Hồi âm:
Nhịp cầu bạn đọc số 06: Lời kêu cứu khẩn thiết từ 37 hộ dân đang ''chết mòn'' giữa thủ đô
(Dân trí) - Tuần qua (từ 31/03 - 05/04), Báo Điện tử Dân trí đã nhận được đơn thư kiến nghị, tố cáo của các ông, bà sau và theo đúng quy định của Luật Báo chí, tòa soạn đã chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.
Mặc dù 37 hộ dân thực hiện đúng chủ trương của UBND TP Hà Nội bàn giao toàn bộ diện tích đất ở để xây dựng tuyến đường số 4, Khu đô thị Tây Hồ Tây (Hà Nội). Số tiền bồi thường 37 hộ dân nhận được theo phê duyệt của UBND TP Hà Nội là 78 tỷ đồng. Thế nhưng, toàn bộ số tiền này không được trả cho các hộ dân mà "bỗng dưng" rơi vào tài khoản của Công ty CP 118.
Suốt nhiều năm trời hàng chục hộ dân đã gửi hàng trăm đơn thư khiếu nại, kêu cứu khẩn cấp tới nhiều cơ quan chức năng nhưng vụ việc trên vẫn không được giải quyết dứt điểm.
Ban Biên tập Báo Điện tử Dân trí trân trọng chuyển đơn của 37 hộ dân nêu trên đến Thanh tra Chính phủ; Thành ủy Hà Nội; ông Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; ông Giám đốc Công an thành phố Hà Nội; ông Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội xem xét, giải quyết và thông báo bằng văn bản kết quả giải quyết để toà soạn có cơ sở thông tin đến bạn đọc theo quy định của Luật Khiếu nại tố cáo và Luật Báo chí.
Ông Tô Ngọc là cán bộ đội Cảnh sát 113, công an quận Tây Hồ có dấu hiệu lừa đảo khi đã nhận tiền của ông Phạm Văn Tuấn nhưng không thực hiện thỏa thuận bán đất cho ông Tuấn.
Trong nội dung đơn kêu cứu, ông Tuấn trình bày, ông Tuấn có nhận được thông báo của Thanh tra CATP Hà Nội là đã tiến hành xác minh và thấy có dấu hiệu lừa đảo nên đã chuyển hồ sơ và tài liệu đến Văn phòng CQCSĐT CATP Hà Nội (PC44) để giải quyết theo pháp luật nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
Bà P.M.L cho biết, đầu năm 2014, bà P.M.L có mua một chiếc S500 (loại xe lắp ráp đầu tiên tại Việt Nam bằng dây chuyền công nghẹ được đưa từ Đức về) từ công ty TNHH ô tô Ngôi sao Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh, tuy nhiên khi bàn giao xe, nhân viên kỹ thuật hướng dẫn sử dụng xe rất qua loa rồi đẩy lại việc giao xe cho nhân viên bán hàng. Sau đó, trong quá trình sử dụng, xe liên tục bị sự cố kỹ thuật. Khi gọi điện số đường dây nóng của Công ty yêu cầu hỗ trợ thì bà P.M.L chỉ nhận được câu trả lời hứa sẽ kiểm tra, sau đó cũng không thấy ai liên lạc lại.
Báo Dân trí trân trọng chuyển nội dung đơn thư của bà P.M.L đến Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam và Giám đốc Công ty TNHH ô tô Ngôi sao Việt Nam xem xét, giải quyết và thông báo bằng văn bản để tòa soạn có cơ sở thông tin đến bạn đọc theo quy định của Luật Khiếu nại tố cáo và Luật Báo chí.
Anh Đức (tổng hợp)