Bộ GTVT đề xuất mua lại 5 dự án BOT Theo Bộ GTVT, có 8 dự án BOT đã hoàn thành đưa vào khai thác nhưng doanh thu thực tế chỉ đạt 30% so với hợp đồng hoặc không thể thu do nhiều nguyên nhân.
Nhập nhèm dự án BOT? “Hình thức đầu tư BOT trong lĩnh vực giao thông phải áp dụng cho các dự án xây dựng những con đường hoàn toàn mới, nhưng hầu hết các dự án BOT hiện nay không phải là xây dựng tuyến mới mà chỉ là nâng cấp, cải tạo trên các tuyến đường hiện hữu, độc đạo, khiến người dân không còn lựa chọn nào khác”, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng khẳng định.
Yêu cầu đánh giá toàn diện vướng mắc của các dự án BOT giao thông Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương tổ chức tổng kết, đánh giá toàn diện vướng mắc, bất cập của các dự án giao thông BOT.
Các dự án BOT giao thông: Quá đỗi tù mù! Câu chuyện về các dự án BOT giao thông vẫn đáng rất "nóng", kể cả khi vụ trạm thu phí BOT Cai Lậy, chủ đầu tư và Bộ Giao thông vận tải đã phải giảm giá phí. Bởi mọi chuyện quanh các dự án BOT vẫn rất tù mù.
Dừng 2 dự án BOT để chuyển qua dùng vốn ngân sách TPHCM sẽ dừng 2 dự án BOT cầu đường Bình Triệu giai đoạn hai và cầu Tân Kỳ Tân Quý để chuyển qua dùng vốn ngân sách.
Dự án BOT: Đã sai phạm ngàn tỉ, lại “ngửa tay” xin tăng giá 7 dự án đã sai tới ngàn tỉ, vậy gần 60 dự án BOT thì con số sẽ thế nào?
Dừng dự án BOT trên các tuyến đường độc đạo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ GTVT đã dừng triển khai các dự án BOT trên những tuyến đường hiện có, độc đạo. Chỉ kêu gọi đầu tư BOT đối với các tuyến đường mới, đảm bảo người dân và chủ phương tiện có sự lựa chọn.
Bộ Giao thông “bác” thông tin đề xuất tăng phí 49 dự án BOT Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật cho biết, Bộ GTVT chưa đề xuất với Thủ tướng Chính phủ cho phép tăng phí đối với các dự án BOT. Hiện Bộ Giao thông đang lấy ý kiến các bộ, ngành, địa phương liên quan đến việc sụt giảm doanh thu của các dự án BOT giao thông.
105.000 tỷ đồng cho vay dự án BOT, nợ xấu tăng gấp 4 lần Tính đến 30/6, lượng tín dụng của các tổ chức tín dụng đối với các dự án BOT giao thông là 105.000 tỷ đồng, trong đó tập trung lớn nhất ở 2 ngân hàng là BIDV và VietinBank.
Tiếp tục rà soát tất cả các dự án BOT Bộ Giao thông vận tải được yêu cầu tiếp tục rà soát tất cả các dự án BOT đã và đang đầu tư, bảo đảm chính xác về khối lượng và chi phí, hài hòa lợi ích giữa nhà nước, nhà đầu tư và người dân. Từ đó xác định chính xác thời gian thu, giá dịch vụ và rà soát vị trí đặt trạm để khẳng định những vị trí phù hợp hoặc chưa phù hợp.
Được gì, mất gì từ các dự án BOT giao thông? Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) xếp hạng hạ tầng giao thông Việt Nam đứng ở vị trí thứ 74 thế giới, đó là cái được, là kết quả của việc huy động vốn tư nhân tham gia các dự án BOT. Tuy nhiên, không được người dân đồng thuận là bất cập lớn nhất từ BOT.
Bộ Giao thông dừng nhiều dự án BOT, di dời trạm thu phí đặt “nhầm chỗ” Có ít nhất 12 dự án BOT đã ký hợp đồng nhưng phải dừng lại, nhiều trạm thu phí đặt “nhầm chỗ” đang được xử lý, 67 cuộc kiểm toán được thực hiện tại 60 dự án BOT, BT giao thông…