1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

10 năm một chặng đường của Panasonic tại Việt Nam

Với tiền thân là thương hiệu National, Panasonic bắt đầu sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng Việt Nam từ những năm 70 của thế kỷ trước, khi mà những chiếc đài National là cả một gia tài và niềm tự hào cho người sở hữu.

Những sản phẩm công nghệ “vang bóng” một thời ấy nay vẫn được gìn giữ như vật kỷ niệm trong nhiều gia đình, cùng với niềm tin vào thương hiệu tiêu biểu cho chất lượng Nhật Bản được truyền lại qua nhiều thế hệ.

Năm 1996, sau khi Luật đầu tư nước ngoài được sửa đổi, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, Panasonic đã đầu tư vào Việt Nam dưới hình thức liên doanh để thành lập công ty sản xuất thiết bị nghe nhìn Panasonic AVC Networks Việt Nam (PAVCV).

Năm 2006, công ty chủ quản Panasonic Việt Nam được thành lập tạo nền móng vững chắc để Panasonic trở thành một trong số ít các doanh nghiệp nước ngoài thực hiện trọn vẹn các hoạt động nghiên cứu phát triển, sản xuất, tiếp thị, bán hàng và hậu mãi tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhanh nhất nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Trong 10 năm qua, với cam kết tồn tại lâu dài để hỗ trợ sự phát triển bền vững của Việt Nam và đưa Việt Nam trở thành điểm đến trọng điểm trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Panasonic không ngừng đầu tư mở rộng sản xuất với việc thành lập các nhà máy sản xuất tủ lạnh, máy giặt, hệ thống truyền thông, linh kiện điện tử, thiết bị và dây dẫn điện cùng một công ty Nghiên cứu và Phát triển với tổng vốn đầu tư lên đến 243 triệu Đô la và mang lại hơn 7,500 việc làm cho người dân Việt Nam.

Song song với việc mang đến các sản phẩm bền đẹp, công nghệ tiên tiến phục vụ chất lượng cuộc sống ngày càng cao của người dân, Panasonic còn hợp tác các cơ quan nhà nước, tổ chức quốc tế thực hiện nhiều hoạt động tài trợ, môi trường và giáo dục nhằm tạo ra thay đổi tích cực trong cuộc sống và nhận thức trong cộng đồng về bảo vệ môi trường.

Trong 10 năm qua, rất nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội đã được Panasonic thực hiện và được người dân đánh giá cao như chương trình học bổng Panasonic, chương trình làm phim Qua ống kính trẻ thơ, chương trình tặng đèn năng lượng mặt trời cho các khu vực chưa có điện lưới…. Bên cạnh đó, nhân viên Panasonic đã và đang trở thành hạt nhân nòng cốt trong các phong trào xã hội, cùng người dân địa phương trồng trên 90,000 cây xanh và nâng cao nhận thức về môi trường cho gần 17,000 học sinh trên cả nước.

10 năm một chặng đường của Panasonic tại Việt Nam - 1

Chương trình tặng đèn năng lượng mặt trời cho các vùng chưa có điện của Panasonic

Thời gian qua, Panasonic đã đầu tư thành lập trung tâm Panasonic Risupia Việt Nam, trung tâm thứ 2 ngoài Nhật Bản, làm nơi giành cho mọi lứa tuổi, đặc biệt trẻ em có thể đến tìm hiều vẻ đẹp và kiến thức khoa học qua các trò chơi lý thú. Sau 5 năm hoạt động, Risupia Việt Nam đã đón gần 300,000 lượt khách là các em học sinh tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

10 năm một chặng đường của Panasonic tại Việt Nam - 2

Cắt băng khai trương Phòng trưng bày tại trung tâm Panasonic Risupia Việt Nam

Ngày 26/5, Panasonic đã chính thức khai trương phòng trưng bày mới tại trung tâm Panasonic Risupia Việt Nam. Phòng trưng bày đánh dấu cột mốc 10 năm hoạt động và đóng góp cho xã hội của Panasonic tại Việt Nam. Qua gần nửa thế kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, Panasonic Việt Nam cam kết tiếp tục đóng góp cho sự phát triển bền vững của quốc gia và nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, từng bước mang lại “Một cuộc sống tốt đẹp hơn, Một thế giới tươi đẹp hơn”.

PV

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm