1. Dòng sự kiện:
  2. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định
  3. Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV

Long An:

Xe cẩu rớt xuống sông khi tháo dỡ cầu trăm tuổi

(Dân trí) - Tháng trước, 1 công nhân đã rơi xuống sông tử vong khi đang tháo dỡ cầu Đúc (tỉnh Long An). Ngày 10/1, khu vực thi công tháo dỡ cầu này tiếp tục xảy ra 1 vụ tai nạn lao động khi cần cẩu công trình nặng tới 30 tấn trượt bánh rớt thẳng xuống sông, nhiều công nhân may mắn thoát chết.

Theo người dân địa phương, khoảng 9h sáng ngày 10/1, một chiếc xe cẩu trọng tải nặng đang tiến hành tháo dỡ cầu Đúc ở đoạn giữa cầu thì bất ngờ rớt xuống sông. Lúc này còn có 1 số công nhân đang tiến hành đập phá cầu nhưng may mắn né kịp nên không bị rơi xuống sông. Tài xế xe cẩu cũng may mắn thoát nạn, không bị thương tích.

Tại thời điểm xảy ra sự cố, do nước ròng nên các phương tiện lưu thông ít, nhờ đó không xảy ra thiệt hại gì về người.

Xe cẩu lớn được điều động để trục vớt xe cẩu 30 tấn rơi xuống sông
Xe cẩu lớn được điều động để trục vớt xe cẩu 30 tấn rơi xuống sông

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng đã huy động đến hiện trường một xe cẩu lớn để trục vớt nhưng do nước xiết nên gặp nhiều khó khăn.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Hùng – Chủ tịch TP Tân An cho biết: “Rạng sáng ngày 10/1, một chiếc cần cẩu tham gia vào quá trình đập phá cầu đúc đã bị rớt xuống sông. Lúc này cần cẩu không tham gia vào quá trình đập cầu mà đang đậu trên cầu và bị trượt bánh rơi xuống. Đến chiều cùng ngày, công tác trục vớt cần cẩu đã hoàn tất. Cần cẩu đang được đưa về để sửa chữa, còn một số vật dụng bị rớt xuống sông đang được các cơ quan chức năng tìm kiếm”.

Trước đó, vào ngày 22/12/2015, trong lúc đang tháo dỡ các hạng mục nhỏ để tiến hành đập cầu Đúc, một vụ tai nạn lao động cũng xảy ra khiến một công nhân rơi xuống nước tử vong.

Cầu Đúc ở TP Tân An được người dân xem như một câu cầu lịch sử, không muốn đập bỏ. Tuy nhiên, UBND TP Tân An cho rằng cây cầu đã quá cũ nên phải thay thế bằng cây cầu mới để đảm bảo an toàn.

Quá trình đập cầu gặp rất nhiều khó khăn do chất lượng cây cầu vẫn còn khá tốt. Có những khu vực, cần cẩu phải tiến hành đập phá hàng giờ đồng hồ mới có thể xuyên thủng được lớp bê tông, xi măng, sắt thép.

Xuân Hinh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm