạc", ông Minh Sang chia sẻ thêm.

Cũng theo bí quyết được nhiều bác tài bật mí, khách ở sân bay có đặc thù là mang nhiều hành lý, và thường thấm mệt sau chặng di chuyển dài, vì vậy tài xế có thể bật nhạc nhẹ nhàng trong xe để khách thư giãn, cũng như chủ động giúp mở cửa, lấy hành lý cho khách.

Gojek hỗ trợ giao thông cho tài xế tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4-1/5 - 4
Chủ động đóng - mở cửa, giúp khách sắp xếp hành lý… là những hành động tinh tế giúp các bác tài ghi điểm với hành khách (Ảnh: Gojek).

Với việc không ngừng giới thiệu dịch vụ mới tại thị trường Việt Nam, Gojek thể hiện cam kết hoạt động cũng như mở rộng sự hiện diện để đáp ứng tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường này.

Lãnh đạo Gojek chia sẻ: "Với đà phát triển vững chắc như hiện tại, chúng tôi sẽ liên tục cải thiện sản phẩm và dịch vụ, đồng hành cùng Việt Nam trong dài hạn, thúc đẩy sự tăng trưởng của từng thành viên trong hệ sinh thái".

Nhân dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng, Gojek tiếp tục đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi trên ứng dụng.

Đối với dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến GoFood, Gojek áp dụng các chương trình như: giảm giá trực tiếp trên món ăn lên đến 120.000 đồng, miễn phí giao hàng, món ăn đồng giá, combo mua 1 tặng 1, giảm giá lên đến 35% khi nhập mã "GOFOODNHA; người dùng có thể được nhận nhiều quyền lợi giảm giá trên cùng một đơn hàng.

Đối với dịch vụ gọi xe công nghệ GoRide, GoCar hoặc giao hàng GoSend, người dùng có thể được giảm giá lên đến 50% khi nhập mã "GOJEKNHA" (gọi xe) hoặc "GOSENDDI" cho dịch vụ giao hàng GoSend.