1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Toàn cảnh nút giao 4 tầng đường đầu tiên ở Hà Nội

(Dân trí) - Ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến đan xen đường mặt đất thông thường, hầm chui, đường cao tốc trên cao và đường sắt đô thị ở 4 tầng riêng biệt, tạo thành nút giao bề thế, hiện đại bậc nhất ở thủ đô Hà Nội.


Ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến nằm trên địa phận quận Thanh Xuân, là điểm nút giao thông quan trọng ở phía Tây Nam Hà Nội.

Ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến nằm trên địa phận quận Thanh Xuân, là điểm nút giao thông quan trọng ở phía Tây Nam Hà Nội.


Đây là nơi duy nhất ở Hà Nội có cả đường bộ mặt đất, hầm chui, đường cao tốc trên cao và đường sắt đô thị giao cắt.

Đây là nơi duy nhất ở Hà Nội có cả đường bộ mặt đất, hầm chui, đường cao tốc trên cao và đường sắt đô thị giao cắt.


Để đảm bảo lưu thông liên tục cho các tuyến đường huyết mạnh, giao lộ được thiết kế thành 4 tầng cao riêng biệt.

Để đảm bảo lưu thông liên tục cho các tuyến đường huyết mạnh, giao lộ được thiết kế thành 4 tầng cao riêng biệt.


Tầng trên cùng là đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang ở giai đoạn hoàn thiện cuối cùng.

Tầng trên cùng là đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang ở giai đoạn hoàn thiện cuối cùng.


Tầng thứ 2 là đường vành đai 3, hoàn thành năm 2012 với thiết kế là đường cao tốc trên cao để kết nối từ Mai Dịch tới nút giao Pháp Vân và đường dẫn lên cầu Thanh Trì.

Tầng thứ 2 là đường vành đai 3, hoàn thành năm 2012 với thiết kế là đường cao tốc trên cao để kết nối từ Mai Dịch tới nút giao Pháp Vân và đường dẫn lên cầu Thanh Trì.


Tầng giữa là đường bộ mặt đất thông thường, điểm giao cắt giữa đường Nguyễn Trãi và đường Khuất Duy Tiến.

Tầng giữa là đường bộ mặt đất thông thường, điểm giao cắt giữa đường Nguyễn Trãi và đường Khuất Duy Tiến.


Tầng dưới cùng là hầm chui Thanh Xuân, đi vào hoạt động từ năm 2016. Hầm chui giúp giải quyết điểm thắt giao thông trên đường Nguyễn Trãi - cửa ngõ vào trung tâm ở phía Tây Nam Hà Nội, nơi có số phương tiện lưu thông đặc biệt lớn.

Tầng dưới cùng là hầm chui Thanh Xuân, đi vào hoạt động từ năm 2016. Hầm chui giúp giải quyết điểm thắt giao thông trên đường Nguyễn Trãi - cửa ngõ vào trung tâm ở phía Tây Nam Hà Nội, nơi có số phương tiện lưu thông đặc biệt lớn.


Hầm chui Thanh Xuân dài 980m, trong đó chiều dài của phần hầm kín là 109m, thiết kế 4 làn xe chạy trên mặt cắt ngang 14m.

Hầm chui Thanh Xuân dài 980m, trong đó chiều dài của phần hầm kín là 109m, thiết kế 4 làn xe chạy trên mặt cắt ngang 14m.


Hệ thống biển báo đã hoàn thiện để chỉ dẫn các loại phương tiện.

Hệ thống biển báo đã hoàn thiện để chỉ dẫn các loại phương tiện.


Để có lối đi riêng cho người đi bộ sang đường, một cầu vượt bộ hành được xây dựng cùng tầng đường cao tốc trên cao.

Để có lối đi riêng cho người đi bộ sang đường, một cầu vượt bộ hành được xây dựng cùng tầng đường cao tốc trên cao.


Toàn cảnh nút giao bề thế nhìn từ trên cao.

Toàn cảnh nút giao bề thế nhìn từ trên cao.

Toàn Vũ