Đội ngũ tiếp thị tương lai

Thế giới tiếp thị và quảng cáo đang thay đổi nhanh chóng. Cách người tiêu dùng tiếp nhận các nội dung tiếp thị và quảng cáo cũng đang thay đổi mỗi ngày. Để đạt hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp cần theo xu hướng phát triển này để xây dựng đội ngũ tiếp thị của mình.
>>Khởi nghiệp là học từ thất bại của chính mình
>>5 yếu tố chi phối năng lực sáng tạo
>>Hành động là cốt lõi

Tiếp thị bằng nội dung
Tiếp thị bằng nội dung

Theo một nghiên cứu mới đây do tạp chí MarketingProfs phối hợp với Viện Tiếp thị nội dung (Content Marketing Institute), tiếp thị bằng nội dung hiện đang được 93% các nhà làm tiếp thị trong môi trường kinh doanh B2B (giữa các doanh nghiệp) sử dụng, và chiếm khoảng 30% ngân sách tiếp thị của các công ty trong môi trường này.

Để nắm bắt kịp thời và khai thác hiệu quả xu hướng tiếp thị bằng nội dung, doanh nghiệp cần có một đội ngũ nhân lực làm tiếp thị bao gồm những vị trí sau.

Các nhà chiến lược về nội dung. Những người giữ vị trí này sẽ định hướng cho các đề xuất tiếp thị bằng nội dung của tổ chức nhằm đáp ứng các mục tiêu kinh doanh, làm cho các hoạt động tiếp thị bằng nội dung phù hợp với các giai đoạn khác nhau trong chu kỳ kinh doanh của doanh nghiệp.

Một chuyên gia chiến lược nội dung giỏi phải là người rất nhanh nhạy trong việc nắm bắt nhu cầu của khách hàng, đồng thời phải hiểu rõ mục tiêu kinh doanh, từ đó vạch ra một chiến lược bền vững về nội dung phù hợp với hai yếu tố nói trên.

Chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Một chuyên gia SEO là người chịu trách nhiệm phân tích và đánh giá một trang web tìm kiếm thông tin nhằm tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo từ các trang này và thúc đẩy số lượt truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Các chuyên gia SEO còn tạo nội dung xoay quanh những từ khóa (keyword) hay những cụm từ thường được người dùng gõ vào các trang tìm kiếm thông tin để tăng lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp.

SEO chính là người giúp doanh nghiệp tạo ra cơ sở khách hàng triển vọng ban đầu (lead). Đó là những khách hàng chưa biết nhiều về doanh nghiệp và lần đầu tiên nhấp chuột vào các đường dẫn từ kết quả tìm kiếm để truy cập vào trang web của doanh nghiệp và tìm hiểu thêm thông tin.

Chuyên gia viết nội dung cho web. Đây là đội ngũ sáng tạo ra những nội dung rõ ràng, cô đọng và có sức gắn kết khách hàng dưới nhiều hình thức khác nhau, bao gồm các bản nhật ký điện tử, các tài liệu tiếp thị, thư điện tử và nội dung trang web.

Một chuyên gia viết web giỏi cũng là người có kỹ năng biên tập tốt và có nhiều kinh nghiệm với SEO để có thể sáng tạo ra những nội dung có tính giáo dục hoặc giải trí cao hay sức gắn kết khách hàng mạnh mà không cần phải dùng những ngôn ngữ mang tính tiếp thị hay quảng cáo quá mức.

Tiếp thị qua thiết bị di động

Theo dự báo của eMarketer, năm 2014 thế giới có khoảng 1,75 tỉ người sử dụng điện thoại thông minh và con số này sẽ còn tăng trong những năm tiếp theo. Để nắm bắt xu hướng này, doanh nghiệp cần có những vị trí sau đây.

Chuyên gia thiết kế giao diện với người dùng (user interface – UI). Khi doanh nghiệp nhắm vào những khách hàng sử dụng thiết bị di động, đây sẽ là một vị trí ưu tiên hàng đầu. Các chuyên gia này là những người sử dụng thuần thục các công cụ thiết kế hình ảnh, đồng thời cũng có hiểu biết tốt về mã hóa. Nhiệm vụ của họ là tạo ra những giao diện thân thiện với môi trường của thiết bị di động, giúp người dùng có thể sử dụng các ứng dụng một cách dễ dàng và hiệu quả hơn so với các môi trường khác, như web chẳng hạn.

