TienPhong Bank nâng cấp giải pháp điện toán đám mây thúc đẩy tăng trưởng
Theo tin từ Wall Street Journal và IBM, TienPhong Bank đã hoàn thành nâng cấp giải pháp điện toán đám mây cho Trung Tâm dữ liệu chính giúp quản lý dịch vụ nhanh hơn, nâng cao năng lực ảo hóa và lưu trữ, đơn giản hóa quá trình quản lý các giao diện.
TienPhong Bank đã sớm xây dựng cho mình một lộ trình ứng dụng các giải pháp điện toán đám mây, cụ thể là quyết định thay thế các hệ thống CNTT truyền thống bằng một môi trường điện toán đám mây riêng (private cloud) nhằm nâng cao khả năng chuẩn hóa, tiết kiệm chi phí hoạt động cũng như rút ngắn thời gian giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới ra thị trường.
Năm 2012- 2013, số lượng khách hàng của TienPhong Bank tăng trưởng 150% và giải pháp điện toán đám mây đã góp phần lớn hỗ trợ hệ thống hoạt động an toàn, ổn định và hiệu quả. Hiện nay trên thế giới, các ngân hàng đều đang hướng tới việc triển khai các giải pháp điện toán đám mây, đặc biệt là môi trường điện toán đám mây riêng, để gia tăng số lượng các sản phẩm và dịch vụ mới trên thị trường, nâng cao lợi nhuận và cắt giảm chi phí hoạt động (bao gồm cả chi phí CNTT và chi phí kinh doanh).
Ông Bùi Quang Cương, Giám đốc khối CNTT của TienPhong Bank, cho biết: “Chúng tôi thấy rằng điện toán đám mây là một giải pháp lý tưởng, bởi từ nay chúng tôi có thể triển khai các ứng dụng kinh doanh mới kể từ khi đưa ra ý tưởng đến kiểm thử và chính thức áp dụng chỉ trong vòng vài tuần thay vì mất vài tháng thậm chí hàng năm như trước kia”.
“Trước khi quyết định triển khai mô hình điện toán đám mây, chúng tôi cũng có cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề bảo mật và tuân thủ. Môi trường điện toán đám mây riêng của IBM cho phép chúng tôi quyền kiểm soát tuyệt đối các ứng dụng được chia sẻ, áp dụng các biện pháp bảo mật nghiêm ngặt, đồng thời lại có thể dễ dàng, linh hoạt điều chỉnh các tài nguyên khi cần thiết”, ông Cương cho biết thêm.
Môi trường điện toán đám mây góp phần giúp TienPhong Bank đẩy nhanh quá trình xác định phân khúc thị trường, cho phép ngân hàng phát triển các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng. Hiện nay, khi thực hiện các giao dịch trên mạng, khách hàng sẽ được trải nghiệm các tính năng tự phục vụ một cách nhanh chóng và linh hoạt hơn, không chỉ giúp ngân hàng cắt giảm chi phí quản lý mà còn giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian của mình.
Ngoài ra, nhờ việc tích hợp thành công khối lượng dữ liệu khách hàng từng được lưu rải rác tại các điểm giao dịch khác nhau trên cả nước, TienPhong Bank và khách hàng giao dịch cũng sẽ có được một cái nhìn nhất quán, chính xác và theo thời gian thực hơn.
Giải pháp điện toán thông minh hơn của IBM bao gồm máy chủ IBM Flex System, hệ thống doanh nghiệp Red Hat Linux Enterprise, IBM AIX và công nghệ ảo hóa sẽ giúp TienPhong Bank quản lý dịch vụ nhanh hơn, nâng cao năng lực ảo hóa và lưu trữ, đơn giản hóa quá trình quản lý các giao diện người dung và dễ dàng mở rộng khi có nhu cầu phát triển.
Do lợi ích của việc đầu tư công nghệ mới nên dự kiến năm 2014 TienPhongBank sẽ nâng cấp hệ thống tại Trung tâm dữ liệu dự phòng theo các tiêu chuẩn như năm 2013 đã đầu tư cho Trung tâm dữ liệu chính.
Vũ Văn Tiến