Khách hàng bức xúc tố không đăng ký dịch vụ vẫn bị nhà mạng MobiFone trừ tiền
(Dân trí) - Chị Nguyễn Anh Vi (trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) phản ánh thuê bao của chị không đăng ký dịch vụ nhưng vẫn bị nhà mạng trừ tiền hàng ngày. Mới đây chị mới tá hỏa phát hiện ra.
Theo phản ánh của chị Vi, thường trong tài khoản của chị cũng nhiều tiền nên chị không để ý đến số tiền bị trừ hàng ngày. Vừa rồi, tài khoản chị sắp hết, chị cố gắng đợi đến ngày khuyến mãi rồi nộp thẻ luôn vì thế mới để ý đến số tiền. Chị kiểm tra trong tài khoản của mình còn khoảng 50 ngàn đồng nhưng chỉ có gọi có mấy cuộc và cũng chỉ nói trong thời gian ngắn mà đã hết tiền. Ngày hôm sau, chồng chị bắn qua tài khoản cho chị 20 ngàn đồng. Trong ngày đó, chị không nhắn tin, gọi điện cho ai mà thấy bị nhà mạng trừ 8.000 đồng. Quá bức xúc nên chị Vi đã gọi cho tổng đài của MobiFone thì được nhân viên cho biết, chị đang đăng ký hai chương trình của nhà mạng nên mỗi ngày nhà mạng trừ 8.000 đồng.
Trong khi đó, chị Vi cho biết, mình không hề đăng ký dịch vụ nào của nhà mạng cả. Và đáng lẽ ra, khi nhà mạng trừ tiền của khách hàng thì phải báo cho khách hàng biết nhưng đây chẳng thấy thông báo gì cả.
Trao đổi với chúng tôi, bà Phan Thị Lệ Thủy, trưởng phòng Chăm sóc khách hàng, Công ty dịch vụ MobiFone khu vực 3 cho biết, thuê bao của chị Vi có đăng ký 2 chương trình: chương trình Đấu giá và chương trình Thu sang đón vàng. Cả 2 chương trình này khách hàng đều chủ động đăng ký qua SMS. Cũng có thể là không phải là chị Vi đăng ký mà do người khác cầm điện thoại của chị Vi rồi đăng ký (có thể là con chị Vi đăng ký). Người đăng ký đã đăng ký sai cú pháp 2 lần, đến lần thứ 3 mới thành công.
Tin nhắn hàng ngày mạng MobiFone nhắn cho thuê bao chị Vi và chị không hề biết mình bị trừ tiền
“Khi nhắn tin thành công, thông thường hệ thống trả về rất đầy đủ tên chương trình, thông báo sẽ tự động gia hạn hàng ngày, giá cước bao nhiêu. Người nhắn tin sẽ đọc hết những cái này. Và hàng ngày, khách hàng sẽ nhận những câu hỏi, thông tin của chương trình, mã quay thưởng. Chứ không có thông tin đăng ký ban đầu nữa”, cho Thủy nói.
Bà Thủy khuyến cáo khách hàng, nếu khách hàng không chủ động đăng ký (người khác cầm điện thoại của khách hàng rồi đăng ký), nhưng thấy tin nhắn thông thường gửi về máy liên tục định kỳ hàng ngày, hàng tuần, khách hàng nên gọi điện cho tổng đài kiểm tra đang có dịch vụ gì để kịp thời hủy ngay tức khắc.
Để giải quyết thắc mắc của chị Vi, MobiFone đã hoàn tiền lại cho chị Vi hơn 170 ngàn.
Khi chúng tôi đặt câu hỏi: “Nếu nhà mạng làm không sai thì sao phải hoàn tiền?”. Bà Thủy cho biết, đối với chương trình Thu sang đón vàng, sau khi khách hàng đăng ký thành công, hệ thống đã gửi thông báo mức cước 6.000 đồng/ngày và tự động gia hạn nên với chương trình này, tổng đài không hoàn tiền cho khách hàng. Còn chương trình Đấu giá, hệ thống không thông báo nên đã hoàn tiền lại cho chị Vi chương trình này.
Chị Vi vẫn bức xúc: “Hệ thống là của nhà mạng, họ muốn làm gì chẳng được, tôi có nhìn thấy được đâu. Lúc đầu tôi gọi điện hỏi tổng đài về việc bị trừ tiền hàng ngày, nhưng tổng đài có hoàn tiền cho tôi đâu. Đến khi tôi phản ánh đến báo Dân trí thì mới hoàn tiền cho tôi. Vậy những người không phát hiện ra, không phản ánh đến báo chí thì bị mất tiền oan ạ”.
Khánh Hồng