Cô giáo "tá hỏa" tìm người chuyển nhầm 1,9 tỷ đồng cho mình

Diệp Phan

(Dân trí) - Sau khi biết có người chuyển nhầm 1,9 tỷ đồng cho hóa đơn quần áo chỉ 1,9 triệu đồng, cô giáo Vũ Thị Thu Huyền, 39 tuổi lập tức đăng lên mạng xã hội, tìm người trả lại.

Tối ngày 7/11, có nhiều khách hàng đến mua sắm ở tiệm quần áo của gia đình cô giáo Huyền ở số 345 đường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Trong lúc tính tiền một hóa đơn quần áo trị giá 1,9 triệu đồng, vị khách không trả tiền mặt mà yêu cầu chuyển khoản.

Vì phải tính tiền cho những khách kế tiếp, cô Huyền không đọc kỹ tin nhắn mà chỉ xem lướt qua khi có thông báo tiền đến tài khoản. 

Đến sáng hôm sau, cả cô Huyền và vị khách chuyển nhầm đều chưa hề hay biết sự việc. Đến buổi trưa, khi vào tài khoản ngân hàng định chuyển tiền học cho con, cô Huyền phát hiện trong tài khoản của mình có một số tiền lớn.

"Kiểm tra sao kê thì thấy 20h22' đêm hôm trước có người đã chuyển cho tôi 1,9 tỷ đồng. Số tiền quá lớn, ban đầu tôi cũng rất hoang mang, chẳng dám chuyển tiền học cho con vì sợ sẽ bị hack tài khoản", cô giáo tiểu học trường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một kể. 

Cô giáo tá hỏa tìm người chuyển nhầm 1,9 tỷ đồng cho mình - 1

Bài viết được cô giáo Huyền đăng tải trên Facebook cá nhân để tìm người chuyển nhầm tiền (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Trích xuất lại camera ở tiệm quần áo, cô Huyền phát hiện thời điểm đó có một vị khách nữ đang đứng cầm điện thoại để chuyển tiền thanh toán đơn hàng. Đoán chắc đây là khách đã chuyển nhầm cho mình, cô Huyền đăng tin lên mạng xã hội để nhờ tìm người phụ nữ. 

Nhờ sự chia sẻ của người quen, vị khách sau đó đã biết tin, hoảng hốt vì không hề hay biết mình đã chuyển nhầm một số tiền quá lớn như thế. 

Sau đó, vị khách đã đến trực tiếp tiệm của cô Huyền để đối chiếu thông tin và được chuyển khoản lại tiền ngay lập tức. 

Cô giáo tá hỏa tìm người chuyển nhầm 1,9 tỷ đồng cho mình - 2

Cô giáo Huyền trong tiệm quần áo của gia đình trên đường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

"Bản thân là giáo viên tiểu học, đứng trên bục giảng tôi thường dạy học sinh bài học: Nhặt được của rơi, trả lại người mất. Hành động này là điều đáng phải làm, không có gì quá to tát nhưng có thể là một ví dụ để các em học sinh  hiểu hơn ý nghĩa bài học", cô Huyền cho biết. 

Ngoài ra, nữ giáo viên còn cho biết thêm, tại cửa hàng mình thường có khách bỏ quên đồ đạc, thậm chí là túi xách bên trong có số tiền lớn. Những lần như thế, cô giáo và nhân viên đều giữ lại, cất trong tủ riêng chờ trả lại người mất.

Hiện nay nhiều khách hàng chọn cách giao dịch qua ngân hàng, có thể vì vội vàng, bất cẩn mà chuyển nhầm nên khuyên mọi người cần cẩn thận hơn, đặc biệt là trong dịp cuối năm cần mua sắm nhiều. 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm