Bé trai ở Phú Thọ thoát chết trước ô tô, tài xế kể lúc phanh "cháy lốp"

Tuệ Minh

(Dân trí) - Sau cú phanh gấp, anh Hưởng nhìn thấy cháu bé bình an vô sự nhưng bản thân vẫn sợ hãi, tim đập chân run.

17h ngày 19/11, sau khi giao gỗ ép cho một cơ sở sản xuất, anh Nguyễn Công Hưởng (trú ở Đông Anh, Hà Nội) lái xe thùng trọng tải 9 tấn mang biển kiểm soát Hà Nội theo quốc lộ 70 hướng về cầu Hạ Hòa với tốc độ 40km/h. 

Khi đến khu vực gần nút giao IC11 thuộc địa phận huyện Hạ Hòa (Phú Thọ), một bé trai chừng 4-5 tuổi bất ngờ chạy qua đường khiến nam tài xế phanh "cháy lốp".

Tài xế phanh gấp, em bé thoát chết trước bánh xe (Nguồn: Nhân vật cung cấp).

Tiếng phanh "két" phá vỡ bầu không khí yên bình cuối giờ chiều. Hàng chục ánh mắt của người dân sống gần đó đổ dồn về hiện trường, tưởng vừa có tai nạn nghiêm trọng xảy ra. 

Sau cú phanh gấp, cách đầu xe tải khoảng 30cm, bé trai với gương mặt tái mét và sợ hãi, đứng sững sờ khi vừa thoát chết trong gang tấc. Nhìn thấy cậu bé bình an vô sự, nhiều người dân mới thở phào.

Bé trai ở Phú Thọ thoát chết trước ô tô, tài xế kể lúc phanh cháy lốp - 1

Khoảnh khắc bé trai đột ngột chạy ngang đường (Ảnh: Cắt từ clip).

Đoạn video về sự việc được anh Hưởng chia sẻ trên mạng xã hội nhận được lượt tương tác lớn kèm hàng nghìn bình luận. Nhiều người chúc mừng nam tài xế gặp may mắn, đồng thời đề nghị các bậc phụ huynh sống gần các tuyến đường giao thông nên giám sát con em chặt chẽ hơn.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, anh Hưởng cho biết, gần một ngày sau khi xảy ra sự việc, mỗi khi cầm vô lăng và đạp phanh vẫn chưa quên được giây phút ám ảnh đã trải qua chiều 19/11. 

Theo anh Hưởng, quốc lộ 70 là huyết mạch nối các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai, có tổng chiều dài 198km. Đây là tuyến đường quen thuộc với nam tài xế này do thường xuyên chở hàng cho khách. 

Biết mặt đường chỉ có 2 làn, xe tải thường xuyên lưu thông, anh Hưởng luôn luôn nhắc nhở bản thân chú ý quan sát và giữ tốc độ hợp lý. Thời điểm xảy ra sự việc, đường khá vắng nên người đàn ông này không ngờ tình huống nguy hiểm lại đến bất thình lình như vậy.

"Lúc đó, tôi nhìn sang gương bên phải để tránh người đi xe máy cùng chiều. Sau khi xử lý xong, vừa đảo mắt nhìn về phía trước, bé trai đã chạy băng qua từ lúc nào không ai biết.

Tôi phản xạ cực nhanh, chuyển chân dí chặt vào phanh, nhổm hết cả người đứng dậy giúp xe dừng lại ngay lập tức. Ngồi trong cabin, tôi tim đập chân run dù làm nghề này đã đối diện với rất nhiều sự việc nguy hiểm trên đường", anh Hưởng nhớ lại.

Mất vài phút trấn tĩnh và ổn định tinh thần, anh Hưởng mới dám mở cửa bước xuống. May mắn bé trai không bị thương, người dân hai bên đường tạ ơn trời đất, sợ hãi sau khi chứng kiến toàn bộ sự việc.

Khi biết tin con trai vừa thoát chết trước bánh xe thùng, người mẹ tất tả chạy ra, liên tục xin lỗi, cảm ơn vì pha cứu sống như trên phim của nam tài xế. 

"Người mẹ đang trông con trong nhà, vừa lơ là vài phút, cháu bé đã chạy băng qua đường. Trẻ con rất hiếu động, chưa ý thức được sự nguy hiểm, bố mẹ không giám sát chặt chẽ rất dễ gặp tai nạn giao thông. Lúc quay lại cabin, tôi chưa hoàn hồn, phải đứng một lúc mới dám đi tiếp", anh Hưởng nói.

Làm tài xế 10 năm, đi qua rất nhiều tuyến đường, anh Hưởng từng chứng kiến không ít trường hợp người dân rẽ không xi nhan, đột nhiên chạy qua đường hay tạt đầu vô tội vạ suýt dẫn đến tai nạn thảm khốc. 

Cách đây 2 năm, khi điều khiển xe thùng chở hàng lưu thông ở huyện Đông Anh (Hà Nội) anh Hưởng từng cố gắng đánh lái hết cỡ tránh va phải một người phụ nữ mặc áo chống nắng kín mít đang điều khiển xe máy. 

"Người phụ nữ lưu thông ở làn ngược chiều, phía sau một taxi. Vì thiếu quan sát, nữ tài xế rẽ sang trái, tạt đầu xe của tôi. Đối mặt tình huống bất ngờ, tôi không còn lựa chọn nào khác, phải đánh lái hết cỡ vào lề đường bên phải, may mắn tai nạn không xảy ra. Nếu tôi thiếu tập trung chỉ 1-2 giây, có lẽ nạn nhân đã nằm gọn dưới gầm xe", anh Hưởng kể.

Một số tài xế chia sẻ thêm kinh nghiệm khi lưu thông trên những đoạn đường có khu dân cư hai bên dưới bài đăng của anh Hưởng. 

"Với những đoạn đường hẹp, có khu dân cư hai bên, ngoài kiểm soát tốc độ, tài xế phải mở rộng tầm quan sát, chú ý người già và trẻ nhỏ. Tốt nhất nên duy trì tốc độ ở mức thấp nhất, chỉ tăng tốc khi đã ra khỏi nơi có khu dân cư hai bên", một cư dân mạng chia sẻ.

Tài khoản Viet Hung viết: "Ở những tuyến đường hẹp, chạy tốc độ càng thấp càng tốt, đề phòng tình huống bất ngờ. Lúc xảy ra tai nạn, mất thời gian giải quyết, ảnh hưởng đến cả tài xế lẫn gia đình nạn nhân, nhiều vụ việc còn phức tạp vướng đến pháp luật". 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm