1. Dòng sự kiện:
  2. Chuyển động bất động sản 2024

30.000 người tranh nhau mua ngôi nhà "không thể ở được" giá 3,5 triệu USD

(Dân trí) - Một ngôi nhà "không thể ở được", không có nhà vệ sinh, bếp hay nguồn điện ở ngoại ô Sydney (Australia) vừa được bán với giá 3,5 triệu USD trong một cuộc đấu giá nảy lửa.

30.000 người tranh nhau mua ngôi nhà không thể ở được giá 3,5 triệu USD - 1

Ngôi nhà ở ngoại ô Sydney được bán với giá 3,5 triệu USD (Ảnh: NG Farah Real Estate).

Joe Recep, đại lý bất động sản của NG Farah Real Estate, nói với Bloomberg, ngôi nhà không có nhà vệ sinh, bếp, trần nhà hay nguồn điện nhưng lại có đến 30.000 người đăng ký mua, bao gồm cả những người mua đến từ Mỹ, UAE và New Zealand.

"Đây là điều chưa từng thấy trong 25 năm làm nghề này của tôi", Recep nói với Bloomberg.

Giá nhà trên khắp thế giới đang tăng phi mã khi mọi người tranh nhau mua. Theo chỉ số giá nhà toàn cầu của Knight Frank, giá nhà ở toàn cầu trung bình đã tăng 7,3% trong năm nay tính đến tháng 3, mức tăng nhanh nhất kể từ năm 2006.

Dữ liệu của Knight Frank cũng cho thấy, giá nhà ở tại Mỹ ghi nhận mức tăng lớn thứ 5 thế giới khi tăng trung bình 13,2%. Đây là tốc độ tăng trưởng hàng năm nhanh nhất tại nước này kể từ năm 2005, theo phân tích của S&P CoreLogic Case-Shiller US Home Price Index.

Theo thông tin niêm yết trên trang bất động sản Australia Domain.com, ngôi nhà trên có diện tích 556,4 m2 gồm 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm, cách trung tâm Sydney khoảng 7 km và đã được bán đấu giá hôm 5/7.

30.000 người tranh nhau mua ngôi nhà không thể ở được giá 3,5 triệu USD - 2

Một số phòng rộng rãi đang trong tình trạng hư hỏng nặng (Ảnh: NG Farah Real Estate).

Ngôi nhà được mô tả là "một ngôi nhà bị bỏ quên" với "nội thất không thể ở được", song lại "mang đến cơ hội cực kỳ hiếm với tiềm năng lớn". Các bức ảnh đính kèm cho thấy, một số phòng rộng rãi đang trong tình trạng hư hỏng. Ngoài ra, ngôi nhà còn có 3 chỗ đậu xe ô tô, trần cao và nằm gần khu mua sắm, nhà hàng cũng như một số trường học.

Theo dữ liệu của Domain.com dựa trên doanh số 12 tháng qua, giá trung bình cho một ngôi nhà 4 phòng ngủ ở ngoại ô Sydney là 3,055 triệu USD.