Chủ tịch tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý xe quá tải “lộng hành” trên Quốc lộ 19!
(Dân trí) - Trước tình trạng xe tải cơi nới thùng, chở quá tải “lộng hành” trên QL 19 qua huyện Tây Sơn (Bình Định), ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có chỉ đạo yêu cầu các ngành liên quan kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh.
Liên quan đến tình trạng trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh vừa ký văn bản yêu cầu Sở GTVT tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nội dung thông tin các báo phản ánh tình trạng xe tải cơi nơi thùng, cày nát quốc lộ 19 thuộc địa bàn tỉnh này.
Văn bản yêu cầu, các đơn vị liên quan, khẩn trương làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý đối với các tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có); trả lời cho cơ quan báo chí và báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 25/2 tới đây.
Trước đó, ngày 13/1, báo Dân trí có bài: “Xe ben cơi nới thùng, chở cát có ngọn “lộng hành” trên Quốc lộ 19” phản ánh về tình trạng xe ben cơi nới thùng, chở cát có ngọn. Thế nhưng, điều đáng nói, các xe này “vô tư” chạy trên đường mà không thấy lực lượng tuần tra, kiểm soát xử lý. Điều này, khiến nhiều đoạn đường trên QL 19 vừa mới hoàn thanh nâng cấp đưa vào sử dụng đã hư hỏng nghiêm trọng. Ngoài ra, các xe chở đất, cát còn vương vãi xuống đường, gây ô nhiễm môi trường.
Tiếp đó, ngày 16/1, báo Dân trí tiếp tục có bài phản hồi: “Quốc lộ 19 “vắng” xe cơi nới thùng khi thanh tra liên ngành ra quân”. Nghe ngóng thấy lực lượng Thanh tra liên ngành ra quân xử lý xe cơi nới thùng, chở quá tải này “án binh bất động” khiến lực lượng chức năng gặp khó trong vấn đề xử lý vi phạm.
Ông Trần Văn Ơi, phó Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bình Định, cho hay: “Kế hoạch thực hiện được bí mật nhưng hôm nay, đoàn liên ngành không phát hiện được bất cứ xe chở cát cơi nới thùng, chở quá tải trên Quốc lộ 19 như báo chí phản ánh. Quan điểm của chúng tôi là xử lý triệt để các xe vi phạm. Tuy nhiên, khó khăn nhất trong xử lý các xe cơi nới thùng, xe quá tải. Thứ nhất, một số lái xe bỏ chạy, không chấp hành, thậm chí bỏ xe đi. Hai là, các nhà xe cho người thăm dò đường trước khi thấy thanh tra thì trốn tránh chờ khi lực lượng nghỉ hoặc đi ăn cơm thì các xe này hoạt động trở lại”.
Doãn Công