Cụm rạp Platinum đóng cửa tại Vincom: Hé lộ những vướng mắc giữa các bên
(Dân trí) - Đại diện phía Vincom Retail xác nhận, giữa hai bên đã không đạt được thoả thuận. Hiện phía chủ đầu tư Platinum vẫn còn nợ đọng và sau nhiều năm hoạt động, chất lượng dịch vụ hiện tại không còn phù hợp với tiêu chuẩn của hệ thống TTTM do Vincom Retail là chủ sở hữu.
Lý giải nguyên nhân kể từ ngày 24/2 tới, ba cụm rạp của Platinum tại Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City và Vincom Plaza Long Biên sẽ ngừng hoạt động, bà Trần Mai Hoa - Tổng Giám đốc Công ty CP Vincom Retail, công ty Mẹ sở hữu 100% vốn của Công ty TNHH Vincom Retail Miền Bắc cho biết: "Đây là câu chuyện kinh doanh, đơn thuần như các trường hợp kinh doanh khác nếu mục đích hợp tác ban đầu nêu ra không đạt được thì các bên không thể tiếp tục hợp tác".
Nói về việc chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Truyền thông Bạch Kim M.V.P, đơn vị đang quản lý hệ thống rạp chiếu phim Platinum, bà Hoa cho biết, hai bên đã không đạt được sự đồng thuận để tiếp tục hợp tác. Hiện Vincom Retail cũng đang khẩn trương xúc tiến việc tìm kiếm các đối tác khác để thay thế.
"Trong các TTTM thì hệ thống rạp chiếu phim được coi là điểm nhấn quan trọng và do xác định M.V.P là đối tác lớn, có cam kết lâu dài nên khi ký kết hợp đồng, chúng tôi đã dành cho họ những ưu đãi và hỗ trợ đặc biệt để tạo điều kiện cùng nhau cung cấp dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng đến và sử dụng dịch vụ chung cũng như mua sắm tại TTTM. Nhưng sau nhiều năm hoạt động, Platinum không có sự đầu tư thích đáng nên chất lượng dịch vụ hiện tại không còn phù hợp với tiêu chuẩn của hệ thống TTTM do Vincom Retail là chủ sở hữu", bà Hoa nói.
Theo bà Hoa, trong khoảng gần 1 năm nay, M.V.P đã nhiều lần vi phạm về tiến độ thanh toán dẫn đến khoản nợ đọng lớn - có thời điểm tổng công nợ của Platinum lên đến vài tỷ đồng. Dù đã được nhắc nhở rất nhiều lần (khoảng 10 lần gửi công văn) thì bên M.V.P mới thanh toán. Hiện công nợ của Platinum tại Times City vẫn còn tồn đọng.
"Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ của Platinum không tốt đã ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ chung của các TTTM. Chúng tôi nhận được nhiều ý kiến phàn nàn của khách hàng và những đánh giá không tốt về chất lượng dịch vụ của Platinum trong các cuộc nghiên cứu thị trường do các đơn vị nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp thực hiện", bà Hoa lý giải.
Bà Hoa cũng cho biết, hai bên đã có nhiều cuộc họp để làm rõ các vấn đề trên. Nhưng đến giữa năm 2016, nhận thấy M.V.P không có động thái hành động để thay đổi và nâng cấp chất lượng dịch vụ, Vincom Retail đã buộc phải gửi văn bản yêu cầu chấm dứt hợp đồng cho thuê với MVP. Việc chấm dứt này dựa trên cơ sở đã được thỏa thuận trong hợp đồng đã ký giữa hai bên.
"Có thể nói, chúng tôi đã thực hiện đầy đủ và đúng trình tự toàn bộ quá trình thủ tục pháp lý cũng như đã thiện chí gia hạn thời điểm bàn giao mặt bằng thỏa đáng để MVP có thời gian chuẩn bị. Còn ở góc độ nhà kinh doanh mặt bằng bán lẻ, đây là một quyết định “cực chẳng đã” mà chúng tôi đã phải cân nhắc rất kỹ lưỡng trên cơ sở tuân thủ pháp luật và phù hợp với hợp đồng cũng như lợi ích các bên", bà Hoa nhấn mạnh.
Đại diện Vincom Retail cũng khẳng định sẽ đền bù cho M.V.P thỏa đáng theo hợp đồng đã ký kết nhưng không tiết lộ con số cụ thể do phải tuân thủ điều khoản bảo mật.
"Vincom Retail có đầy đủ cơ sở pháp lý nên nếu M.V.P khởi kiện, chúng tôi sẵn sàng theo kiện tới cùng. Thậm chí, trong trường hợp Platinum có những động thái bất hợp tác gây thiệt hại cho Vincom Retail thì có thể chúng tôi sẽ chủ động khởi kiện họ. Tuy nhiên, mong muốn của VCR là giải quyết ôn hòa và trên tinh thần hợp tác tôn trọng lẫn nhau", bà Hoa nói thêm.
Phương Dung