Thất vọng vì tin vào lời quảng cáo của Vinaphone

Thời gian gần đây, khách hàng của Vinaphone bị thất vọng vì tin vào lời quảng cáo dưới đây:

"Kể từ ngày 31/3/2009, Vinaphone chính thức công bố gói cước gọi quốc tế duy nhất tại Việt Nam với tên gọi IDD-1714. Với gói cước này thuê bao di động trả trước và trả sau mạng Vinaphone có thể thực hiện cuộc gọi tới 23 nước trên thế giới với thời lượng không hạn chế".

Ý kiến của bạn về vấn đề này xin gửi đến Diễn đàn Dân trí qua địa chỉ e-mail: thaolam@dantri.com.vn.

Tôi và một số người xung quanh đã tin tưởng vào lời quảng cáo của công ty viễn thông lớn nhất Việt Nam, và đã đăng ký sử dụng gói cước này với phí 299.000đ. Sau khi đăng ký thành công thì cước phí đã bị trừ nhưng sau hơn 2 ngày cố gắng gọi đi quốc tế vẫn không được, chỉ nghe thông báo với nội dung tóm tắt là: các đường dây đều bị bận không thể liên lạc được. Dù tôi đã cố gắng nhiều lần gọi điện đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Vinaphone thì chỉ nhận được những câu trả lời thiếu trách nhiệm và hẹn lần lữa như sau: "Để tôi kiểm tra lại đường dây", "Tôi cũng chưa nhận được thông tin về gói dịch vụ này", và những lời thách đố "nếu anh chị không hài lòng thì đến VNPT kiện", ... Không chỉ riêng cá nhân tôi mà những người quen biết cũng đều gặp trường hợp tương tự.

Thiết nghĩ Vinaphone là một công ty viễn thông lớn và lâu năm đã tung ra gói dịch vụ, trừ cước phí khách hàng trước nhưng không cung cấp dịch vụ như lời quảng cáo (tôi chưa gọi được dù chỉ một lần đi quốc tế).

Vì quá bức xúc với với cách thức kinh doanh của Vinaphone và đồng thời để tránh trường hợp có nhiều khách hàng bị lừa gạt giống như tôi. Tôi có những đề nghị sau:

- Tất cả những khách hàng đang muốn sử dụng gói cước IDD1714 nên xem xét lại chớ vội vã để mà mất tiền vô ích (vừa mất 299.000đ cộng thêm sự bực mình).

- Công ty Vinaphone nên xem xét lại cách thức kinh doanh của mình để tránh phải mang tiếng lừa đảo và đánh mất lòng tin của khách hàng.

- Mong các cơ quan truyền thông đại chúng quan tâm sự việc trên và thông tin kịp thời đến mọi người dân.

bìnhmaicong congbinhlx@yahoo.com

LTS Dân trí - Một “Đại gia” trong hàng ngũ kinh doanh dịch vụ viễn thông như Vinaphone thì chắc hẳn thuộc lòng câu tục ngữ “Một lần không tín - Vạn bận không tin”. “Chữ tín” là thứ “Tài sản” vô giá đối với mọi nhà kinh doanh. Chỉ một lần thất thố với khách hàng như trường hợp bài viết trên đây phản ảnh, Vinaphone đã vô tình đánh mất đi thứ Tài sản vô giá đó!

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm