1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Quảng Ninh:

Yêu cầu giảm phí qua trạm BOT: Chủ Dự án chưa có câu trả lời thoả đáng

(Dân trí) - Chiều 23/12, cuộc đối thoại giữa công ty BOT Đại Dương với đại diện những tài xế thường xuyên qua Trạm Đại Yên đã diễn ra, theo đó yêu cầu giảm phí qua trạm là nội dung nóng nhất. Tuy nhiên sau buổi đối thoại, "cánh tài xế" cho rằng chủ dự án BOT vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng...


Việc chủ Dự án chậm đưa ra thời gian giảm giá cho lái xe qua trạm khiến nhiều lái xe bức xúc

Việc chủ Dự án chậm đưa ra thời gian giảm giá cho lái xe qua trạm khiến nhiều lái xe bức xúc

Cụ thể ngày 26/10, Tổng cục đường bộ, Bộ GTVT có văn bản gửi công ty Cổ phần BOT Đại Dương về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu giá Đại Yên.

Theo đó, nội dung văn bản chỉ rõ: Đối với việc giảm giá chung cho các phương tiện qua Trạm thu giá, doanh nghiệp chủ Dự án chịu trách nhiệm thống nhất với ngân hàng cho vay vốn dự án để có sự đồng thuận của các bên trong quá trình thực hiện hợp đồng dự án; khẩn trương dự thảo Phụ lục hợp đồng và phương án tài chính điều chỉnh gửi Tổng cục đường bộ Việt Nam kiểm tra, rà soát trước ngày 1/11/2017, để tổng hợp báo cáo Bộ GTVT xem xét, ký Phụ lục hợp đồng.

Tuy nhiên đến nay đã gần 2 tháng đã trôi qua, nhưng Trạm thu giá Đại Yên vẫn không có động thái giảm giá dẫn đến thắc mắc cho các chủ phương tiện khi lưu thông qua đây.

Thậm chí, vài ngày gần đây trên diễn đàn Otofun Quảng Ninh còn xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng BOT Đại Yên thu phí với giá như hiện nay là không phù hợp, nhất là với chất lượng đường xấu như hiện tại. Bên cạnh đó việc đặt biển báo, thời gian thu phí… cũng được nhiều lái xe đưa lên diễn đàn này.

Từ những ý kiến trên, các thành viên thuộc diễn đàn này đi đến thống nhất việc cử đại diện đối thoại cùng BOT Đại Yên.

Tại cuộc đối thoại diễn ra vào chiều nay (23/12), nhiều câu hỏi xung quanh các vấn đề như: bao giờ mới giảm giá vé cho lái xe qua trạm theo chỉ đạo của Bộ GTVT, chất lượng đường quá xấu đã có phương án xử lý hay chưa, các biển báo giao thông chưa hợp lý, khuất tầm nhìn gây TNGT chết người… đã được đại diện Diễn đàn này đưa ra... Tuy nhiên, doanh nghiệp nói, chưa thể trả lời chính xác thời gian, mức giảm.


Trước nhiều ý kiến của các thành viên thuộc Diễn đàn, đại diện ÔtôFun đã yêu cầu được đối thoại với chủ Dự án

Trước nhiều ý kiến của các thành viên thuộc Diễn đàn, đại diện ÔtôFun đã yêu cầu được đối thoại với chủ Dự án

Trước những thắc mắc trên, đại diện công ty BOT Đại Dương, ông Nguyễn Văn Duật, Phó giám đốc công ty BOT Đại Dương cho biết, phía công ty đã thực hiện đúng theo chỉ đạo tại văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc giảm giá, đã chủ động cùng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tính toán lại phương án tài chính theo định hướng của Bộ GTVT. “Dự thảo cũng đã được công ty gửi đi và hiện đang chờ Bộ GTVT quyết định" - ông Duật nói.

Đối với câu hỏi chất lượng đường quá xấu, ông Duật giải thích, công ty liên tục kiểm tra và nhiều lần bỏ tiền ra xử lý để đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông qua. Còn việc thực hiện việc duy tu bảo dưỡng đường sau 4 năm theo qui định thì công ty đã lên phương án và kiểm tra, khảo sát và cũng đã có tờ trình lên Tổng cục đường bộ. Công ty đang chờ được phê duyệt để thực hiện.

Kết thúc cuộc họp, đại diện các lái xe thẳng thắn cho rằng, hài lòng về sự hợp tác của BOT Đại Dương khi chấp nhận việc đối thoại. Tuy nhiên, không hài lòng với việc trả lời thông tin vì như vậy việc giảm giá vẫn chưa biết đến lúc nào mới được thực hiện.


Chất lượng đường quá xấu cũng gây bức xúc trong người dân tham gia giao thông

Chất lượng đường quá xấu cũng gây bức xúc trong người dân tham gia giao thông

Dư luận cho rằng, việc BOT Đại Dương sử dụng QL18 cũ nâng cấp lên và thu phí đã là không hợp lý, chưa kể chất lượng đường rất xấu, liên tục hằn lún vết bánh xe, lớp thảm nhựa chỗ cao chỗ thấp, chỗ lồi, chỗ lõm… gây nguy hiểm cho người dân nhưng BOT chỉ sửa chữa kiểu chắp vá là không chấp nhận được.

Bên cạnh đó việc BOT chậm trễ đưa ra thời gian cụ thể, mức giảm giá cũng khiến dư luận không đồng tình và cho rằng, liệu có phải Bộ GTVT chậm quyết hay chính BOT “lừng khừng” xử lý việc này.

An Nhiên