Chủ quán trà sữa cốm lên tiếng sau clip liếm cốc khi đóng hàng cho khách
(Dân trí) - Nữ chủ quán phải khóa trang cá nhân, tắt điện thoại khi hình ảnh của mình được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều đơn bị hủy.
Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại buổi phát trực tiếp của một người phụ nữ, được cho là chủ một quán trà sữa có tên Quyên Điệp Hương tại Phú Thọ.
Trong quá trình pha chế đồ uống cho khách, người này có hành động gây tranh cãi như: Dùng miệng liếm, cắn cốc nhựa, đang pha chế lấy ngay chiếc thìa cho vào miệng nếm thử, thậm chí trực tiếp uống thử đồ ăn của khách.
Những hình ảnh này nhanh chóng thu hút sự chú ý và được chia sẻ rộng rãi. Nhiều người bày tỏ bức xúc trước hành vi kém vệ sinh an toàn thực phẩm của người bán hàng.
Dưới phần bình luận, không ít cư dân mạng thể hiện sự lo ngại: "Ôi không, chị làm vậy có biết sẽ dễ lây lan bệnh truyền nhiễm không?"; "Tại sao lại có thể liếm cốc và nếm đồ ăn của khách trước như thế?"; "Thật sự đáng sợ! Nếu chị ấy mắc bệnh truyền nhiễm, khách hàng sẽ ra sao?".
Một số người khẳng định: "Dù món này rất ngon nhưng tôi sẽ không bao giờ quay lại nữa".

Hình ảnh nữ chủ quán liếm cốc được chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh: Chụp màn hình).
Chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh K., chồng chị Q. - người phụ nữ trong clip gây tranh cãi, cho biết, hiện vợ anh rất suy sụp khi hình ảnh bị phát tán trên mạng xã hội.
Chị Q. đóng cửa quán, khóa trang cá nhân và hạn chế tiếp xúc với mọi người vì áp lực từ dư luận. Nhiều người liên tục gọi điện hỏi về sự việc, khiến chị càng hoang mang.
Theo anh K., vợ anh cảm thấy có lỗi vì hành động vô ý của mình nhưng không biết nên làm gì vào thời điểm này.
Anh chia sẻ, chị Q. kinh doanh trà sữa nhượng quyền được 5 năm tại một xã nhỏ thuộc huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, với khách hàng chủ yếu là người quen trong khu vực.
"Trước đây quán chỉ bán cầm chừng, nhưng gần đây bỗng dưng có rất nhiều đơn đặt hàng. Có ngày vợ tôi nhận hàng trăm đơn trà sữa cốm nên rất vui", anh K. kể lại.
Hai ngày trước, chị Q. phát trực tiếp quá trình pha chế và đóng hàng nhằm giới thiệu sản phẩm và nhận thêm đơn. Trong lúc đóng gói, một số cốc bị dây cốm ra miệng, chị lo lắng nếu không lau sạch thì nắp sẽ không khít, có thể làm trà bị đổ khi giao nên vô ý liếm phần bị dây ra cốc.
"Vợ tôi chỉ vô tình chứ không lường trước sự nghiêm trọng của hành động đó. Đây là lỗi sai của cô ấy, cũng là bài học để gia đình rút kinh nghiệm trong kinh doanh", anh K. nói.

Anh K. chia sẻ hành động liếm cốc của vợ anh là hoàn toàn vô ý và gửi lời xin lỗi đến toàn bộ khách hàng (Ảnh: Cắt từ clip).
Anh K. khẳng định suốt 5 năm kinh doanh, quán chưa từng nhận phản hồi tiêu cực về chất lượng đồ uống. Ngược lại, khách hàng còn thường xuyên nhắn tin khen trà sữa ngon và đặt hàng số lượng lớn. Tuy nhiên, sau khi clip lan truyền, một số người gọi điện động viên, nhưng cũng có khách yêu cầu trả hàng.
Anh cho biết, nguyên liệu pha chế đều do chị Q. lấy từ quê Yên Bái, tự tay làm, đặc biệt là món trà sữa cốm đang "hot", bán số lượng hạn chế vì cốm không có nhiều.
"Chúng tôi cũng uống đồ uống đó mỗi ngày, nên luôn đặt chất lượng và an toàn lên hàng đầu. Nhiều khách hàng đến tận nơi mua và xem nhà tôi đóng gói. Vợ tôi không phải đói, hay thèm khát gì mà như nhiều người đồn đoán là liếm hết cốc này đến cốc khác", anh K. buồn rầu chia sẻ khi nhiều người dùng lời lẽ tiêu cực tấn công vợ mình.
Người đàn ông cũng bày tỏ nghi ngờ quán có thể đang bị "chơi xấu" khi buổi phát trực tiếp người xem rất ít, nhưng đoạn clip bị lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, xuất hiện tràn lan trong các hội nhóm bán cùng mặt hàng với vợ anh.
Tuy nhiên nhìn nhận lại sự việc, anh K. thay mặt vợ gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người, mong cộng đồng mạng ngừng tấn công chị Q., vì hiện tại vợ anh đang rất hoảng sợ.
"Tôi chỉ mong mọi người cho vợ tôi một cơ hội để sửa sai", anh K. nói.