Vinaphone tự động huỷ sim điện thoại của khách hàng
Ngày 22 tháng 4 năm 2009, sim điện thoại vina mang số 0916.583.683 của tôi đang liên lạc bình thường bỗng dưng báo lỗi vào 12h trưa cùng ngày.
Lúc đầu tôi nghĩ là sim bị “cháy” và gọi lại cho Tổng đài vina số 18001091 để xác minh thì được phía Tổng đài cho biết số điện thoại tôi đang sở hữu trên, đã được chuyển từ thuê bao trả trước sang thuê bao trả sau cho 1 khách hàng khác trong TP.HCM. Đến đây tôi đặt câu hỏi vì sao nhà mạng Vinaphone lại làm được việc này khi toàn bộ thông tin về số thuê bao trên lại được 1 khách hàng ở TP.HCM biết và thực hiện chuyển đổi sang trả sau thành công.
Ý kiến của bạn về vấn đề này xin gửi đến Diễn đàn Dân trí qua địa chỉ e-mail: thaolam@dantri.com.vn. |
Khoảng 2 phút sau có 1 người gọi cho tôi (số điện thoại người gọi là 0919.595.050) nói tôi nên đồng ý bán lại số điện thoại của tôi (0916 583 683) cho chị ta, nếu không bán thì tôi khó mà lấy lại được số sim điện thoại trên, nếu lấy được lại đi nữa thì tài khoản sẽ bằng 0 đồng. Đến đây tôi thật sự bất bình về cách mà phía bưu điện TP.HCM, họ chưa hề gọi điện xin lỗi tôi vì những gì họ đã gây nên cho tôi, đồng thời tại sao vị khách hàng đang sở hữu số điện thoại của tôi lại có được thông tin về số điện thoại khác của tôi (số này tôi vừa cho nhân viên nhà mạng Vinaphone cách đó 2 phút) và buông ra những lời đe doạ tôi. Phải chăng có một mối quan hệ ngầm nào đó giữa vị khách hàng này và Bưu điện TP.HCM?
Khoảng 17h cùng ngày, tôi nhận được trả lời từ tổng đài Vinaphone là sim điện thoại của tôi đã được trả lại “bây giờ anh lắp sim vào nạp thẻ là sim sẽ hoạt động bình thường”, khi tôi lắp sim vào gọi 900 nhấn phím 1 để kích hoạt sim thì không được. Cả buổi chiều và tối hôm sau tôi đã gọi lên tổng đài của Vinaphone rất nhiều lần, vậy mà sim điện thoại của tôi vẫn bị khoá.
Sáng ngày 23 tháng 4 tôi nhận được điện thoại từ bưu điện TP.HCM (0838224049) xin lỗi vì sự nhầm lẫn trên, đến đây tôi tự hỏi có thật sự là sự nhầm lẫn hay cố tình làm sai của Nhà mạng? Qua cuộc điện thoại, nhân viên bưu điện TP HCM hứa sẽ khôi phục lại Sim và tài khoản, mở chiều gọi đi cho tôi. Họ hứa chắc chắn sau 2h đồng hổ kể từ lúc gọi (9h50') sim của tôi sẽ được khôi phục lại tài khoản và chiều gọi đi nhưng đã quá 4h đồng hồ Sim của tôi vẫn chưa sử dụng được.
Là một người tiêu dùng tôi thật sự bất bình trước sự việc trên của nhà mạng Vinaphone, những lời hứa hẹn của họ thật sự không có trọng lượng, sự bảo mật về thông tin cá nhân của khách hàng trong mạng Vinaphone có hay không? đó là một câu hỏi lớn. Liệu có bao nhiêu khách hàng sẽ bị chung tình trạng giống như tôi.
Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi mong rằng nhà mạng Vinaphone sẽ có câu trả lời thích đáng cho trường hợp của tôi, công khai xin lỗi tôi bằng văn bản và trên các phương tiện truyền thông đại chúng, đồng thời khôi phục trả lại tất cả các dữ liệu trong Sim của tôi cho tôi (tài khoản, ngày sử dụng…).
Qua sự việc của trên, tôi hi vọng mọi người cùng ủng hộ để tôi lấy lại công bằng và cẩn thận hơn về bảo mật thông tin trên sim điện thoại của mình, tránh không bị như tôi.
Hoàng Anh
(Đông Anh, Hà NộiĐT: 0123 866 5555)
LTS Dân trí - Đặt địa vị vào tác giả viết bài trên đây thì ai cũng phải bực mình vì hành động cửa quyền hết sức vô lý hoặc là sai sót không thể chấp nhận của Vinaphone. Vậy mà không xin lỗi kịp thời và cũng không nghiêm túc sửa sai nhanh chóng. Điều đó không những làm cho “người trong cuộc” bất bình mà còn làm tổn hại đến uy tín của Vinaphone.
Nhân đây cũng xin nhắc nhở hãng dịch vụ truyền thông “lão làng” này nên xem xét lại cung cách kinh doanh của mình đã thật sự coi trọng quyền lợi của khách hàng hay chưa hay chỉ quan tâm tới quyền lợi của mình. Nếu không biết dung hòa giữa hai quyền lợi này thì e rằng tương lai ít sáng sủa trong môi trường cạnh tranh ngày càng phát triển lành mạnh hơn.