Chuyên gia thiết kế nội dung cho các ứng dụng di động.
Đội ngũ này sẽ làm việc cùng với các nhóm khác để tạo ra những trải nghiệm mang tính tương tác cao cho người sử dụng. Các chuyên gia giỏi phải là những người có kinh nghiệm thiết kế nội dung về tính năng cho các hệ điều hành khác nhau dành cho thiết bị di động.

Bên cạnh đó, trong môi trường kinh doanh kỹ thuật số hiện nay nói chung, doanh nghiệp cần phải có một đội ngũ nhân sự có kiến thức sâu trong cả môi trường web và môi trường di động để có thể tạo ra những sản phẩm web thân thiện với người dùng. Cụ thể, đó là các vị trí sau:

Các chuyên gia thiết kế trải nghiệm của người dùng (user experience – UX). Kết hợp chuyên môn của mình về thiết kế đồ họa và các công nghệ web khác nhau, các chuyên gia này sẽ tạo ra những trang web và những sản phẩm có sức thu hút khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Các chuyên gia UX cũng thường thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng hay các số liệu thống kê về tính khả dụng, về các thiết kế tương tác, thiết kế hình ảnh và hạ tầng thông tin để từ đó cải thiện sản phẩm hay trang web nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Chuyên gia phát triển trang web. Hiện nay, khi mọi thứ xung quanh chúng ta, từ những chiếc xe hơi, các thiết bị theo dõi sức khỏe cho đến thiết bị gia dụng, hầu như đều được số hóa và được kết nối với nhau thì nhu cầu về các chuyên gia phát triển web cũng đang ở mức cao hơn bao giờ hết.

Các chuyên gia phát triển web là những người viết mã dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau và làm việc với đội ngũ thiết kế để tạo ra các trang web và các ứng dụng chạy trên web cho khách hàng.
Theo Doanh nhân Sài Gòn
MỚI NHẤT
4 lý do không nên làm việc tại nhà
4 lý do không nên làm việc tại nhà

Sự phát triển của internet tạo ra khả năng kết nối rất cao. Chính điều này cũng làm tăng số lượng những công việc có thể làm tại nhà, hoặc khiến nhiều người càng nghĩ họ hoàn toàn có thể hoàn tất công việc khi không vào công ty.

Thứ sáu, 13/03/2015 - 07:11

Giữ nhân tài khi chưa thể tăng lương
Giữ nhân tài khi chưa thể tăng lương

Năm mới cũng là thời điểm thị trường việc làm bắt đầu sôi động. Những nhân viên không hài lòng với công việc hiện tại thường chờ đợi tới thời điểm đầu năm để tìm đến bến đỗ mới.

Thứ năm, 12/03/2015 - 09:04

Đối phó với 7 kiểu sếp khó chịu
Đối phó với 7 kiểu sếp khó chịu

Bài viết sau đây về giải pháp ứng phó với các kiểu sếp khó tính của Tiến sĩ Travis Bradberry đã nhận được sự ủng hộ tích cực khi thu hút hơn 300.000 lượt xem trên mạng xã hội LinkedIn. Ông cũng là tác giả nổi tiếng thế giới với quyển Emotional Intelligence 2.0, được dịch ra 25 thứ tiếng và phát hành ở 150 quốc gia.

Thứ tư, 11/03/2015 - 07:56

5 lợi ích của thất bại
5 lợi ích của thất bại

Thua cuộc, bị từ chối, bị bác bỏ là những trạng thái tồi tệ chẳng ai muốn trải qua trong đời. Tuy nhiên, nó là những “cánh cổng” mà bất kỳ ai cũng phải bước qua trên đường tìm kiếm vinh quang.

Chủ nhật, 08/03/2015 - 06:37

18 sai lầm cần tránh khi khởi nghiệp
18 sai lầm cần tránh khi khởi nghiệp

Đây là những sai lầm mà bất cứ nhà khởi nghiệp nào cũng cần phải biết. Và theo Paul Graham, người sáng lập Y Combinator - chương trình hỗ trợ khởi nghiệp nổi tiếng, muốn khởi nghiệp thành công, bạn chỉ cần làm ngược lại những điều này.

