1. Dòng sự kiện:
  2. Sắp xếp bộ máy để tinh, gọn, mạnh
  3. Vi phạm giao thông ở các thành phố lớn

Vụ tai nạn thảm khốc 10 người chết: Đã cảnh báo một tháng trước

Công Bính

(Dân trí) - Ngày 12/1/2023, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản cảnh báo về nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường là rất cao, thực tế cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn gây thiệt hại người và tài sản.

Liên quan đến việc đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường vừa xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 10 người tử vong ở Quảng Nam, vào ngày 12/1, ông Nguyễn Hồng Quang - Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam - đã ký văn bản gửi ngành chức năng địa phương như Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông và các địa phương, đơn vị liên quan về việc tổ chức giao thông trên đường ven biển ĐT.603B và ĐT.619 (đường Võ Chí Công).

Vụ tai nạn thảm khốc 10 người chết: Đã cảnh báo một tháng trước - 1

Biển giới hạn tốc độ 60km/h trên đường Võ Chí Công. Trong ảnh là đoạn từ dốc Diên Hồng (thuộc TP Tam Kỳ) vào sân bay Chu Lai (Ảnh: Đức Thanh).

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, tuyến đường ven biển Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/1/2010, tổng chiều dài khoảng 3.041km và qua 28 tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang.

Đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam dài khoảng 90km gồm đường ĐT.603B (10km), đường ĐT.619 (70km) và đường phía Đông sân bay Chu Lai (10km).

Mặc dù tuyến đường ĐT.619 (đường Võ Chí Công) còn đang trong giai đoạn xây dựng hoàn thiện nhưng lượng xe lưu thông ngày càng tăng, nhiều xe tải trọng nặng, kích thước lớn, chạy với tốc độ cao nên nguy cơ mất an toàn giao thông là rất cao, thực tế cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây thương vong, thiệt hại người và tài sản của nhân dân.

Vụ tai nạn thảm khốc 10 người chết: Đã cảnh báo một tháng trước - 2

Biển cấm xe khách, xe đầu kéo trên tuyến đường Võ Chí Công (Ảnh: Đức Thanh).

Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Quảng Nam về phương án tổ chức giao thông nhằm tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này, UBND tỉnh thống nhất giai đoạn trước mắt tập trung ưu tiên cho phát triển du lịch và dân sinh.

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan trước ngày 20/1 phải đặt biển báo cấm xe kéo sơ mi rơ-moóc, xe sơ mi rơ-moóc, xe tải có trọng tải từ 5 tấn trở lên lưu thông (trừ xe phục vụ thi công các công trình dọc tuyến và các dự án hai bên tuyến mà không có đường đi khác). Các phương tiện còn lại lưu thông bình thường.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng chỉ đạo Công an tỉnh, UBND các địa phương gồm huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, Núi Thành, thị xã Điện Bàn, TP Hội An và TP Tam Kỳ chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, các Đội CSGT tăng cường kiểm tra việc chấp hành của các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này, đặc biệt trong thời gian nghỉ lễ, tết.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến đường Võ Chí Công, các cơ quan chức năng cắm biển giới hạn tốc độ 60 km/h, đồng thời đặt biển cấm xe khách, xe tải, xe đầu kéo theo như chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam.

Trong khi đó, theo dữ liệu từ Cục đường bộ Việt Nam, vào thời điểm xảy ra tai nạn, tốc độ xe khách chạy trên đường Võ Chí Công là 69 km/h, trước đó 10 giây tốc độ xe là 73 km/h. Xe đầu kéo lưu thông với tốc độ 30 km/h, trước đó 10 giây là 48 km/h (tuyến đường hậu cần cảng Tam Hiệp nơi xe đầu kéo lưu thông cho phép chạy tối đa 70 km/h).

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm