1. Dòng sự kiện:
  2. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết
  3. Sắp xếp bộ máy để tinh, gọn, mạnh

Xem cần cẩu khổng lồ đưa toa tàu lên đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

(Dân trí) - Đêm 20 rạng sáng 21/2, sau khoảng 3 giờ đồng hồ làm việc khá căng thẳng, chiếc cần cầu khổng lồ đã đưa toa tàu đặc biệt nhập vào đường ray đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Hà Nội: Cần cẩu khổng lồ đưa toa tàu lên đường sắt trên cao

Vào 22h30 phút ngày 20/2, khu vực hai đầu ga La Khê (Hà Đông, Hà Nội) được phong tỏa nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho việc lắp đặt đầu máy đầu tiên của tuyến đường sắt nội đô Cát Linh - Hà Đông.
Vào 22h30 phút ngày 20/2, khu vực hai đầu ga La Khê (Hà Đông, Hà Nội) được phong tỏa nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho việc lắp đặt đầu máy đầu tiên của tuyến đường sắt nội đô Cát Linh - Hà Đông.
Cần cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cẩu lớn loại 250 tấn) đã được sử dụng để cẩu đầu máy đầu tiên lên đường ray của đường sắt nội đô, Cát Linh - Hà Đông
Cần cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cẩu lớn loại 250 tấn) đã được sử dụng để cẩu đầu máy đầu tiên lên đường ray của đường sắt nội đô, Cát Linh - Hà Đông
Ban quản lý dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông kết hợp cùng lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông phân luồng, cấm các phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực ga La Khê.
Ban quản lý dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông kết hợp cùng lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông phân luồng, cấm các phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực ga La Khê.
Cáp treo và dầm đỡ bằng khung thép lớn sử dụng treo đầu máy khi cẩu. Phương án thi công chi tiết cẩu lắp đoàn tàu do Tổng thầu EPC thực hiện.
Cáp treo và dầm đỡ bằng khung thép lớn sử dụng treo đầu máy khi cẩu. Phương án thi công chi tiết cẩu lắp đoàn tàu do Tổng thầu EPC thực hiện.
Đến 0h40 ngày 21/2, đầu máy đầu tiên được di chuyển từ bãi tập kết trong khu đô thị Văn Phú tới ga La Khê với sự dẫn đường của xe CSGT.
Đến 0h40 ngày 21/2, đầu máy đầu tiên được di chuyển từ bãi tập kết trong khu đô thị Văn Phú tới ga La Khê với sự dẫn đường của xe CSGT.
Đúng 1h00 sáng ngày 21/2, xe đầu kéo có số hiệu kiểm soát 15R - 115.62 đã đưa đầu máy đầu tiên đến địa điểm nâng lên ray.
Đúng 1h00 sáng ngày 21/2, xe đầu kéo có số hiệu kiểm soát 15R - 115.62 đã đưa đầu máy đầu tiên đến địa điểm nâng lên ray.
Toàn bộ thiết bị được cẩu lên ra lắp đặt được phủ bạt kín trong sự tò mò của người dân.
Toàn bộ thiết bị được cẩu lên ra lắp đặt được phủ bạt kín trong sự tò mò của người dân.
Đông đảo người dân trong khu vực đứng quán sát quá trình thực hiện việc di chuyển và cẩu đầu máy.
Đông đảo người dân trong khu vực đứng quán sát quá trình thực hiện việc di chuyển và cẩu đầu máy.
Sau thời gian hơn một giờ chằng chéo, đầu máy gần 35 tấn dài 19 m, cao 3,8 m, ngang 2,8 mđược cẩu lên trên khỏi xe đầu kéo.
Sau thời gian hơn một giờ chằng chéo, đầu máy gần 35 tấn dài 19 m, cao 3,8 m, ngang 2,8 mđược cẩu lên trên khỏi xe đầu kéo.
Việc đưa các đầu máy, toa xe lên ray do vụ Khoa học - Công nghệ, Cục Quản lý chất lượng và xây dựng công trình giao thông cùng Ban quản lý dự án họp bàn phương án.
Việc đưa các đầu máy, toa xe lên ray do vụ Khoa học - Công nghệ, Cục Quản lý chất lượng và xây dựng công trình giao thông cùng Ban quản lý dự án họp bàn phương án.
Thời điểm cẩu nâng thời tiết có chuyển mưa nhẹ, tuy nhiên vẫn không làm giảm sự tò mò của người đi đường.
Thời điểm cẩu nâng thời tiết có chuyển mưa nhẹ, tuy nhiên vẫn không làm giảm sự tò mò của người đi đường.
Chiếc đầu tàu nặng tới 35 tấn được cẩu lên rất êm và chỉ còn cách ray đường sắt trên cao vài chục centimet.
Chiếc đầu tàu nặng tới 35 tấn được cẩu lên rất êm và chỉ còn cách ray đường sắt trên cao vài chục centimet.
Trên mặt đường ray, đội ngũ kỹ sư điều chỉnh từng chút một nhằm đảm bảo tuyệt đối khi hạ thiết bị vào đúng hệ thống.
Trên mặt đường ray, đội ngũ kỹ sư điều chỉnh từng chút một nhằm đảm bảo tuyệt đối khi hạ thiết bị vào đúng hệ thống.

Sau khoảng 2 tiếng kể từ khi được di chuyển đến ga. Đầu máy đã nằm gon trên mặt đường ray với sự chính xác tuyệt đối.

Sau khoảng 2 tiếng kể từ khi được di chuyển đến ga. Đầu máy đã nằm gon trên mặt đường ray với sự chính xác tuyệt đối.

Đúng 2h50 ngày 21/2, đầu máy đầu tiên thuộc hệ thống đường sắt nội đô Cát Linh - Hà Đông đã được lắp đặt thành công lên ray. Dự kiến toàn bộ hệ thống tàu sẽ chạy thử liên động vào tháng 9 năm nay.
Đúng 2h50 ngày 21/2, đầu máy đầu tiên thuộc hệ thống đường sắt nội đô Cát Linh - Hà Đông đã được lắp đặt thành công lên ray. Dự kiến toàn bộ hệ thống tàu sẽ chạy thử liên động vào tháng 9 năm nay.
Tiếng vỗ tay nổ vang của toàn bộ nhân dân đứng theo dõi hai bên đường cùng toàn bộ ê kíp thực hiện nhiệm vụ sau khi nâng thành công thiết bị quan trọng nhất của đoàn tàu.
Tiếng vỗ tay nổ vang của toàn bộ nhân dân đứng theo dõi hai bên đường cùng toàn bộ ê kíp thực hiện nhiệm vụ sau khi nâng thành công thiết bị quan trọng nhất của đoàn tàu.

Trọng Trinh - Mạnh Thắng