Thứ ba, 25/08/2015 - 07:01

80% các nhà tiếp thị nói rằng họ đang quá tải và thiếu nhân lực

26% những nhân viên sáng tạo nói rằng họ hối hận khi đã lựa chọn công việc này, theo nghiên cứu của Workfront.

Các hành lang, phòng làm việc và những phòng họp của marketing hiện đại có thể giống những nồi áp suất hơn bao giờ hết, với 1 trong 4 người hành nghề nói rằng họ thường xuyên cảm thấy quá stress hoặc thậm chí là stress mức độ cực đại với công việc.

Đây là thống kê từ 1 nghiên cứu mới từ Workfront, một nhà cung cấp phần mềm quản lý dự án ở Utah, nơi mà gần đây đã thăm dò ý kiến hơn 500 chuyên gia để đánh giá mức độ căng thẳng và xác định các yếu tố dẫn đến sự căng thẳng của họ.

80% các nhà tiếp thị nói rằng họ đang quá tải và thiếu nhân lực - 1

Bên cạnh đó có 25% người làm marketing nói rằng họ cảm thấy stress cao độ, 72% những người trả lời khác nói rằng họ luôn ở trạng thái căng thẳng khi ở văn phòng. Những con số trên “có một chút tiêu cực hơn tôi dự đoán,” Joe Staples, CMP tại Workfront thừa nhận.

Vậy điều gì gây lên sự căng thẳng này?

Một con số khổng lồ lên đến 80% người được khảo sát cho biết họ cảm thấy quá tải và thiếu nhân lực. Bởi vì điều này, công việc bị, với 36% báo cáo bị trì hoãn phê chuẩn khiến họ bỏ lỡ thời hạn hai lần một tuần hoặc nhiều hơn.

Theo nghiên cứu, đội ngũ lãnh đạo cảm thấy căng thẳng nhất, tiếp theo là ngành dịch vụ sáng tạo, nhân viên sự kiện, đơn vị tiếp thị số và nhân viên/ truyền thông PR.

Staples tin rằng các nhà quản lý cấp cao báo cáo cảm thấy lo lắng nhiều nhất vì họ tập trung vào quá nhiều những yếu tố kinh doanh khác nhau, từ xây dựng thương hiệu và nội dung sáng tạo để bán hàng và có được sự hài lòng của người tiêu dùng.

Ngược lại, nhân viên truyền thông chuyên nghiệp cảm thấy tương đối ít căng thẳng vì "công việc của họ hẹp hơn," ông nói.

Đương nhiên, Workfront nói nền tảng Web, được thiết kế để tạo điều kiện giúp đỡ theo dõi các dự án và liên lạc văn phòng, "Có những công cụ công nghệ có thể làm giảm bớt rất nhiều những vấn đề này, nhưng đại đa số mọi người không tận dụng lợi thế của chúng," Staples nói.

Họ dựa vào các phương pháp cũ như email và cuộc hội thoại hành lang để truyền tải thông tin quan trọng lên và đưa ra các chuỗi lệnh.

Ngạc nhiên hơn nữa, 84% người được hỏi cho biết họ không hối tiếc lựa chọn Marketing như là một con đường sự nghiệp, mặc dù thường xuyên bị tra tấn.

"Các phần thú vị của công việc thu hút những người có xu hướng phù hợp với những môi trường căng thẳng," Staples cho biết.

Theo Báo Tiền phong

Tin liên quan

Mới nhất