Nhà băng tích cực “tung” khuyến mãi, hút dòng tiền tiết kiệm
Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi không chỉ giúp ngân hàng đạt mục tiêu huy động vốn, mà còn là một hình thức tri ân khách hàng; đồng thời là kênh quảng bá thương hiệu, uy tín cho ngân hàng.
Lãi suất ổn định, thanh khoản dư thừa
Ngay từ đầu năm 2017, rất nhiều chuyên gia tỏ ra lo lắng cho hệ thống ngân hàng sẽ chịu nhiều áp lực để giữ ổn định mặt bằng lãi suất. Tuy nhiên, đi hết 5 tháng đầu năm 2017, đến thời điểm này mặt bằng lãi suất huy động và cho vay của các TCTD diễn biến ổn định. Hiện lãi suất cho vay phổ biến khoảng 6-9%/năm đối với ngắn hạn và 9-11%/năm đối với trung và dài hạn. Khách hàng tốt có thể được vay lãi suất ngắn hạn từ 4-5%/năm. Trong khi đó, mặt bằng lãi suất huy động vẫn giữ ổn định, không bị biến động mạnh.
Có được kết quả tích cực trên, theo chia sẻ của lãnh đạo NHNN, ngay từ đầu năm, NHNN theo dõi sát diễn biến thị trường để có những giải pháp xử lý kịp thời. Một mặt bám sát thị trường, mặt khác NHNN đã tập trung điều hành các giải pháp thông qua điều tiết thanh khoản hợp lý, tiếp tục chỉ đạo các TCTD tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh để giữ ổn định lãi suất huy động, phấn đấu giảm lãi suất cho vay.
Về thanh khoản ngân hàng, diễn biến thị trường cho thấy thanh khoản hệ thống ngân hàng đang dần trở về trạng thái dư thừa. Số liệu từ Uỷ ban Giám sát Tài chính quốc gia cũng cho thấy, sang tháng 5, thanh khoản hệ thống tiếp tục được cải thiện. Tăng trưởng huy động vốn 5 tháng đầu năm 2017 ước tăng 4,3% so với cuối năm 2016.
Tại phiên thảo luận về tình hình kinh tế xã hội diễn ra tuần qua trên Nghị trường Quốc hội, đại biểu Trần Hoàng Ngân cho biết, hiện nay số dư tiền gửi của các tổ chức kinh tế và cá nhân gửi vào ngân hàng đạt trên 6 triệu tỷ đồng - gấp 1,2 lần GDP, giúp cho ngân hàng có được nguồn vốn đáp ứng được cho nền kinh tế với độ sâu lên đến 122%, tức là dư nợ tín dụng trên GDP.
Nhà băng tích cực đua khuyến mãi, hút dòng tiền
Theo giới chuyên gia tài chính, trong bối cảnh các kênh đầu tư đang bão hoà, kênh gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng được nhiều người lựa chọn. Bên cạnh đó, thời gian qua, hệ thống ngân hàng đã có nhiều nỗ lực trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ, tiện ích cũng như thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi là một trong số những nguyên nhân giúp thu hút dòng tiền tiết kiệm từ người dân, cải thiện thanh khoản của hệ thống ngân hàng.
Khảo sát các ngân hàng tại Hà Nội, nhiều ngân hàng liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút nguồn vốn nhàn rỗi trong dân. Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi không chỉ giúp ngân hàng đạt mục tiêu huy động vốn, mà còn là một hình thức tri ân khách hàng; đồng thời là kênh quảng bá thương hiệu, uy tín cho ngân hàng.
Mới đây nhất, Ngân hàng Phương Đông (OCB) công bố chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm mừng kỉ niệm 21 năm thành lập cho các khách hàng giao dịch. Chương trình diễn ra từ 5/6/2017 đến 3/9/2017 tại tất cả các điểm giao dịch OCB trong cả nước. Theo đó, “OCB 21 Năm Gắn Kết” dành cho khách hàng cá nhân khi gửi tiết kiệm hoặc sử dụng các sản phẩm dịch vụ tại quầy trong thời gian triển khai gần 40.000 phần quà với tổng trị giá lên đến 4 tỷ đồng.
Khi tham dự chương trình, khách hàng có cơ hội nhận được nhiều quà tặng và giải thưởng như: quà tặng ngay, quay số trúng thưởng cuối chương trình. Quà tặng tại quầy bao gồm các phần quà tiện ích như áo mưa, nón bảo hiểm, dù cầm tay, ba lô, túi xách, vali kéo… Đặc biệt, khách hàng sẽ được tham gia rút thăm cuối chương trình với giải thưởng cực hấp dẫn, giải đặc biệt là 1 xe Ford Fiesta 4 cửa cùng với 2 giải nhì với mỗi giải một bộ nữ trang PNJ trị giá 45 triệu và 9 giải ba là 1 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng.
Với khách hàng doanh nghiệp, OCB triển khai chương trình khuyến mại “Phương Đông chào đón” với 650 phần quà tặng. Ngay khi khách hàng mở mới CIF, tài khoản tại OCB trong thời gian triển khai chương trình, có số dư tối thiểu theo quy định của OCB sẽ nhận ngay 1 dù cầm tay tiện dụng. Đồng thời, OCB cũng đang triển khai các gói cho vay ưu đãi, tài trợ thương mại, thấu chi lên đến 2 tỷ đồng cho doanh nghiệp.
“Chúng tôi muốn gửi lời tri ân đến khách hàng bằng những phần quà thiết thực và cả những giải thưởng giá trị lớn. 21 năm gắn kết và phát triển, OCB luôn nỗ lực để thỏa mãn các nhu cầu và gia tăng giá trị cho mỗi giao dịch của khách hàng. OCB hiểu rằng, để trở thành Ngân hàng dẫn đầu về bán lẻ thì sự gắn kết và thấu hiểu khách hàng sẽ là điểm đến cho thành công của chúng tôi”, chia sẻ của Ông Trương Đình Long - Phó Tổng Giám đốc OCB.