Thứ bảy, 07/03/2015 - 02:01

Bí quyết lãnh đạo của một CEO 26 tuổi
Bí quyết lãnh đạo của một CEO 26 tuổi

Vào năm 2013, ở tuổi 24, Daniel Houghton lên nắm quyền điều hành thương hiệu mang tính biểu tượng du lịch Lonely Planet.

Thứ sáu, 06/03/2015 - 10:00

Alex Malley: Đừng quá lo nếu bạn chưa có kinh nghiệm
Alex Malley: Đừng quá lo nếu bạn chưa có kinh nghiệm

Chuẩn bị tốt cho mọi cơ hội trong tương lai chưa bao giờ là thừa cả.

Thứ tư, 04/03/2015 - 06:21

Không khó khăn, không chuột Mickey
Không khó khăn, không chuột Mickey

Walt Disney là nhà sản xuất phim, đạo diễn, người viết kịch bản phim, và là họa sĩ phim hoạt họa người Mỹ. Mọi người biết đến Disney qua những thước phim hoạt hình nổi tiếng khắp thế giới, đặc biệt là ý tưởng về chú chuột biết đi có tên Mickey.

Thứ ba, 03/03/2015 - 06:55

7 tính cách cần có ở lãnh đạo tương lai
7 tính cách cần có ở lãnh đạo tương lai

Một trong những điều khó khăn đối với một người lãnh đạo là nhận diện và phát triển những người kế nhiệm.

Thứ hai, 02/03/2015 - 09:40

Tony Robbins tiết lộ bí quyết làm giàu nhanh
Tony Robbins tiết lộ bí quyết làm giàu nhanh

Không phải sử dụng ma thuật, cũng không phải chờ thời từ những tờ vé số, Tony Robbins tiết lộ 4 chiến lược cốt lõi giúp bạn lập tức thay đổi được tình hình tài chính của mình.

Chủ nhật, 01/03/2015 - 11:04

CEO Marissa Mayer và câu chuyện tiền lương tại Yahoo
CEO Marissa Mayer và câu chuyện tiền lương tại Yahoo

Yahoo chao đảo trong cuộc chiến sinh tồn, và Giám đốc điều hành Marissa Mayer đã phải để mình bị cuốn theo vòng xoáy tài chính để níu giữ nhân tài bên cạnh việc cắt giảm chi phí - tác giả quyển sách “Marissa Mayer và cuộc chiến cứu Yahoo” Nicholas Carlson viết trên Business Insider.

Thứ sáu, 27/02/2015 - 10:13

10 lời khuyên cho người mới làm sếp
10 lời khuyên cho người mới làm sếp

Lần đầu tiên làm lãnh đạo là một trải nghiệm khó khăn nhưng đầy hào hứng. Một lãnh đạo mới thường đặt nhiều mong đợi đối với bản thân và tràn đầy mong muốn nhanh chóng tạo ra những tác động tích cực cho tổ chức.

Thứ tư, 25/02/2015 - 09:22

ĐÁNG QUAN TÂM
Điều gì tạo nên tầm ảnh hưởng của Steve Jobs?
Điều gì tạo nên tầm ảnh hưởng của Steve Jobs?

Steve Jobs được người ta ngưỡng mộ cả về tài năng công nghệ thông tin lẫn về kinh doanh, được xem là “nhạc trưởng nổi tiếng nhất về những vật tinh vi ở tỷ lệ siêu nhỏ” (theo tạp chí Time).

Chủ nhật, 22/02/2015 - 06:22

Bí quyết làm giàu nhanh của Tony Robbins
Bí quyết làm giàu nhanh của Tony Robbins

Không phải sử dụng ma thuật, cũng không phải chờ thời từ những tờ vé số, Tony Robbins tiết lộ 4 chiến lược cốt lõi giúp bạn lập tức thay đổi được tình hình tài chính của mình.

