Vụ tai nạn thảm khốc ở Đắk Lắk: Khả năng do nổ lốp xe
Qua giám định, lốp trước bên phải xe tải bị rơi cầu Sêrêpốk (ranh giới giữa Đắk Lắk và Đắk Nông) có 2 lỗ thủng, một lỗ 48 cm2 và một lỗ 44 cm2.
Ngày 23-5, đại diện Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới và Công an TP Buôn Ma Thuột đã tổ chức giám định chiếc xe khách 47V-2371 của HTX Vận tải Quyết Thắng, trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại cầu Sêrêpốk đêm 17-5.
Khả năng xe khách bị nổ lốp dẫn đến tai nạn
Kết quả kiểm tra hệ thống phanh, hệ thống lái của xe đều không phát hiện thấy lỗi kỹ thuật trước khi xảy ra tai nạn.
Điều đáng chú ý là lốp trước bên phải xe có 2 lỗ thủng, một lỗ 48 cm2 và một lỗ 44 cm2.
Theo ông Lê Xuân Biểu, Giám đốc Sở GTVT Đắk Lắk, có khả năng những lỗ thủng này là do nổ lốp xe.
Trước đó, việc giám định mặt đường và mặt cầu 14 không cho thấy điều gì bất thường.
Xe khách không trang bị “hộp đen”
Chiều nay 23/5, ông Lê Xuân Biểu - Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Đắk Lắk cho biết, sau 2 ngày giám định tìm nguyên nhân vụ xe khách đâm xuống sông Sêrêpôk bước đầu đã có kết luận sơ bộ về hệ thống an toàn kỹ thuật chiếc xe cũng như hiện trạng mặt đường, mặt cầu nơi xảy ra tai nạn.
Theo đó, xe khách 47V - 2371 (của HTX Vận tải Quyết Thắng, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) vào thời điểm xảy ra tai nạn chỉ có lắp đặt thiết bị giám sát hành trình chứ không trang bị “hộp đen”. Thiết bị giám sát hành trình hoạt động đến 22 giờ 20 phút 11 giây ngày 17/5/2012; sau thời gian này, thiết bị ngừng hoạt động.
Về giám định mặt đường, kết quả kiểm tra cho thấy hệ thống báo hiệu đường bộ gồm vạch sơn, cọc tiêu, biển báo, kẻ đường được bố trí đầy đủ, đúng quy định theo Điều lệ báo hiệu đường bộ hiện hành.
Kết quả giám định cũng cho biết, đoạn cầu Sêrêpôk nơi xảy ra tai nạn (địa bàn xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) hệ thống an toàn giao thông đầy đủ, mặt đường êm thuận đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định.
Viết Hảo |
Theo B.T.K
Người lao động