Vì sao đội tuyển Việt Nam cần đánh bại Indonesia?

Thế Nam

(Dân trí) - Đội tuyển Việt Nam sắp bước vào trận đấu với Indonesia sau khi loạt trận vòng loại World Cup 2022 khởi tranh trở lại. Một chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo là vô cùng ý nghĩa vào lúc này.

Vì sao đội tuyển Việt Nam cần đánh bại Indonesia? - 1

Do đại dịch Covid-19 mà phải mất hơn một năm rưỡi, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới được thấy lại hình ảnh thầy trò HLV Park Hang Seo bước vào cuộc chinh chiến ở vòng loại World Cup 2022. Đây là giải đấu mà chúng ta đã đặt rất nhiều kỳ vọng về việc lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Việt Nam có mặt ở vòng 12 đội mạnh nhất châu Á, một giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này.

Ở bảng G, tuyển Việt Nam hiện vẫn đang giữ vị trí đầu bảng với 11 điểm trong tay. Sau loạt trận diễn ra hôm 3/6 đã chứng kiến cả hai đối thủ của tuyển Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á là Thái Lan và Malaysia cùng bị sẩy chân. Tuyển Thái Lan bất ngờ để Indonesia cầm hòa với tỷ số 2-2, còn Malaysia thua thảm 0-4 trước UAE. Lúc này, cả UAE, Thái Lan và Malaysia cùng có 9 điểm, chia nhau vị trí thứ 2 đến thứ 4 trên BXH (tính theo hiệu số bàn thắng) và vẫn ít hơn đội tuyển Việt Nam 2 điểm.

Nếu đánh bại đội tuyển Indonesia ở trận đấu diễn ra vào ngày mai (7/6), đội tuyển Việt Nam sẽ tạo ra cho mình một lợi thế vô cùng lớn để củng cố ngôi đầu bảng, đồng thời "tọa sơn quan hổ đấu" với các đối thủ còn lại. Trong trận đấu cùng giờ giữa Thái Lan và UAE vào ngày 7/6, nếu Việt Nam chiến thắng Indonesia thì bất cứ kết quả nào của hai đối thủ nói trên cũng ít nhiều có lợi với chúng ta. Bởi lúc đó hoặc chúng ta sẽ bỏ xa điểm với Thái Lan, hoặc chúng ta bỏ xa điểm với UAE.

Thậm chí nếu Thái Lan có kết quả hòa UAE thì chúng ta sẽ bỏ xa cả hai đối thủ nói trên tới ít nhất 4 điểm. Khi vòng loại World Cup sau đó chỉ còn hai lượt trận nữa, việc dẫn điểm cách biệt sẽ giúp tuyển Việt Nam dễ dàng tự quyết ngôi đầu bảng của mình.

Việc đội tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia trong trận đấu tới đây, nó không chỉ có ý nghĩa với bóng đá mà nó tạo ra ý nghĩa vô cùng lớn với đất nước Việt Nam lúc này. Khi mà toàn đất nước vẫn đang tập trung nỗ lực cho công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19, khi mà con số người nhiễm mới vẫn chưa hề dừng lại, khi mà các y bác sĩ đang ngày đêm quên ăn quên ngủ để cứu người, một chiến thắng của đội tuyển Việt Nam rõ ràng là liều thuốc tinh thần vô cùng bổ ích cho tất cả.

Bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV tài ba Park Hang Seo trong hơn 3 năm qua chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng. Chính vì vậy, người viết bài này tin rằng, một chiến thắng trước Indonesia là hoàn toàn có thể khi mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã có sự chuẩn bị tốt và đặt quyết tâm rất cao trong trận đấu mang tính quyết định này.