Chủ nhật, 22/02/2015 - 06:12

6 cảm xúc cần kiểm soát để tránh rủi ro
6 cảm xúc cần kiểm soát để tránh rủi ro

Một trong những sai lầm mọi người thường mắc phải là xem sự sợ hãi là yếu tố quan trọng để đo lường sự rủi ro. Vấn đề là những cảm xúc này không phải là điểm tựa tin cậy cho những quyết định. Khi bạn càng xúc động nhiều, suy nghĩ của bạn càng bị xáo trộn và dễ có những dự đoán sai lệch về rủi ro, hoặc đưa ra những quyết định thiếu chính xác.

Thứ bảy, 21/02/2015 - 10:36

10 sự thật bất ngờ về người đàn ông giàu nhất Trung Quốc
10 sự thật bất ngờ về người đàn ông giàu nhất Trung Quốc

Phát biểu tại hội thảo có tên “Một tầm nhìn, một ý tưởng với Jack Ma” tại Davos, Thụy Sĩ, người đàn ông giàu nhất Trung Quốc đã chia sẻ những trải nghiệm thời thơ ấu, quá trình phát triển Alibaba và quan niệm của ông về việc làm việc với Chính phủ.

Thứ sáu, 20/02/2015 - 08:59

Tiếp thị thông qua người nổi tiếng
Tiếp thị thông qua người nổi tiếng

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt hiện nay, người tiêu dùng thường bị “dội bom” bởi rất nhiều thông điệp tiếp thị và quảng cáo từ nhiều doanh nghiệp khác nhau

Thứ tư, 18/02/2015 - 08:30

4 điều "tối kỵ" chớ nên nói với đồng nghiệp
4 điều "tối kỵ" chớ nên nói với đồng nghiệp

Dù có thân nhau tới mấy, nhưng có một số điều cơ bản “tế nhị” mà chúng ta không nên hỏi đồng nghiệp cùng làm.

Thứ ba, 17/02/2015 - 08:45

10 lời khuyên giải quyết công việc hiệu quả
10 lời khuyên giải quyết công việc hiệu quả

Một “đặc điểm nhận diện” phổ biến ở những người thành công là số lượng công việc họ hoàn thành trong buổi sáng và trưa luôn nhiều hơn trong suốt cả ngày của đa số mọi người.

Thứ hai, 16/02/2015 - 09:43

Bí quyết tìm quản lý giỏi của Warren Buffett
Bí quyết tìm quản lý giỏi của Warren Buffett

Warren Buffet từng nói "Những thay đổi trong hoạt động quản lý cũng giống như những thay đổi trong hôn nhân, chúng đau đớn, tốn nhiều thời gian và đầy may rủi".

Chủ nhật, 15/02/2015 - 06:30

Khởi nghiệp là học từ thất bại của chính mình
Khởi nghiệp là học từ thất bại của chính mình

Khi bắt tay vào xây dựng sự nghiệp, những người trẻ hay không còn trẻ này đều có chung một điểm: vô tư. Không cần biết phía trước là gì, thử thách ra sao, khó khăn thế nào, có ai cản đường hay không... họ cần mẫn, an nhiên trong suốt hành trình. Do vậy, mục tiêu của họ không là những con số mà là làm thế nào để tận hưởng từng ngày khởi nghiệp.

Thứ năm, 12/02/2015 - 10:29

5 yếu tố chi phối năng lực sáng tạo
5 yếu tố chi phối năng lực sáng tạo

"Sáng tạo như một cơ bắp, không phải là một năng lực được Chúa trời ban phát riêng cho một vài người nhất định. Chúng ta có thể rèn luyện để sức sáng tạo được phát triển mỗi ngày".

Thứ tư, 11/02/2015 - 09:08

Hành động là cốt lõi
Hành động là cốt lõi

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta có thể giúp các chủ doanh nghiệp không ngừng mở rộng quy mô công ty? Hãy tưởng tượng nếu chúng ta có thể giúp hơn 10% doanh nghiệp khởi nghiệp tăng quy mô. Hoặc xa hơn nữa, nếu chúng ta có thể giảm con số 90% doanh nghiệp khởi nghiệp thất bại xuống còn một nửa?

Thứ bảy, 07/02/2015 - 09:42

Tiền bạc hay Đam mê?
Tiền bạc hay Đam mê?

“Nếu bạn nghiêm túc về sự nghiệp của mình và muốn thành công trên con đường đã chọn, bạn nên thực sự đam mê với nó”.

Thứ bảy, 31/01/2015 - 10:24