3 nhà mạng lớn Việt Nam lọt top thương hiệu viễn thông hàng đầu Đông Nam Á

Dân trí Theo báo cáo mới nhất trong tháng 4/2016 của Brand Finance về những thương hiệu viễn thông giá trị lớn nhất khu vực Đông Nam Á (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016), 3 thương hiệu viễn thông lớn của Việt Nam đều có tên trong danh sách.

Vào ngày 12/04/2016, Brand Finance – công ty định giá hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK) vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị lớn nhất khu vực Đông Nam Á (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016).

Năm 2016, 5 thương hiệu viễn thông có mức tăng trưởng giá trị mạnh nhất đến chủ yếu từ Philippines, Việt Nam và Myanmar. Điều này cho thấy ASEAN sẽ là sân chơi cạnh tranh mạnh hơn vào thời gian tới.

3 doanh nghiệp viễn thông lớn của Việt Nam là MobiFone, Viettel và Vinaphone đều có tên trong danh sách này, trong đó, thương hiệu MobiFone đứng thứ 2 về mức độ tăng trưởng giá trị thương hiệu.

Trong năm 2015, giá trị thương hiệu của MobiFone tăng 76%, cao nhất so với 3 nhà mạng tại Việt Nam có mặt trong danh sách đánh giá của Brand Finance. Với mức tăng trưởng này, MobiFone đứng thứ 2 trong khu vực, chỉ sau Unitel với mức tăng 106%, và vượt lên dẫn đầu so với các nhà mạng viễn thông lớn của Việt Nam cũng như các quốc gia khác như Philippines và Myanmar trong danh sách này.

Viettel xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng, tăng 68% giá trị thương hiệu trong năm qua. So với năm 2015, thứ hạng thương hiệu của Viettel tăng 10 bậc (từ 17 lên 7).

Giá trị thương hiệu của Viettel được Brand Finance định giá gần 1 tỷ USD (973 triệu USD).

Ngoài ra trong bảng tổng sắp, MobiFone xếp thứ 15 và Vinaphone đứng ở vị trí 20.

Telkom Indonesia dẫn đầu khu vực ASEAN, đứng thứ 48 trên toàn cầu với giá trị 2,62 tỷ USD. Vị trí kế tiếp là Singtel với 2,417 tỷ USD và xếp 51 thế giới.

Báo cáo về những thương hiệu viễn thông giá trị lớn nhất khu vực Đông Nam Á của Brand Finance được tổng hợp và đánh giá dựa trên mọi hoạt động của các tập đoàn viễn thông lớn trong khu vực Đông Nam Á.

Bảo Khánh