1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Sẽ loại được “khuyến mại ảo” trong Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2015

Với sự tham gia của website công cụ mua sắm chongiadung.com, Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2015 đã hoàn thiện bổ sung công cụ kiểm định giá, giúp loại bỏ hoàn toàn các “khuyến mại ảo”, hứa hẹn mang đến một ngày hội mua sắm hấp dẫn cho người tiêu dùng.

Chiêu trò giảm giá “ảo”

Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday là ngày hội mua sắm online thường niên do Bộ Công Thương tổ chức, diễn ra và ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Đây là hoạt động quy tụ các chương trình khuyến mại online hấp dẫn trong 1 ngày, nhằm tạo nên sân chơi chung cho các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử, tạo ra vô số cơ hội mua sắm ưu đãi cho người tiêu dùng Việt Nam.

Ra mắt cộng đồng mua sắm online lần đầu tiên vào tháng 12/2014, Online Friday được lấy ý tưởng từ ngày Black Friday nổi tiếng trên toàn thế giới, chương trình đã tạo được ấn tượng tốt với người tiêu dùng và các doanh nghiệp, thông qua chương trình, đã có hơn 1000 doanh nghiệp hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam tham gia, tổng giá trị mua sắm đạt 154 tỷ VND, gần 2 triệu lượt ghé thăm trang, hàng ngàn người tiêu dùng đã mua được sản phẩm với chương trình khuyến mại, giảm giá cực kì hấp dẫn.

Sẽ loại được “khuyến mại ảo” trong Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2015 - 1

Tuy nhiên, có một tình trạng chung rất đặc trưng vẫn còn tồn tại trong loạt chương trình Black Friday diễn ra rầm rộ tại các trung tâm mua sắm truyền thống và cả trên các trang bán hàng trực tuyến vừa qua, khiến nhiều người tiêu dùng còn thờ ơ với các chương trình dạng này, đó chính là: "khuyến mại ảo".

Không chỉ trong Online Friday 2014 hay các chương trình Black Friday khác, "khuyến mại ảo" đang là chuyện "thường ngày" trên một số trang bán hàng trực tuyến, nơi người bán tự nâng giá sản phẩm lên rồi mới gắn mác giảm giá, làm người mua tưởng mình mua được giá hời đến 30-50% giá trị sản phẩm, mà trong thực tế họ vẫn phải mua 100% giá ban đầu.


Một trường hơp giá mặc dù đã khuyến mại nhưng vẫn cao hơn giá trung bình của thị trường.

Một trường hơp giá mặc dù đã khuyến mại nhưng vẫn cao hơn giá trung bình của thị trường.

Tất nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thực hiện những "thủ thuật" như vậy, nhưng cũng không thể phủ nhận, vấn đề đó ảnh hưởng không hề nhỏ đến lòng tin của người mua, ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường tmdt vn - điều mà những chương trình như Online Friday đang cố gắng xây dựng. Nắm bắt được vấn đề đó, ban tổ chức Online friday 2015 đã gia tăng thêm các công cụ giúp kiểm định giá khuyến mại, chặn "khuyến mại ảo", với sự tham gia của một website công cụ mua sắm online đang được tin dùng hiện nay.

Công cụ giúp người tiêu dùng không bị mua hớ

Người mua online hiện nay đã tương đối quen thuộc với Chongiadung.com - một website tìm kiếm sản phẩm và so sánh giá, giữa hàng ngàn người bán khác nhau để đưa ra cho người mua gợi ý mua sắm phù hợp và đáng tin nhất.

Tại Online friday 2015, chức năng ChonGiaDung sẽ tính giá trung bình của 1 sản phẩm bất kì trên toàn thị trường, nhằm loại bỏ các khuyến mại ảo, chỉ có những sản phẩm được đặt giá thấp hơn giá trung bình trên thị trường mới được rao bán trên website onlinefriday.vn. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể hoàn toàn tin tưởng vào những sản phẩm được bán trong chương trình. Không những vậy, người dùng còn có thể so sánh giá sản phẩm của từng nhà cung cấp với nhau và với giá trung bình thị trường, từ đó có thể đưa ra quyết định mua nhanh chóng, tiện lợi nhất.

Chức năng “So sánh với Chọn Giá Đúng giúp người tiêu dùng không lo bị “hớ khi mua hàng “khuyến mại.
Chức năng “So sánh với Chọn Giá Đúng" giúp người tiêu dùng không lo bị “hớ" khi mua hàng “khuyến mại".

Trong vai trò trung gian "kiểm định và so sánh giá" tại Online Friday 2015, ông Phạm Kim Cương, đại diện Chongiadung.com cho biết: Ưu điểm cạnh tranh số 1 của ngành TMĐT là giá cả, sau đó là sự tiện lợi và mang lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Khuyến mại ảo, nâng giá lên rồi mới gắn mác hạ giá... từ lâu không còn là chuyện hiếm thấy trên thị trường TMĐT Việt Nam. Tình trạng đó kéo dài sẽ làm người tiêu dùng không còn tin vào giá cả online, ảnh hưởng tiêu cực đến các đơn vị kinh doanh chân chính và cả sự phát triển chung của thị trường.

Để giúp người dùng internet không phải tự mình tìm kiếm, tự mình kiểm định thông tin giữa vô số các mẫu tin khuyến mại, chúng tôi đã xây dựng và phát triển website công cụ mua sắm ChonGiaDung và gần đây là ứng dụng mobile ChonGiaDung cho những khách hàng mua sắm qua di động. Điều này sẽ giúp các khách hàng đều trở thành những người tiêu dùng thông minh đồng thời tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức.

Phương Lan